Chương 34: Lời cảnh báo từ anh vợ

299 45 7
                                    

Thời gian chính là thứ đáng sợ nhất, loay hoay mấy cái là tới ngày thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Cái ngày mà tất cả học sinh trên thế giới mong chờ, nhưng mà cũng là ngày mọi người lo lắng nhất.

Không phải lo lắng giám thị khó hay không, vì khó hay dễ thì cũng chả được quay bài bao giờ. Cái mà học sinh lo lắng chính là, đề có khó hay không. Lúc làm bài tổ có gánh còng lưng hay không.

Đứng tựa lưng vào tường dò bài thi, Chiến tự hỏi tại sao trong cái tổ hợp môn tự nhiên lại tồn tại cái môn sinh thần thánh, mà cậu đã ghét cay ghét đắng. Đáng lý ra, thì cái môn khó ưa này nó phải nằm ở bên tổ hợp môn xã hội chứ, tại sao lại nằm bên đây.

Hồi đó mỗi lần học tới môn sinh, Chiến còn thắc mắc tại sao có tên nó bên tổ hợp tự nhiên, nhưng mà bây giờ thì cậu hiểu rồi. Chỉ cần môn nào có công thức tính toán, thì sẽ đều được xếp vào nhóm môn tự nhiên.

Người xưa có câu 'ghét của nào, trời trao của nấy'. Chiến ghét môn sinh, thì thi tốt nghiệp chọn tổ hợp môn có ngay luôn môn sinh ở trong đó.

Tuy nói rằng môn Sinh là cái môn mà Chiến ghét nhất, nhưng dù sao thì hôm nay cũng là ngày thi cuối cùng, nên là có ghét cái môn này thế nào, thì cậu cũng phải ráng thi cho xong.

Chiến thở dài một hơi nặng nề, rồi lấy điện thoại vào facebook đang status:

- Tạch nốt hôm nay, ngày mai không còn gì để tạch.

Kiệt ngồi trong văn phòng làm việc nhận được tin thông báo của điện thoại, liền mở mấy lên xem thử, thì anh mới biết là người yêu nhỏ của mình vừa đăng facebook.

Đọc xong status của người yêu, Kiệt liền nhanh chóng nhắn tin lại cho Chiến:

- Nếu rớt đại học thì anh nuôi em. Trước sau gì thì hai đứa mình cũng làm đám cưới. Đúng hông?

Nhận được tinh nhắn của người yêu, Chiến liền nhanh tay nhắn lại:

- Em không muốn mang tiếng là ăn bám. Có rớt tốt nghiệp, thì em cũng đi học nghề. Tuyệt đối không dựa dẫm vào ai.

Biết rõ người yêu của mình đang mang thai, tâm trạng thay đổi thất thường, nên đọc xong tin nhắn của người yêu, Kiệt liền nhắn tin lại:

- Sẽ không sao đâu. Hồi tối em thức khuya học bài mà, nên bảo dảm sẽ không sao đâu. Tin anh đi.

Chiến đọc xong tin nhắn của Kiệt, định nhắn tin lại, thì đúng lúc giám thị gác thi bước vào bảo các thí sinh ra ngoài hành lang đứng chờ kiểm tra tài liệu. Lúc này thì cậu chỉ biết thở dài mà thôi. Giờ lên đoạn đầu đài tới rồi thì ai mà vui cho nổi.

Bà cô giám thị đi vòng vòng trong lớp kiêm tra từng học bàn, rồi lại bảo giám thị kiểm tra tài liệu của học sinh đang đứng ngoài hành lang. Chỉ cần có học sinh nào làm sai quy định thi, lập tức lập biên bản cấm thi.

Nhìn tình cảnh trước mắt, Chiến không biết mình nên khóc hay nên cười. Một người khó tính đã khổ, đằng này là hai người khó tính thì cuộc đời của cậu coi như bế tắc.

Đền giờ thi, Chiến đọc cái đề môn sinh, mà chỉ muốn đập đầu lên bàn một cái ngất xỉu cho rồi. Thời gian làm bài có 60 phút, nhưng có tới bốn chục câu trắc nghiệm.

[BÁC CHIẾN] - EM LÀ TẤT CẢ - HOÀNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ