•ByunBaekHyun•
" Welcome back Yeollie~!! " Salubong ko kay Chanyeol pagpasok niya dito sa bahay. Agad ko siyang niyakap, parang nagulat naman siya pero niyakap parin ako pabalik. Tapos bumitaw na ako.
" Oh bakit parang sobra saya mo? " Tanong niya sakin. Ako lang naman talaga ang masaya eh. Yung iba halos magsabit na ng lubid dahil babalik na ang higante. Pero sabi nila sayang daw ang kagwapuhan kaya wag muna magbigti.
" Uhmm cause you're back? " Sagot ko tas napangiti naman siya bigla at lumapit kay Chen na nakaupo sa sofa at parang problemadong problemado.
" HAHAHA! Sabi na sayo Chen may makakamiss sakin eh! " Tinuro niya pa si Chen habang natatawa at pumalakpak pa. Napahilamos naman ng muhka si Chen. " Ayan na. Hindi na ulit magiging payapa ang ating buhay! Hayszxcz! " Sabi niya at humiga sa sofa nagtakip ng maliit na unan sa muhka. Sumangayon naman sa kanya si Kai at Sehun na andun din sa sala.
Lumapit na sakin si Chanyurr at may pinakitang plastic bag, " At dahil namiss mo ko! Meron kang pasalubong na chocolate and strawberry! " Sabi niya. Hindi pa ako nakakapagsalita para magreact at magsabi ng yehet ng may biglang nagsalita at yumakap kay Chanyeol.
" Chanyeol I miss you so much! " Sabi ni Chen habang yakap yakap si Chanyeol mula sa likod.
" Oo nga alam mo bang ilang araw akong nangulila dahil wala ka?! " Banat ni Sehun habang sumisiksik sa gilid ni Yoda, nahawa na yata kay Luhan na mahilig sumiksik.
" Antagal kong nalungkot dahil walang maingay na magpapasaya sakin! " Sabi ni Kai na hawak ang magkabilang pisngi ni Chanyeol. Tsk tsk. Napafacepalm nalang ako sa ginagawa at pinagsasabi nila. Mga patay gutom talaga ang mga feeling gwapo na 'toh.
Sinimulan na naming kainin ang mga pasalubong ni Channie. Waahh! Akala ko ba galing siyang kweba? Eh bakit puro Chocolates ang pasalubong niya? Akala ko mga prutas eh. Eating chocolate is heaven! But eating the 'thing' is paradise. If you know what I mean! Hihihi!
Buti nalang wala yung iba dito kasi daw may pupuntahan, kundi ubos agad itong mga biyaya na ito! Bigla namang tumunog yung door bell kaya nagulat kami. " Ako na!! " sabi ko at tumayo sa upuan. Nagulat naman sila kasi kilala akong tamad -ehem- magandang tamad. Pero dahil kilala ko kung sino yun, ako na. Its a part of my plan after all.
Pagbukas ko ng pinto nakakita ako ng isang elyen. Hindi yan joke. Nagulat ako kasi bigla akong niyakap ng isang takas sa mental. " Eomma!! " Sabi niya. Hay ako'y nacoconfused! Eomma siya ng eomma eh hindi ko naman kilala ang appa niya! " Hoy Kim Taehyung. Kung eomma mo ako sino appa mo? " Bumitaw na siya sa yakap, hay salamat hindi ako mamamatay ng maaga.
" Secret! Yieee si eomma lumalablayp! " Sabi niya na parang kinikilig at tinutusok tusok pa ang braso ko. Hindi na talaga ako magtataka kung mabalitaan ko nalang na pinasok or baka binalik na siya sa mental.
" Loko kang bata ka. Ano nalang, yung mga pictures dala mo ba? Nakabox ba? Nakaedit ba? Dapat photoshop gamit mo ha. Ano may lettering ba? " Hindi na siya sumagot at inabot nalang sakin ang isang rectangle shape na kahon. Nakawrap ito ng kulay black tapos may ribbon na color red. May nakaipit naman na letter sa itaas at may nakalagay na ' Meet Your Worst Nightmare ' wow taray ng lettering ang ganda! Nagtataka ba kayo kung anong laman? Trust con-- este yung mga pictures ni Lhuve na kahalikan ang isang diva pero manly in disguise ang nasa loob. .
" Taehyung taray ng lettering! Sino nagsulat? " Namula naman siya sa tanong ko. Hala, may sakit ba 'toh?
" Si Jungkookie po! " Lalo siyang namula pagkasabi ng name tapos ngiting-ngiti pa. Ah, now I get it. May gusto siya dun sa Jungkook na yun.
BINABASA MO ANG
Byun Baekhyun's Property [CHANBAEK]
Fanfiction" Try to flirt with my Property, and your next journey will be the Cementery. " - A ChanBaek FanFiction ©sofiantastic #293 in Fan Fiction 09/17/15