"Cảm ơn vì đã là người mà em có thể tin tưởng."***
Tháng hai
Tsukishima Kei dành sống ở căn hộ một phòng nằm ngoại ô Tokyo khoảng hai năm rưỡi. Mặc dù nó không sang trọng, nhưng không gian lại phù hợp với nhu cầu của cậu. Giá thuê vừa phải, vị trí thuận tiện và căn phòng đơn đủ lớn để cậu có thể ở thoải mái, vì vậy cậu ít phàn nàn về điều đó. Ít nhất, cậu chưa bao giờ tưởng tượng sẽ chuyển ra ngoài trước khi tốt nghiệp.
Nhưng qua một loạt các sự việc phức tạp và rối rắm, Kei gần đây đã có được cho mình một tài sản nhỏ.
Nó không đáng kể, nhưng như vậy là quá đủ để giúp cậu trang trải sau những khó khăn tài chính mà cậu đã phải chịu đựng. Kei không chi tiêu bất cẩn, giống như anh trai cậu từng, cậu sẽ có trách nhiệm với số tiền và chi tiêu nó vào thứ gì đó hợp lý.
Kei quyết định dùng một phần để nâng cấp căn hộ của mình từ một studio tồi tàn thành một phòng ngủ đúng nghĩa. Sau đó cậu gửi phần còn lại vào quỹ tiết kiệm. Nghe có vẻ nhàm chán nhưng nó cần thiết cho sau này. Nếu có một điều mà 5 tháng vừa rồi đã dạy cho cậu, thì đó là cuộc sống không thể đoán trước được.
Kei muốn chuẩn bị tinh thần trước.
Căn hộ mới của cậu có cảm giác giống như một cung điện so với căn hộ cũ, có nhà bếp đầy đủ tiện nghi, ánh sáng tự nhiên và phòng khách có kích thước vừa phải. Hơn hết, nó có sân thượng. Kei cá rằng khung cảnh nhìn ra công viên gần đó thậm chí còn tuyệt vời hơn lần trước.
Nhược điểm duy nhất là căn hộ ở xa khuôn viên trường. Nhưng Kei nghĩ cậu sẽ sớm tốt nghiệp, vì vậy cậu cũng không để tâm lắm.
Nó cũng gần với căn hộ của Yamaguchi, đó là điều tuyệt nhất theo suy nghĩ của Yamaguchi.
"Tớ vẫn không thể tin rằng cậu có thể đi bộ qua chỗ tớ chơi đấy," Yamaguchi vừa nói vừa xếp những cuốn sách của Kei vào thùng giấy.
Cả hai vẫn đang ở căn hộ cũ, dù đây sẽ là lần cuối hai người gặp mặt nhau. Là một người bạn thân, Yamaguchi đề nghị giúp đỡ Kei trong việc chuyển nhà. Thông thường, Kei sẽ khăng khăng muốn tự mình làm mọi thứ. Nhưng Yamaguchi vẫn kiên quyết và Kei không còn phải lo lắng về việc thiếu đồ đạc nữa. Yamaguchi nghĩ rằng Kei đã bán bớt đồ đạc để việc vận chuyển dễ dàng hơn.
Hai người cùng nhau dọn dẹp và đóng gói mọi thứ khoảng một tiếng, không chắc là do vội hay do đồ của Kei quá ít.
"Chúng ta chưa bao giờ sống gần nhau như thế này trước đây, thậm chí là ở Miyagi"
Mặc áo sơ mi flannel và quần denim, tóc buộc đuôi ngựa, đeo vài chiếc khuyên trên tai, Yamaguchi thực sự trông giống một người trưởng thành, trái ngược với Kei, cậu không thay đổi nhiều kể từ khi học trung học. Tuy nhiên, bên dưới vẻ ngoài đã biến đổi, Yamaguchi vẫn giống như cậu ta đã từng: theo sau Kei như chú cún con, mắt lấp lánh, cười toe toét.
"Quá tuyệt, tớ có thể làm phiền cậu bất cứ lúc nào."
Kei đang ở trong phòng tắm, nửa nghe nửa không khi đang thu dọn đồ dùng vệ sinh cá nhân và dọn dẹp sạch sẽ lần cuối. Cậu không lường trước được việc nhận lại tiền đặt cọc nhờ vào tính nóng nảy của Kuroo. Vẫn còn vết lõm trên bức tường thạch cao và Kei biết rằng chủ nhà sẽ khó bỏ qua.
BẠN ĐANG ĐỌC
HAI TRIỆU YÊN
FanfictionTác giả: springdaughter 📝Trans/edit bởi chủ nhà 📌Yakuza, Slow burn, Enemies to Lovers, HE 📌Main cp: Kuroo Tetsurou x Tsukishima Kei