Chapter 31

69 2 0
                                    

"Saan?" tanong ko kay Sandro. Maaga akong nagising ng nalaman kong gusto niyang kausapin ako dahil magpapaalam para sa Honeymoon nila ni Alliana. At dahil marami akong iniisip tinanong ko kung saan sila maghohoneymoon eh ako pala ang nagbigay ng trip to all ticket sa kanila.

Naguguluhan tuloy akong tiningnan ni Sandro. Hindi ko pa kasi malimutan ang nangyari kahapon at kagabi.

"I mean now na"sabi ko sabay kamot ng ulo.

"Yes, Alliana is waiting for me "

"You can go, it's okay" sabi ko naalala kong sino ang mapagkakatiwalaan ko sa mga susunod na araw lalo't matagal pa bago sila makabalik.

"Don't worry Lady you gonna be okay. You have a new personal bodyguard "aniya Sandro.

I feel that his hiding something but I don't want to ask about since they're in hurry.

"Okay, Ingat. Alagaan mo si Alliana" sabi ko at tinuro ang pinto para umalis na siya. Tumango lang siya bago naglakad paalis.

Minasahe ko ang sentido uminom ako kagabi para makatulog dahil kahit anong gawin ko hindi ako makatulog.

"Good morning Lady Zailer, Breakfast is ready." imporma ng katulong. Tinanguan ko lang siya bago tumayo at naglakad papuntang dining room. As usual I eat alone.

"Get my bag in my room. Please " Utos ko sa maid na nasa gilid ko.  Uminom ako ng juice at naglakad palabas. Naghintay ako ng konti sa bag bago nagsuot ng sunglasses at pumasok sa kotse.

Pagkarating sa kompanya ay natanaw ko si Leanna naghihintay sa parking. Siguro kanina pa siya diyan lalo't late na akong pumasok.

"Miss Zailer, papaalisin ba namin "sabi ng tauhan.

"She's harmless as of now and I can handle her" sabi ko. Bumaba ang isa pang bodyguard at binuksan ang kotse. Taas noo akong lumabas at naglakad palapit kay Leanna. Tumigil ako sa harap niya at tinanggal ang sunglasses.

"What is it? "panimula ko. Sakit at pagkamuhi ang nakita ko sa mga mata niya.

"You!  You're ruining my life. "aniya at unti unting bumuhos ang luha na mabilis niyang pinahid.

Kinunot ko ang noo ko habang tinitingnan siyang parang wala akong pakialam sa anumang sasabihin niya.

"Simula ng dumating ka sa buhay namin ginulo mo lahat. Una, kinuha mo sakin si Colter nilayo mo sa akin ang pinakamamahal ko at ngayon sinisira mo ang pamilya ko. Ito ba ang gusto mo manira ng lahat. Ano bang kasalanan ko sa iyo? Oo, Pinsan kita pero hindi kita ituturing na kadugo kahit kelan "litanya niya habang patuloy na umiiyak. Sa nakikita ko sa kanya ngayon hindi ko maiwasan makaramdam ng awa. Wala siyang alam.

"Alam mo ba ang balita pinatanggal lang naman ni Colter ang dad ko sa kompanya niya at dahil iyon sa iyo" 

Inayos ko ang buhok ko at nilagay sa bag ang sunglasses at pumikit bago siya kinausap.

"First and foremost hindi mo pag-aari si Hellios. Pangalawa, I didn't ruin you and your family dahil kayo mismo ang sumira sa pamilya mo alam nating lahat ang bisyo ng Dad mo. Panghuli, Girl hindi kita pinsan at wala kang alam sa lahat ng nangyayari " sabi ko sa mismong pagmumukha niya dahilan para masampal niya ako. I gritted my teeth and touch my face.

Be patience and be kind. You're beautiful Zailer Alora Cole.

"Alam mo bang kahit kailan pa man hindi na makakapasok ng palawan ang Daddy mo dahil alam mo kung ano " tinaasan ko siya ng kilay at lumapit sa pagmumukha niya "He's a walking thief and ban. " Lumapit ako at bumulong sa tenga niya. "Ask him and come back to me if he's the reason why my grandparents are in heaven " tinulak niya ako kaya napalayo ako sa kanya. Pinagpag ko ang damit ko kung saan siya humawak at naglakad papasok sa kompanya. Sinenyasan ko ang bodyguard na tumigil ng lalapit na sana sila kay Leanna.

The Heir Romance Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon