twilb

1.8K 90 31
                                    

Ang chapter na ito ay lahat ng nangyare sa past. So ito ay past at hindi present. Flashback lang. Hindi ko na ii-italic. Ito na ata ang pinakamahabang chapter na nagawa ko, hehe.

Dedicated to ParkBaekkie, sooooo inspired to her stories and collections! Labyow eonnie!

rakk na ituuuu!

-

•ByunBaekHyun•

F L A S H B A C K

6 Years Ago

Party music. Wild dancers on the floor. Making out sessions. Flirting everywhere. A typical bar to be describe.

I look around the bar as I walk unto my friend's table. Nakakabored na pala dito. Gabi gabi nalang ganito ang nangyayari. Nakakasawa na.

" Yo, Baekhyun! What's with that face? " Tanong sakin ng kaibigan ko na halatang lasing na.

" It's boring here. " I answered with a blank expression..

" Wow! The party diva Byun Baekhyun was being bored on a bar! This is news! " Sabi niya na parang gulat na gulat. Ofcourse sino ba namang hindi magugulat? Im Byun Baekhyun. Im a party diva. Perfect attendance ako sa bar na 'toh everynight. Im a wild dancer on the floor. A master in drinking plenty of wines. An expert on flirting and making every boy's heart fall.

Pero ewan ko ngayon, nabobored na talaga 'toh. Same happenings everynight.

" Why won't find a new boy to flirt Baekhyun? " Tanong sakin ng isang kaibigan ko.

Hmm.. He's right. Ilang days narin kasi ako hindi nakakakita ng gwapong lalandiin. Guess Im just bored because I can't find someone to flirt to.

Tumayo ako sa pagkakaupo at nagsimulang mag-ikot ikot sa magulong bar.

Ngunit ilang beses na akong pa-ikot ikot wala parin akong nakita. Nakakaletse naman. Ilang araw na talaga akong walang makitang sakto sa taste ko.

Kaya napagdesisyunan ko nalang na lumabas na ng bar. Palabas na sana ako, nang may biglang pumasok kaya nagulat ako. Dahil narin sa tangkad nito. Kaya agad akong tumabi sa gilid at pinagmasdan siya.

Dire-diretso lang siyang pumasok sa bar. At dire-diretso lang din ang tingin ko sa kanya.

At isa lang ang masasabi ko habang pinagmamasadan siya. Tangina ang gwapo!!

Saktong sakto siya sa taste ko -no scratch that- he's the epitome of my taste! Now my night wouldn't be boring. I just wish he's not a snob or what.

Ngayon ay dahan dahan akong lumapit papunta sa direksyon niya. Andoon siya sa dulong table, mag-isang nag-iinom. Being alone is so sad. I guess he needs some company?

Nang makalapit ako sa kanya. I don't know but I feel somewhat nervous. This is not definitely my first time but this is the first time I felt nervous for flirting someone.

I stand infront of his table when he look at me directly in the eyes. Sa una ay parang nagulat siya nang makita but then it immediately change into a grin.

" May I? " I asked him.

He just nod as he patted the space beside him. Letting me sit next to him.

Agad akong umupo sa tabi niya. Pagkaupo ko agad naman niya akong inabutan ng isang bote ng beer. Tinanggap ko naman.

" Problem? You seemed to be alone. " Sabi ko habang nakatingin sa kanya. He look back at me before answering.

Byun Baekhyun's Property [CHANBAEK]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon