Sabado ng umaga at hindi pa ako bumabangon at nakatitig lang sa ceiling habang iniisip ang huling usapan namin ni Hellios. Nitong mga nakaraang araw palagi siyang laman ng isip ko at ang mas kakaiba pa tumitibok ang puso ko sa tuwing iisipin ko siya at biglang kakabahan ako bigla.
"Come in"sabi ko ng may kumatok ilang sandali lang pumasok si manang Loren.
"Ouh, iha dinala ko na ang almusal mo dito. Aba'y kumain kana at magtatanghali ba na " mabilis na sabi ni Manang at binuksan ang bintana.
Hindi ko siya sinagot at nanatili lang akong tahimik na nag-iisip.
"Iha, Tinatamad kaba? "tanong ni manang.
"Oh, Bilisan mo na diyan at ihahanda ko ang paliguan mo"sabi ni manang at pumasok ng banyo.
Dahan dahan akong bumangon at dumiretso sa coffee table na nandun ang pagkain. Pancake, waffles, fruits, at juice. Kilala talaga ako ni Manang alam niyang paglate ako gumising ito ang kinakain ko. Nagsimula na akong kumain ng lumabas si Manang.
"Saan ka pupunta ngayon? " tanong ni Manang.
"Ahm, Site lang. Call Sandro " mahina kong sabi at sinubo ang strawberry.
"Cge, maiwan muna kita " paalam ni Manang at lumabas.
Nilibot ko ng tingin ang buong kwarto. Modern pero may taste of traditional ang interior design. May coffee table kaharap ang malaking flat screen TV, a queen size bed, big closet, big bathroom, and my computer table dahil minsan tamad akong pumuntang library kung nasaan ang mini office ko. Actually isa to sa napakalaking kwarto dito which is I also contribute nung nagpagawa. I own this mansion and this village as well. 30 minutes away from neighbors.
Napabalik ang tingin ko sa pagkain ng matalim kumatok.
"Come in" anunsiyo ko at pumasok si Sandro."Pinatawag mo raw ako" magalang niyang sabi at as usual niyang suot. Black suit.
"Hindi ba masyadong obvious Sandro "sabi ko at ngumiwi.
"Get my stuffs at ZALORA boutique. Okay? "Utos ko sa kaniya at sinenyasan na umalis.
"Where are you going? "magalang niyang tanong.
"Dunno. Call Alliana magpasama ka " sabi ko para matapos na ang usapan.
"Lady Zailer "magalang pero madiin niyang sabi.
"I can take of myself "seryoso kong sabi at pinaalis siya.
Alam na alam ni Sandro kung kailan ako aalis ng hindi sila isasama.Uutusan ko siya ng mga bagay na hindi niya usually ginagawa like getting my stuffs kung pwedeng maid nalang or deliver. No bodyguards for today dahil pupunta lang naman akong site ng Monteverde's new project at ayaw kong pati doon may kasama.
Tinapos ko na ang pagkain at pumasok sa banyo at mabilis na naligo tapos diretsong closet. Tumambad sa akin ang sarili ko na nakatuwalya lang. Salamin kasi at bubungad sayo pagkapasok. Sa kaliwang gilid ay ang mga shoes and bags while the right side mga damit. Sa gitna nakaglass lahat ng alahas from foot to head accessories. Sa may dulo katabi ng salamin ang perfumes and other stuffs. Nagbihis lang ako ng black skirt and white tank top pinaresan ko lang ng white heels and black Chanel bag. After everything lumabas na ako ng kwarto. Instead of elevator nag hagdan nalang ako. Sinalubong ako ng maids para bumati. Tinanguan ko lang sila at mabilis na sumakay ng kotse.
Mabilis lang ang biyahe at nakarating akong site. It's a building project. Ilang buwan nalang matatapos na ito. Pagkapasok pinagtitinginan ako ng mga trabahador na puno ng alikabok dahil narin sa semento. Lumapit sa akin ang engineer at nagpakilala. Nag-usap kami about sa ginagawang proyekto ito ang project na pag-uusapan sana namin ni Hellios. And speaking of Hellios nakita ko sila ni Leanna pababa I guess galing sila sa office ng engineers dito.
Nakita kong tiningnan nya ako mula ulo hanggang paa. Si Leanna naman ay normal niyang expression ang pinapakita. She look nice naimpluwensiyahan lang talaga ni Janine. She's nice but I still don't like her and I don't know why then I don't care.
BINABASA MO ANG
The Heir Romance
RomanceZailer Alora Cole is the only daughter of a powerful and respectful family of Palawan.Cole Family is the most private and influential among all richest family of Asia. They doesn't want the world to know who they are except to those who knows them...