Target

1K 41 5
                                    

Chapter Thirty
Sica's POV

"San ba tayo pupunta uy?"

"Shhhh. Trust me"

Kakaiba. May isang underground room pala dito sa school? Well, ano ba naman ma eexpect mo sa mga mafia di ba?

"Nakakatakot ka ah. San ba to patungo, Cley, ha?" literal na natatakot ako kasi ang higpit pa nang pagkakahawak nya sa kamay ko.

"Wag ka matakot. You trust me right?" huminto siya saglit at hinarap ako "Ang lamig nang kamay mo oh. Let's go quick there and then we are ready to go"

Yeah, I trust him than any other people in this place.

So ayun. Mga ilang hakbang lang pumasok kami sa isang kwarto na may pa swipe swipe nang kamay lang. Wow hanep ah.

Pagpasok namin, bumungad samin ang sila Zace, Quirt at Arsen. Wow complete attendance ah 🙄

"Hi, Sica" Quirt winked greeting to me. "Woaah look at that. Holding hands na holding hands ah!"

Dali dali kong binuwag ang kamay ko kay Cley.

"Teka, anong meron? Para san to?" dapat pala talaga akong matakot. Lol.

"Welcome back, Xhesica." Si Zace yan.

Nagsi-upo silang apat at sumunod na rin ako. Kakabalik ko pa nga lang dito iba na naman nasa mga utak nitong apat.

"Could you tell us more how dad brought you here?"

Nablanko ako sa tanong na yun ni Zace. Dad? Sinong dad?

"Your dad? Panu ko naman malalaman na di ko pa nakiki--" napahinto ako sa pagsasalita nang mag sink in sakin ang tanong nya. "Tatay mo ang big boss?" tanong ko.

"Our dad" dagdag naman ni Quirt.

Isa isa ko silang tiningnan. ANO? IBIG SABIHIN MAGKAPATID KAYO?! AT TATAY NYO MAY-ARI NANG SCHOOL?

Sinapo ko ang dibdib ko na sobrang naguguluhan sa nga pangyayari. Ang mga lalakeng ito talaga! Kuhang kuha nila ang inis ko. They managed to trick me!

"Are you alright?" tanong ni Cley.

"Hahahaha! Relax Sica. Di ba kapanipaniwalang magkapatid kami?" tawang tawang sabi ni Quirt.

"Pano nangyari yun? Ba't di mo sinabi sakin Cley?!" bulyaw ko sa kanya na katabi ko lang.

"Sorry Sica but to be honest, we don't really mind to tell everyone that we are siblings. It doesn't matter to us at all."

Obvious naman na itong apat di gaano magkasundo. I understand na di na nila tinuturing na magkapatid ang isa't isa pero, jusko, ang bobo ko naman para di malaman yun. Masisisi nyo ba ako? Di naman sila magka mukha! Well, si Zace at Arsen, mejo hawig. Ngayon ko lang din pansin na ganun saka magka ugali din sila konti. Haaays naloka ako dun ah.

"But that's not the main agenda here. We would like to tell you something more important. You're in danger Sica. You're not supposed to be here."

Huh? Pati ba naman ikaw Zace?

"Teka, teka. Galing ba talaga sayo yan Zace?"

"Listen carefully. I want you to understand lahat nang sasabihin namin Sica. The main reason why dad wanted you back here dahil gusto ka niyang masali sa mga plano nya. Ginawa na namin lahat but I guess we can no longer cross the line." ani ni Cley.

"Few days from now, we will be having Harada. It's a yearly event which the four of us will going to compete." Seryusong ekplenasyon ni Zace.

So ibig sabihin sariling tatay nila pinag-aaway sila? Naiintindihan ko na ba't di nila iniisip ang isa't isa bilang magkapatid.

"Apat na taon na kaming nag kokompetisyon. It started with Zace, and he competed with some of our cousins since siya naunang tumungtong dito and until Arsen came in. Ggraduate na kami this year so probably, sila Cley at Arsen na lang maiiwan." Quirt inserted. Poor people. Bakit kailangan nyong danasin to? Napakasama niya namang ama.

"Ano ba yang Harada?" I asked.

"Since you know who will be the competitors, then I'll explain to you the game. Usually, may ipapahanap saming bagay. Dpende kung ano maiisip ni dad. The school will be locked for 24 hours and no one can go outside. Violence are present but we are not allowed to kill but some died dahil sa mga natamong pinsala sa katawan. You how mafias work right?" Nangunot noo ko sa sinabi ni Quirt.

"Horrible. I can't believe na ganyan pala dad nyo. Nong kinausap nya ako sa phone, napaka pormal niya. I was even shocked na siya pa nag alok na kunin ako sa airport at ihatid dito. Siya din ba nag utos sa inyo na kidnappin ako?"

"Correct" kompirma ni Zace. "And now that he knew that the four of us is into something with you, he will be using you as a target again. The twist is that di na mga mafia namin lalaban. It is an individual competition at lahat dapat sumali so you're definitely in danger but before that happened, we'll make sure na mabago isip niya or else, seseryusuhin na namin ang harada. "

ANO?

Nanlamig ako sa nadinig. Mangyayari na naman ba ang nakakatakot na naranasan ko noon? Shit.

"Di ba pwedeng ako na lang kusang aalis?" I asked as my voice is shaking.

"You can't. We already tried doing that but you see? You're here again" tinutukan ko lang nang tingin si Zace. Sila pala may pakana bakit ako kinick out. It's them. Napailing ako nang mapagtantong mali pala ang ginawa kong pag kompronta kay Arsen. I'm so freaking sorry.

"Kami na bahala kung paano namin mababago isip ni dad but just in case it won't work, then at least you're now aware what will happen next." Ani ni Cley.

"Is this done? My fiancé is looking for me now." Arsen interrupted and checking his phone. Fiancé na pala niya si Rence? But why he's here? P-protektahan nya rin ba ako?

Sorry Arsen, mali pala pagkakakilala ko sayo. It's your dad should be blamed pero di parin tama ang ginawa mong muntikan na pag rape sakin but thank you. It's clear now.

Kidnapped By The Possessive Maniac (Under Revision)Where stories live. Discover now