iliben

1.4K 70 18
                                    

•ByunBaekHyun•

" Oy Chen nakita mo ba si Chanyeol? Kanina ko pa siya hindi nakikita eh. " Tanong ko kay Chen na busy sa paglalaro ng cellphone na biglang napatingin sakin.

" Muhka ba akong lost and found?! " Sabi niya habang tinuturo ang sarili niya. May pagkashunga talaga toh.

" Hindi. Muhka kang camel dinosaur! " lol. Antagal na niyang namumuhay sa mundong ito eh hindi niya parin alam na muhka siyang hayop?!

" Gago!! " Hindi ko nalang siya pinansin. Manigas ka kay Xiumin! Pwe!

" Nasan na kaya yung higanteng yun? Gabi narin eh. " Gabi na eh, hanggang ngayon wala pa. Hayszxsc, laki laking tao nun eh! Tas hindi ko makita-kita. Napansin ko naman na talagang busy sa paglalaro ang camel, at kanina pa siya mura ng mura. " Oy anong nilalaro mo? "

" Moron Test. "

" Bakit? Pinapatunayan mo ba kung gaano ka katanga? " Sabi ko habang natawa at agad na tumakbo paalis sa sala, baka masapak pa ako nun. Katakot mga bhe! Ayokong mamatay nang dahil sa isang camel.

×××××××

Nagising ako bigla ng marinig kong nagbukas ang pintuan at padabog na nagsara. Napansin ko rin na nakatulog na pala ako dito sa sofa, sa sala namin. Hinihintay ko kasi si Chanyeol dumating. Kinusot ko muna ang mga mata ko at humikab bago tumingin kung sino ang dumating.

Napahinga naman ako nang maluwag nang makita na siya ang pumasok. " Hoy Chanyeol! Gabi na ah! San ka ba nanggaling?! " Lumapit ako sa kanya, tapos nakaamoy ako ng, alak? " Jongina lasing ka! Ay footcha ka talaga! Bakit hindi mo ako sinama?! " Sabi ko sa kanya. Edi sana nabantayan ko pa siya mag-inom, baka may manglandi pa dito. Ang unfair naman, loyal ako sa kanya tapos maglalandi siya? Atsaka matagal na kasi talaga akong hindi nakakapag-bar ng maayos, eh yung kay Lhuve plano lang naman yun. Matagal narin nangangati ang pwet kong magtwerk sa gitna ng dance floor at mang-aakit ng fafables.

Loyal talaga ako sa kanya, promise.

Aalalayan ko sana siya pero nagulat ako nang hilahin niya ang braso niya palayo sakin. " Baekhyun,, is it real? " Ha?

" Anong Is it real? Dandandan Dalandan ba yan? Chanyeol, matagal nang basag ang commercial na yan. Nood nood ng tv, ah? " Hindi ba siya nanonood ng tv? Huling check ko may 120 inches flat screen tv naman kami at may cable na up to 690 channels world wide. Tumingin lang siya diretso sa aking shining sparkling beautiful eyes.

" Ikaw ba talaga yung lalaking humalik kay Angelea? " Napatigil naman ako sa pag-iisip kung gaano ako kaganda dahil sa sinabi niya.

Saglit, nabingi ata ako? Paano, namang...

" Ha? Akala ko ba tapos na tayo dyan? " Sabi ko. Why would he bring up that topic back?! Im so done with her! He's so weird! Sawa na nga akong mag-acting kasi wala naman akong nakukuha na award! At isa pa, hindi naman siya magkakaganyan kundi siya kinausap ni-- Oh Noes ni Jungkook Malaki!! Did he just have a talk with Lhuve?! Bakit hindi ko alam?!

" Just answer me! " Natauhan naman ako sa biglang pagtaas ng boses ni Chanyeol. He looks so frustrated right now because of these happenings! Ganon ba siya kadesperada para malaman ni Chanyeol ang totoo?!

" Ofcourse not! Why would I?! Your my bestfriend! " Depensa ko sa sarili ko. Kailangan hindi niya malaman. Kailangan sakin lang siya naniniwala. He can't live my side! I have to proved to him that Im still trustworthy through the years.

" Yeah right, your my bestfriend. THEN WHY DID YOU DO IT?! " Natakot naman ako sa biglang pagsigaw niya. Pero dapat hindi ko ipahalatang may alam ko, one wrong move. Everything will be gone. It's the last card I'm holding.

Byun Baekhyun's Property [CHANBAEK]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon