Nandito ako sa loob ng kwarto ko at hindi pinapansin ang kaninang kumakatok na si Manang Loren, sinasabing may bisita daw ako as if hindi si Hellios.
I can't believe myself.
Bahala siya diyan. Naiinis pa rin ako hindi ko lang gustong aminin sa sarili ko na nakakaselos din pala. I pity myself for this feeling but I can't just erase it. Imbes na magmukmok naisipan ko nalang na magtrabaho. Kinuha ko ang laptop at nagsimula nang asikasuhan ang mga financial reports ngayong buwan.
Mahigit dalawang oras akong nandito at nakaramdam ako ng gutom at dahil ayaw kong naglalagay ng mini ref dahil masisira ang disenyo ng kwarto kaya wala akong pagkain ngayon. Naisip kong umalis na si Hellios kaya binuksan ko ang pinto pero nagkagulatan kami ng bubuksan din niya ang pinto kasama sila Manang Loren at ibang katulong na may dalang pagkain. Sinamaan ko sila ng tingin kaya nakita kong namutla sila maliban kay Hellios. Isasara ko na sana ang pinto pero humarang si Hellios at mabilis na pumasok kaya hinayaan ko nalang siya at nagmartsa papuntang kama.
Nakita kung gumalaw ang panga niya at seryosong lumapit dala ang tray na puno ng pagkain pero tumayo ako at lumipat sa may dulo ng kama.
"I know you're pissed but you need to eat. " maawtoridad niyang sabi pero hindi ko pinansin. Pinasadahan ko ng tingin ang kabuuan niya. White long-sleeved and black pants. He's very manly and handsome as always.
"Come here, you need to eat. " may halong pakiusap na iyan.
Hindi ako nagsalita at nagkunwaring busy sa laptop na mabilis kung kinuha."Baby " tawag niya.
Nang hindi na siya nagsalita ay tiningnan ko siyang nakangiting nakatingin sa akin na parang natutuwa pa siya sa pagmamatigas ko.
Lumapit siya at kinuha sa akin ang laptop at nilayo sinamaan ko siya ng tingin pero mukhang balewala lang sa kanya lumapit siya konti at mabilis akong binuhat na pang bridal style kaya awtomatiko akong kumapit sa leeg niya dahil sa gulat. Pinalo ko ang dibdib niya pero imbis na masaktan ngumisi lang siya. Umupo siya sa kama at kinandong ako."I like seeing you like this but damn baby your freaking the hell out of me." ani niya at niyakap ang beywang ko.
"Don't be jealous okay. " sabi niya.
"Of course I'm not "depensa ko at hinarap siya pero nakaupo parin sa lap niya kaya sobrang lapit namin sa isa't isa.
"Why are acting this way huh! "
"Fine, I'm jealous happy "suko ko at nakacross arms na tumingin sa lamp malapit sa pwesto namin.
"I have the right to be jealous couz I'm your girlfriend. Stupid " sabi ko sa mukha niya mismo.
Nagdilim ang mukha niya pero nakikita ko parin ang multo ng ngiti."I'm yours and you have all the right of me. "he said at sumubsob sa leeg ko.
"Sorry, Forgive me my big baby bossy "he said pleading at nakikiliti ako sa hininga niyang sobrang nakakapanindig balahibo.
I can be pissed at him for long and that's what I discover right now. I hug him tight habang siya nakahawak sa hita ko at marahan hinaplos iyon na nakakadagdag ng nararamdaman ko sa kanya."You need to eat "sabi niya at bumitaw sa yakap at inayos ako ng upo.'before I eat you ' hindi ko na narinig ang sinabi niya.
I eat peacefully habang siya marahan lang akong pinapanood. Nakakailang pero hindi ako nagpapaepekto.Two days ago. He left for Dubai Partnership with Mr. Hidalgo. I miss him, Yes. But I prefer him away until I caught that man.
"Pasukin nyo na " utos ko sa team ko at mga tauhan gamit ang earpiece. Nandito ako sa control room ng Unit kung saan nagtatago ang isang suspect sa pagkamatay ng Lola at Lolo ko. Tanging ang CCTV na umaandar ay ang entrance ng unit habang sira na ang iba. Gabi na kaya walang nakapansin sa ginawa namin.
Mabilis na sinipa ni Sandro ang pintuan, nakikita ko ang ginagawa nila dahil sa kamerang nakakabit sa kanila. Hinanda nila ang sarili sa pagpasok at bumungad ang makalat na kwarto at ang mamatay matay na ilaw. Nakita kong dahan dahan nilang sinuyod ang lugar pero walang tao.
BINABASA MO ANG
The Heir Romance
Roman d'amourZailer Alora Cole is the only daughter of a powerful and respectful family of Palawan.Cole Family is the most private and influential among all richest family of Asia. They doesn't want the world to know who they are except to those who knows them...