Dedicated kay KaitoEJ~ Lagi kasi niyang binabasa toh at tuwang tuwa ako sa pinagsasabi niya~ Huehuehue.
❌❌❌❌❌❌❌
•ByunBaekHyun•
Uwian nanaman! Diba ang saya? Excited na kong makita ang higante dahil nagtext siya sakin kanina na ipapakilala daw niya ang bagong galpren niya. Wow, halos dalawang linggo din siyang walang lablayf. Kadalasan kasi after 1-3 days may bago na siya. Kaya napakanta ako ng himala eh.
Nang makita ko siya, ay sila pala. Napako agad ang tingin ko sa bago niya. Wow buti naman ngayon hindi na muhkang hipon ang napili niya. Maputi siya, mas maputi sakin. Nako lalong mangingitim ang tingin ni Kai sa sarili niya pag katabi niya siguro toh. Cute siya, bumagay yung medyo malaking, ay hindi pala medyo. Yung malaking ngipin niya sa harap. Muhka siyang inosenteng babae. Ang bait din ng dating niya. Nakaakbay sa kanya si Chanyeol nang makalapit sila sakin.
" Uy Baek. Eto na nga pala siya. Si Angelea. " Pangalan pa lang niya pang inosente na. Nako mahihirapan si Chanyeol maakit toh!
" Hi Baekhyun! Angelea Lhuve nga pala. Angelea nalang. " At nilahad ang kamay niya. Natawa naman ako sa apilyedo niya. Okay na sana yung first name eh. Pfft. Inaabot ko naman yung kamay niya habang nagpipigil ng tawa. " Hello sayo Angelea! " At ngumiti ako sa kanya, yung tipong pangtoothpaste commercial. Nagshake hands kami saglit at bumitaw na.
Sabay kaming naglakad dahil ipapakilala daw siya ni Chanyeol sa tropa. Nakakagukat lang dahil ito ang first time. Sa mahigit 69 na naging girlpren niya ito ang unang pormal na ipapakilala niya samin. Magkahawak kamay silang naglalakad. Bakit ganon? Parang, kinakabahan ako na ewan. Natatae kaya ako? Uemji sana hindi ako magpasabog, ng utot. Mga isip niyo eh.
Kinausap naman ako ni Angelea habang naglalakad, well masaya siyang kausap. Atsaka medyo okay na siya sakin dahil sinabihan niya akong maganda! Oh diba maniwala kayo! Marami nang nagsabi sakin na maganda ako! Si Eomma at siya! Oh diba dalawa na! Hihihi!
Nakakagulat lang din na 2 weeks siyang niligawan ni Yoda. Karamihan kasi bibigay agad, malakas ang patience ni ateng ha. Nang makarating kami sa bahay nagulat ulit ako nang andoon na ang KaiSoo. Himala at hindi ata sila nagpasukan ngayon.
Nang nasa sala na ang lahat, tumayo si Chanyeol. " Guys, eto nga pala ang bagong girlfriend ko. Siya si Angelea Lhuve. " Yung iba naghello at yung iba nagcongrats. Tss congrats pa magsasawa din naman si Chanyeol dyan. Tapos si, Chen biglang natawa.
" Ano pong nakakatawa? " Tanong sa kanya ni Angelea na nakangiti. Psst. Inosente, kadiri.
" Yung apilyedo mo kasi eh. " Nagtaka naman si Rabbit- este Anglea. Hindi niya kasi magets ang pinagsasabi ng camel.
" Lhuve? "
Lalo namang natawa si Chen sa sagot nito, pati kami natatawa narin. Hanggang sa lumakas ang tawanan at parang OP na si Lube este Lhuve. Ang inosente naman ng babaeng toh!
" Bakit ba kayo natawa??!! Ano bang nakakatawa sa apilyedo niya??!! Mahiya naman kayo! Kakakilala lang ganyan agad asal niyo! " Nagulat kami sa biglang pagsigaw at pagsabi niya ni Chanyeol. Si Lhuve naman nakayuko lang. I rolled my eyes at her with an unknown reason why.
Ako ata ang pinakanagulat sa lahit. Dahil, ito ang first time na ipagtanggol niya ang girlpren niya. Kasi pag nasa school kami inaasar namin mga pangalan ng girlpren niya pero wala siyang pake. Bakit, parang may tumusok sa puso ko?
" May pagkain na ba? " Tanong ni Chanyeol kay Kyungsoo, agad naman itong tumango.
" Hindi, Chanyeol okay lang. Busog pa ako. "
" Kumain ka na. Kanina pang alas tres ang huling kain mo, gabi na oh. "
Tumayo naman ako at nagexcuse na may kukunin lang sa kwarto. Nihindi ko rin alam sa sarili kung bakit ko sinabi yun.
Bakit ganon? Bakit kinakabahan ako sa kanila? First time kong kabahan ng ganto sa mga naging girlpren niya. May kakaiba eh. Hindi yan. Baekhyun! Magsasawa din si Chanyeol diyan! Tama! Magbebreak din sila! Pero sobrang kinakabahan talaga ako.
*toot*
Ay paker ang baho. Sabi na natatae lang ako! Pumasok agad ako sa banyo at umupo sa aking trono. Whoo~ sige ire Baek! Ire! Ayan lalabas na! Konti nalang!
*poop*
YES MISSION SUCCESS! Whoo pero paker talaga ang baho parin. Naghugas na agad ako at umalis sa aking trono.
Pero bago ako lumayas sa banyo may narinig akong naguusap at kilala ko kung sino. Sa lalim ba naman ng boses na yan hindi ko pa makikilala? Kaya tiniis ko ang baho at nakinig sa kanila. Pero nagsisi ako na ginawa ko yun dahil ang narinig ko ay,
" Baekhyun? He's my bestfriend forever. "
❌❌❌❌❌❌❌
Sarreh natagalan UD. Tsk, baka nga naman may nagbabasa pa nito? :3
Magcomment kayo, Jebal. Gusto ko malaman reactions niyo T^T
BINABASA MO ANG
Byun Baekhyun's Property [CHANBAEK]
Fanfiction" Try to flirt with my Property, and your next journey will be the Cementery. " - A ChanBaek FanFiction ©sofiantastic #293 in Fan Fiction 09/17/15