Isang linggo na simula ng mangyari ang paghaharap namin ni Hellios at Leanna kasama ang mga magulang niya. Ngayon ay alam ko ang unti unting pagkalugmok at pagkabaon sa utang ng kompanya nila Leanna. Hindi ako ang dahilan kung bakit may nagback-out na investors sadyang wala na silang pera dahil sa paghilig nito sa sugal. Ang ginawa ko lang at pinadali ang mga mangyayari.
Napabuntong hininga nalang ako pagkatapos kausapin ang aking mga nakakatandang kapatid alam kung alam nila ang nangyayari ngayon sa pero ayaw kong pakialam ako sa mga gagawin sapat na sa akin ang pinadalang proteksyon.
Hindi ko makakalimutan kung anong ginawa niyo sakin. Nakaya niyong ibigay ang pamamahala sa mga taong hindi naman nararapat kesa sa akin
Naalala ko ang sinabi ni Tito Hector. Hindi ko kapatid si kuya Zeus at kuya Nickolai anak sila ng pinsan ni mom na parehong namatay kaya napag desisyonan nilang amponan ni Dad dahil wala pa man silang anak nung mga panahon na iyon. Si Nico lang ang aking buong kapatid. Kaya ganun siguro ang galit niya dahil imbes na sa kanya mapunta ang mana ay sa iba. Masisiguro ko kung naibigay man ni Lolo ang para sa kanya matagal na itong nalugi at napasara.
You did well Lolo, you always do what's best but you betrayed.
"May sumusunod sa atin Miss Zailer "imporma ng bodyguard at binilisan pa ang pagmamaneho. Tiningnan ko ang likuran. Dalawang motorsiklo at isang kotse.
"Alam mo na ang gagawin." marahas akong napailing. Tatlo lang ang bodyguard ko ngayon.
Hindi ako makakaabot sa meeting nito.
Niloko ng driver ang kotse at binilisan pa lalo ang takbo. Napahilot ako sa sentido at napatingin sa suot ko. Black fitted dress and a corporate blazer and stilletos. Kinuha ko ang baril sa hita at inayos ang damit."Damn! What the hell " anas ng isa pang bodyguard ng pinaputukan kami.
"Okay ka lang Miss"tanong ng katabi kong bodyguard. Bali dalawa sa unahan ang driver at ang isa sa passenger seat.
"Ayos lang" sabi ko at umikot at humarap sa likod.
"Ready Manong "senyas ko sa katabi na pareho naming bubuksan ang bintana at magpaputok. Tinanguan lang niya ako bilang tugon. Binuksan ko ang bintana at inasenta ang gulong ng Kotse dahilan para mag pagewang giwang ito hanggang sa nabangga sa puno at ilang minuto ay sumabog.
Nakalapit na ang dalawang motorsiklo at pinaputukan kami. Mabilis kong sinarado ang bintana at dumapa kahit alam kong bulletproof ang kotse.
"Shit, ginagalit mo talaga ako Tito Hector. "marahas kong ani bago binuksan ang bintana at pinaputukan ang isang motorsiklo magtatangka sanang bumaril.
Two down, bilang ko sa isip.
"Mukhang nakalayo na tayo Miss. Zailer hindi tayo nasundan "ani driver.
"Ibalik mo "malamig kong ani na mabilis niyang sinunod kahit may alinlangan. Sinalubong namin ang motorsiklo at binangga.
"Ayos lang kayo. Ms, Zailer "
Tinanguan ko siya, kahit masakit ang kaliwang balikat ko. Ginamit kong panangga sa ulo ko. Natumba ang motor at hindi na nakabangon."Maiwan ka dito Manong at tawagan mo si Sandro. Dederetso kami sa meeting " Utos ko sa katabi kong bodyguard. Tumango lang siya at lumabas.
Mabilis ang naging biyahe at nakarating agad ako sa Monteverde Company. Inayos ko muna ang sarili bago bumaba. Iniwan ko rin ang baril sa kanila.
Ako nalang ang hinihintay sa meeting. Ngumiti ako ng peke sa kanilang lahat bago umupo. Mabilis naman nilang tinapos ang meeting. I looked to whose infront of me.
BINABASA MO ANG
The Heir Romance
RomanceZailer Alora Cole is the only daughter of a powerful and respectful family of Palawan.Cole Family is the most private and influential among all richest family of Asia. They doesn't want the world to know who they are except to those who knows them...