First Day

15.4K 292 8
                                    

Chapter Two
Sica's POV

Hughnorl University

PERFECT SCHOOL. Dahil nga valec ako, talagang binusisi ko ang pagpili ng school na papasukan ko ngayon sa college. Kahit malayo sa lugar namin, I'll take a risk para sa kinabukasan ko.

My admission here wasn't easy. The exams? I nailed it pero ang ibang requirements para sa scholarship was not! They will just open 10 slots per year kaya halos maubos ang buhok ko kakalaglag sa sobrang stress makapasa lang. Lol

Pagpasok ko pa lang ang we-weird na ng mga studyante. I don't hear any negative ratings from this school, perhaps, all are just reccomendations ng nga mayayamang milyonaryo at binyonaryo but as today as my first day? First thing I noticed. Students here are too liberated. Hair dyes, piercings, naka uniform nga pero tinatali ang sa bandang tiyan, may nakasuot rin ng maiikling saya. Nasa pilipinas ba ako?

"Hi girly! Sali ka na sa club namin! Magaling ka bang magsulat? Poem? Essay? Articles?"

Hmmm, pwede ako jan!

"Oh. Can I join? I used to be the chief editor sa Gazetteers club last year, from Abellana National High School"

"Oh, Wow! Bagay na bagay ka nga samin. Your name?" nag-abot siya sa akin ng ballpen at tila shortlist sheet sa mga gustong sumali.

"By the way, my name is Flare."

"Xhesica" and we shake hands.

"Our Club President ay si Zace Alaoui. The club will have a meeting mamaya para sa mga gustong sumali" inabot niya sa akin ang isang poster na nakalagay ang oras at venue kung saan iyon gaganapin "I hope to see you there, later" *winked* "by the way, you looked new. Freshmen ka ba?"

"Yeah" I smiled. Syempre gusto ko maging maganda first impression sa akin. Hinanda ko na ang sarili ko na napakalayo ng pagkakaiba ng high school sa college.

"Wow. So, welcome to Hughnorl"

"Salamat"

Isang lalakeng nakatuxedo, may bitbit na leather backpack, napakaayos ang buhok, matangkad at gwapo. Halos ma statwa ako sa kinatatayuan ko sa sobrang pagkagulat. Gulat na gulat na makakita na tila isang artistang foreigner na isa sa nga studyante ng paaralang ito

"How's the recruitment?" his low tone voice is just undeniably ear melting. Life changing list added.

*studyante pero naka tuxedo
*pang pilikula ang datingan
*malalim ang bosis, nag eenglish

*studyante pero naka tuxedo*pang pilikula ang datingan*malalim ang bosis, nag eenglish

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Oh, president. You're back! Well, as of now, there are five in the list including Xhesica."

What?

He is the president?

Wow, he's so descent.

If he is the club president, napakatalino siguro niya. Malayong malayo sa kinagisnan kong matatalinong lalake na payat, weirdo, minsan pa nga bakla.

Kidnapped By The Possessive Maniac (Under Revision)Where stories live. Discover now