payb

1.7K 81 14
                                    

Hindi ko alam kung gaano na katagal ang pic na yan. Ngayon ko lang nakita pasinsya na. Ang kyot kyot lang kasi ni Yoda dyan atsaka yung feels ko, uemji. Huehuehue.

❌❌❌❌❌❌❌

ByunBaekHyun

A month has already been passed. And Im so fvcking excited about it! Well, today is the monthsary of MY Chanyeol and that damn Angelea. And today is their heart-breaking break up too! Yes!

It's already 8PM in the evening and Chanyeol just got home. Were both here in the living room, minding our own cellphone. He's busy typing something on his phone. How sure I am that it's his message for Angelea to break up.

Its still 8PM but I want to sleep this early. Because tomorrow Chanyeol's going to be single again! I step in my room and get to sleep. But why do I feel something bad about tomorrow? Pssh, whatever!

Kinabukasan

" Punyeta ang sakit ng ulo ko! Bakit pa kasi ako nagenglish kagabi eh! " Sigaw ko pagkagising ko. Feels like a hangover! Buti hindi nagdugo ang aking nose. Whatevs! Ang importante single na ulit si Chanyeol. " YEHET!!! " At nagparty party ako dito sa kama. Wala naman na kasi si Channie dito eh. Pero hindi na ako gumulong, iwas katangahan syempre.

Agad akong naligo at nag-ayos ng sarili ko. Masaya akong bumaba mula sa second floor. Naweirduhan naman sakin sina Luhan at Sehun na andun sa sala. Bakit masama ba maging masaya?! Dumiretso ako sa kusina at nadatnan ko dun ang isang,

" Lhuve? "

" Oh Baekhyun hello! Aga mo ata nagising ngayon ah? " sabi ni Chanyeol at lumapit sakin.

" Hello Baek! " Sabi ni,,

" Angelea? Anong ginagawa mo dito? " Diretsong tanong ko. Aba pakker ang kapal naman ng muhka nito break na nga sila ni Chanyeol andito parin siya sa loob.

" Ano ka ba naman Baekhyun? Malamang girlfriend ko siya eh. " Ani ni Chanyeol.

Ha? Sila pa? Pero, bakit? Wag mo sabihing seryoso talaga si Yoda sa kanya? Bakit? I mean, anong meron sa kanya? Except sa malaki ang ngipin niya ano pa? Chanyeol, please don't tell me that she's the one who complete you. Please. Your mine right? Pero bakit hindi ka nakikipaghiwalay? Isang buwan na ang lumipas.

" Ah-uhmm, Chanyeol. Usap t-tayo sa labas. Saglit lang, " pumayag naman agad si Chanyeol at lumabas kami ng kitchen.

" Chanyeol, seryoso ka ba sa kanya? "

" Yes Baekhyun. You know what? I think I finally-- "

" Ariel happened to me? Alam ko Tide gamit mo eh. " singit ko. Natawa naman siya.

" No, I mean, I found the one. "

" The one? Bakit endorser ba siya ng Neozep? " natawa nanaman siya sa sinabi ko. Tungunu Pak Chanyeol seryoso ako dito wag kang tumawa!

" The one the completes me. "

" Bakit? May sakit ka ba? Wala namang kulang sayo ah. Hindi lang ako sure kung may utak ka. "

" Stop the nonsense Baekhyun. Alam kong alam mo ang ibig kong sabihin. "

No, no. This can't be. How about me Chanyeol? How about my love for you?

" A-ano bang rank niya? " siguro magaling lang siya kaya siya sineryoso ni Chanyeol diba? Alam mo bang mas magaling ako? Try natin minsan gusto mo?

" Rank? No Baekhyun. I respect her decision. And I thought to do that after we get married. " Sabi niya ng nakangiti.

Marry? Kasal? Ouch. Puta.

" Okay Yeol. Sala muna ako. " Sabi ko tas tumalikod na at pumunta sa sala. Umupo ako sa isang sofa kung saan kita ko sila kung paano maglandian.

Nako! Nako! Nako! Tignan mo kung pano makatawa ang kuneho! Nesfuta magbebreak din kayo! Maghintay ka lang magsasara din ang Forever 21 kasi nga walang forever!! Powta!

Sa buong oras na pinapanood ko sila kung paano maglandian. Isa lang ang pumapasok sa pempem --este sa isip ko. 'WALANG FOREVER MGA PUTANGINA!' Sige! Magpakasaya ka pang babae ka! Hindi magtatagal maghihiwalay din kayo at mapapasama ka lang sa koleksyon niya! But when the time comes that Chanyeol get so damn serios to you, you leave me no fvcking choice.

You don't wanna be Byun Baekhyun's enemy. But you make the wrong move. You'll see your worst nightmares.


" Sehunnie, nakakatakot si Baekhyun oh. " Sabi ni Luhan at pilit na sumiksik kay Sehun. Masyadong natatakot sa masamang aura nito.

" Don't worry hyung. Im alwayth here to thave you! " Sabi ni Sehun na nakachin-up pa.

" Salamat Sehun. Basta lagi mong tatandaan ha, wag kang yuyuko, nakakamatay. Mahal na mahal pa naman kita. "

Byun Baekhyun's Property [CHANBAEK]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon