"Miss Zailer, May bisita ka "anunsiyo ni Alliana habang dinadalhan ako ng kape."Sino?"tanong ko habang pumipirma ng mga dokumento.
"Your cousins. Lynn and Maine Morales " she said as he give some of the files and documents I need.
"Let them in" utos ko kaya lumabas siya. After a while. Nag-ingay na naman ang opisina dahil sa dalawang magkapatid na ito.
"Ohmyy, I have a lot of endorsement today especially na alam nila na cousin kita. Iba talaga ang hatak ng pamilya natin " masayang sabi ni Maine.
"I know pero hindi dapat dahil marangya o mayaman ang pamilya natin. Hindi na tayo kikilos. Dedepende na tayo dyan. Hindi iyan ang tinuro ni lola sa tin"pangangaral pa ni Lynn kay Maine habang ako nagpatuloy sa ginagawa. Bahala kayong dalawa dyan.
"Ate, you're saying that I'm dependent to our family. Don't you remember I also build my own name without the help of any of our connections " depensa ni Maine sa sarili.
"I'm just clarifying things bago lumaki ang ulo mo " sabi ni Lynn na nakapamewang kaharap si Maine.
"I know ate. I understand that " sabi ni Maine. That's what I like willing siyang nagpakumbaba pero hindi nagpapa-api. Proud cousin here.
"Hi, Zailer Alora Cole. Congratulations! " sabi niya at niyakap ako.
"Congratulations! Zailer. Here's my gift it's a CHANEL new collection " bati ni Maine at niyakap din ako.
"Naglecture pa kayo bago bumati "sabi ko dalawa at sabay kaming tumawa.
"HAHAHa, don't mind it " sabi ni Maine.
"BTW, patingin ng gift mo"sabi ni Lynn at kinalikot ang paperbags na dala ni Maine.
"Ganda ng bag. "puri ni Lynn tapos binalik.
"Zail, hindi na kami magtatagal okay. shoot ko mamaya "sabi ni Maine at bumeso.
"It's fine, Good luck! "sabi ko sa kanya.
"Yeah, Zailer I'm focus on my company too! " si Lynn at bumeso at ilang minuto pa bago umalis.
"Ma'am, You have an urgent meeting with Monteverde's " tapos na ang meeting ko for today pero nabigla ako sa urgent meeting na pinatawag. Wait, Monteverde.
"What do you mean Monteverde. " tanong ko baka pinaglalaruan lang ako ng pandinig ko.
"Monteverde po as in Monteverde "sabi niya na parang pati siya naguguluhan sa sinasabi nila.
"Tsk! Monteverde Corporation or Monteverde Real State and Construction " tanong ko sa kanya.
"Huh! Monteverde Group of Companies "she said at tumingin sa MacBook.
"Agenda? " tanong ko ulit.
"Your family shares po. Yun lang ang nakalagay dito."
"what time?"tanong ko ulit.
" 2:30 and you have 30 minutes left" sabi niya at umalis tatawagin si Sandro para ihanda ang sasakyan.
I expected na magkikita kami pero hindi ganito ka aga. But if destiny wants it earlier then fine.
Inayos ko muna ang sarili ko. Nag retouch at pinasadahan ang tingin sa sarili, black blazer with white long sleeve underneath and black skirt with black stilettos. And of course my black Cole tote bag. Pagkatapos bumaba na. Pinagbuksan ako ng driver pagkarating sa lobby, Si Sandro nakita ko rin si Alliana at ang tinginan ng dalawa pero hindi ko na pinansin. Taguan ng feelings ang peg. Pero hindi sasama si Alliana she will take care of the company habang wala ako.
BINABASA MO ANG
The Heir Romance
RomanceZailer Alora Cole is the only daughter of a powerful and respectful family of Palawan.Cole Family is the most private and influential among all richest family of Asia. They doesn't want the world to know who they are except to those who knows them...