Anger

510 17 1
                                    

Sica's POV

"Just sit back and relax *winks*" natawa na lang ako sa kalokohan nitong si Arsen. Siya daw kasi ang magluluto. Wow, when he just learn to cook?

"Make sure that's edible"

"Shut up, don't underestimate me."

Hagalpak lang ako ng tawa habang nakaupo sa sofa. Aaahhh ang sarap na matulog! Dalian mo pagluluto diyan dong dahil baka makatulog ako at di ko na magawa pang tumayo para kumain.

"Hang in there, it's almost done." nagsimula na namang umulan. Rainy season talaga pag first month of school. Hassle pumasok. Gayun pa man napaka komportable ko dito sa loob ng cabin ni Arsen.

"Talaga bang ikaw nagpatayo nito?"

"Yeah, but dad helped me. How is it, Architect?" I smiled. Pag kami magkatuluyan nito talagang tandem na tandem. Architect x Engineer.

"I actually like it. The exterior is kinda judgy *smirked* but the inside is definitely a bomb."

"I agree. You are the only exterior and interior perfect." he held his hands at pinatayo ito para yakapin. "Ang swerte ko sayo, you are a precious and rare gem."

"After all I said and done to you?"

"Yeah? What have you done to me? Bakit baliw na baliw ako sayo?" diin niyang sabi habang sinasayaw sayaw itong kayakap si Sica.

"Hahaha tigilan mo ko, kumain na nga tayo."

"Oh! Sorry my lady, kanina ka pa pala gutom. Have a seat." matapos kong maupo ay kumuha siya ng kumot at sinabit sa sakin. Perfect! Malamig ang klima, mainit ang sabaw.

"Mukhang masarap ah"

"I am still learning tho, but I believe it is not that bad." humigop ako ng konti and to my surprise, totoo nga, it is not that bad 😆 joke. Pwede na rin ahaha.

"Dami mo na alam ah. Nakakaproud" compliment ko. Never in my wildest dream na si Arsen na puro kaangasan lang ang alam, gagawa ng sarili niyang bahay, magluluto at magiging gentleman din.

"Thanks, anything for you."

Matapos naming kumain at magkwentuhan saglit ay naisipan na naming matulog. Such an amazing moment. The sound of the rain falling on the roof, the swinging of the leaves and with someone you love is with so magical and dreamy. Ang sarap sarap matulog.

"I love you, sleep tight, Sica"

8 o'clock na akong nagising and guess what? Ang aga gumising ni Arsen. Paglabas ko nang kwarto ay naabutan ko na siyang nagluluto sa kusina. Nakatopless pero nakasuot nang APRON! Parang shunga lang?

"Oh hi love. Balak ko pa namang gumawa nang breakfast for you in bed"

"Ang julogs mo wag mo nga ako masyadong piniprinsesa?" kibit balikat kong sabi paupo sa isang upuan sa dining area.

"Why not? Oh yeah. Princess is just for babies, you are my queen." jejemon nito. Napatampal na lang ako sa noo ko habang mahinang tumatawa. Yuck ARSEN!

"Eggs, bacon, sausage, milk and buns for you your majesty"

"Thank you, bossing." pabirong irap ko sa kanya. Talang seryuso siya ha. Kakabilib.

Dahil wala naman siyang extrang damit para sakin, dumaan muna kami sa apartment ko para magbihis dahil may pasok pa kami pareho. Nagsilabasan lahat ng ibang boarders at gulat na gulat sila kasi ibang lalake ang nag-aantay sakin sa labas.

Pagkasakay ko ay abot tenga ang ngiti ng shunga.

"Oh? Ang saya mo naman?"

"Life changing. Did they ask that I am your boyfriend?" proud niyang tanong. Napanganga na lang ako sa sobrang kapal ng mukha niya. Hahahahahaha bwesit to.

Kidnapped By The Possessive Maniac (Under Revision)Where stories live. Discover now