❃❃❃
EFREN POV
Week passed when that stressful encounter with that girl. I feel guilty after I made a video that day, because I realise kung gaano kakitid ang utak ko. Nainis lang talaga ako and I’m so stressed that day because of the problem in the company, so now I’m planning to refresh myself even I don’t want to leave our company with that state. But I have to, my parents and brothers can handle it.
Kian Calling….
"Yow! So saan punta mo ngayon?" Bungad niya ng sagutin ko.
“Bicol”
"Layo ahh, wala kang kasama?"
“I can handle. I’ll leave in 30 minutes” sagot ko habang naglakad palabas ng condo.
"Ok. Ingat na lang, at dapat pagbalik mo dito–"
“Yah. Yah. Yah. I’ll buy you something–“
"Hindi 'yon. Dapat may aasawahin ka na ha, wag kang poreber lonely. Ghe bye" He said and ended the call.
That stupid boy. Kinuha ko naman yung susi ng sasakyan ko pero napahinto ako nang may tumawag ulit.
Mommy’s Calling…
“Yes mom” sagot ko.
"Did you book a flight already?" She asked
“Yes. Why? Actually I’m on my way to the airport”
"Ohh ok. Ako na sana gagawa, but by the way may hotel ka nang tutuluyan doon, naasikaso ko na ,don’t forget to eat ha? And also enjoy yourself there hmmm?" She said sweetly
“Yes mom. I’ll see you after two months, keep safe always. I love you” sabi ko at pinutol na yung tawag bago pumasok na ng sasakyan at nagmaneho papuntang airport.
BEJAY POV
“Ano lalaban ka pa? Ano sagot!” Napahinto naman ako sa paglalakad ng marinig 'yon, kaya pinuntahan ko kung nasaan ng galing ang ingay na 'yon. “Tangina mo! Wala kang karapatang halikan ang girlfriend ko–“
“Ehhh gago ka pala ehh! Kung ayaw mong mahalikan ang girlfriend mo itali mo!”
“Tarantado ka!”
*Booghhhs*
“Hoy ano 'yan!? Itigil niyo 'yan!” Sigaw ko at pinaghiwalay silang dalawa. “Anong meron dito ha?” Tanong ko.
“Ehh 'yang gagong 'yan minamanyak ang girlfriend ko!” Galit na sabi nung isang lalake na ngayo’y hawak ng tatlong lalake dahil nagpupumiglas eto para makawala.
“Pagsabihan mo kasi 'yang girlfriend mo na 'wag masyadong nagpapaganda at talagang hihilahin ko siya papuntang kama–“
*Pak*
Naputol ang sasabihin niya ng suntukin ko siya sa panga. Tarantadong 'to.
“Owww!” Rinig kong reack ng mga nanonod.
“Ikaw na nga 'tong mali, ikaw pa etong magaling ha” sabi ko habang nanlilisik ang matang nakatingin sakanya habang nilalapitan ko siya. “Sa guidance office ka ngayon magmagaling” dagdag ko at pinatayo siya gamit ang kamay kong nakahawak sa kwelyo niya.
*****
"Thank you Bejay, you can now go back to your class” sabi ni ma’am.
BINABASA MO ANG
My Probinsyana Enemy
RomansaA probinsyana girl named Bejay that born to be a girl's scout that accidentally caught the attention of the hottest and sexyiest famous vlogger/stremer and also her childood enemy named Efren. What if they meet each other again? Pag-ibig na nga ba...