CHAPTER 9:

956 29 12
                                    

Siguro kung natutunaw lang ang laptop, kanina pa ito naglaho sa harap ko.

Nang maabot ko ang huling page sa file, agad na akong nagtipa ng reflection, diko maiwasang tumingin sa orasan na nasa center wall ng opisina. Nagugutom na talaga ako.

Tumingin ako kay Fabros at agad nagtama ang paningin namin, agad akong sumimangot dito. He just smirk at me.

Nakakairita na talaga ang isang ito. Binalik ko ang atensyon sa laptop at nagtipa ulit ng idudugtong sa reflection.

MALAWAK akong napangiti ng matapos ang ginawa, almost four page ang nagawa ko, mabuti na lang at kahit hindi ko naiintindihan nung una ay sa ilang ulit na pagbabasa unti unti ko na ring nakuha.

Masaya akong lumapit kay Fabros. Inilapag ko sa harap niya ang laptop.

"I'm done!" I smiled at him widely. He studied the reflection I did hanggang sa isinara na niya ang laptop.

"Can I eat now?"

"Wait for Betty, I asked her to buy us food." Tumango ako bago tumungo sa computer niya. May ginagawa na naman siya.

"Would you like to help?" Dahil sa tanong niya ay agad akong napalayo dito. Napangiwi ako habang nakataas ang kilay niya sa akin.

"Sabi ko nga doon muna ako." Sabay turo sa visitors area. Agad na akong naglakad papunta don.

HINDI nagtagal ay dumating narin si ate Betty. Agad ko ng binuklat ang mga pagkain na nasa paper bag. Amoy pa lang sure ako na mabubusog talaga ako.

Naupo sa harap ko si Fabros. Inabot ko sa kanya ang pagkain na nauna ko ng maayos. He looked at me, wondering if he would get what I'm handing to him or not.

"Ang arte mo, ayan nay sayo, mabuti nga inaasikaso ka pa jan." Ng kunin niya ito ay irap na lang ang isinukli ko.

"Hmmm ang sarap!" Grabe ngayon lang ako nakatikim ng ganito kasarap na pagkain.

"Next time you'll cook our food." Napataas ako ng tingin dito.

"Huh?"

"Our breakfast, our lunch, and our dinner." Mas kumunot ang noo ko.

"Bakit?"

"Because you're my wife stupid."

"Huwag mong sabihin na nasasarapan ka sa luto ko?" Malawak akong ngumiti dito, agad na naman ang pagkunot ng noo niya.

"Joke lang!" bawi ko. "Sige, basta huwag mo na akong pag babasahin." Sumasakit ang ulo ko sa pagbabasa. Actually madali lang naman intindihin ang mga pinabasa niya, kaso tinatamad talaga ako.

"That's part of your job as my secretary." I smiled sweetly at him.

"Pwede bang taga timpla mo na lang ako ng kape saka taga kuha ng minutes ng meeting mo?" He raise his right eyebrow on me, mas lalo kong linawakan ang ngiti ko.

"Please?" He continued eating without answering me. Edi wag!

After namin kumain biglaang nagkaroon siya ng meeting sa kabilang building, importante sawi iyon kaya si ate Betty ang sinama niya. Bago siya makaalis ay nagpaalam muna ako.

"Should I go to the 25th floor to supervise?" Naaalala ko kasi na yun ang floor nila Abi at Jared.

"Don't leave the office."
I just smiled at him.

"Adelle." He seriously said, napasimangot na lang ako.

"Don't you dare leave the office."

"Yes sir." I heaved a sigh.

INNOCENT SEDUCTION SERIES #2 (Fabros and Salve)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon