Trần Kha kinh ngạc quay sang Tằng Ngải Giai, khóe miệng hơi nhếch lên một chút: "Sao vậy? Ai đã làm vị đại tỷ tỷ cao lãnh của tổ 6 chúng ta động tâm rồi?"
"Chỉ là đã từng thôi, trả lời câu hỏi của mình đã." Tằng Ngải Giai lấy lại phong thái nghiêm túc hiếm có.
"Nghiêm trọng à nha, để mình xem nào..." Trần Kha hồi tưởng giai đoạn từ lớn đến bé, hơi sờ sờ cằm.
Bé gái nhỏ mặc váy ngủ màu trắng, mái tóc được thắt bím gọn gàng ôm trên tay một con thú bông kì lạ hình quả trứng vỡ, khuôn mặt mếu máo dùng mu bàn tay lau đi nước mắt nhoè hai má.
"Chị không đi được không?"
"Tại sao lại hút thuốc, nó không tốt cho cơ thể."
"Người hung dữ như chị chỉ có nước ế đến già."
. . . .
"Không có, mình là cao lãnh nữ tu sĩ, không hề bị tình yêu đánh gục." Trần Kha sờ vòng trầm, nói một cách dứt khoát.
Mới gặp nhau chưa đến một ngày mà vẫn nhớ rõ như vậy.
Cũng đã mười năm trôi qua, cô nhóc ấy chắc sớm đã có bạn trai rồi.
"Chỉ là một câu hỏi, cậu suy nghĩ lâu như vậy làm gì?" Tằng Ngải Giai nắm thóp trọng tâm, dùng ánh mắt nghi hoặc nhìn Trần Kha.
"Mình không có, mình chỉ đang suy nghĩ về quá khứ thôi."
"Quá khứ cậu năm thê bảy thiếp hả?" Tằng Ngải Giai vẫn sởn da gà khi nghĩ lại hai năm trước, khi vụ án nọ của cô cùng Trần Kha kết thúc, cô con gái út nhà nạn nhân kia liên tục kêu Trần Kha rằng:
"Đại tỷ, đại tỷ, chị thật ngầu. Em quyết rồi, mai sau chị sẽ là của em."
Nếu cô bé ấy không sớm bay sang nước ngoài định cư thì chắc chắn Tằng Ngải Giai sẽ tưởng đó là thật mất.
Nhưng mà trọng tâm ý chính là cô nhóc ấy mới có bảy tuổi thôi a!
Trẻ nhỏ bây giờ đã bạo như vậy sao?
"Mình đâu có đâu?" Trần Kha sớm đã quên hết sạch mấy chuyện xưa ngoài vụ án đặc biệt kia.
Tằng Ngải Giai rẽ vào con phố buổi chiều đi qua, dừng xe nói với Trần Kha: "Mình cũng không mong cậu nhớ lại."
"Tạm biệt." Trần Kha đóng cửa xe một cái 'Rầm' rồi nhanh chân chạy về căn hộ nhỏ của mình.
"Aaa, tổ tông ơi~ Cậu đóng Tiểu Blue của tôi mạnh như vậy giết tôi luôn đi." Tằng Ngải Giai khóc không ra nước mắt vuốt ve cửa xe, chỉ hận không thể hôn nó chùn chụt.
Trần Kha sợ hãi quay người nhìn Tằng Ngải Giai một cách khó hiểu.
Cái gì mà Tiểu Blue cơ chứ?
Bà cô biến thái.
Căn hộ của Trần Kha ở một khu chung cư cũ có tuổi đời lớn hơn rất nhiều so với cô, gồm bảy tầng tính cả hầm giữ xe có người bảo vệ liên tục ngủ gật. Nằm trong con ngõ của phố không ngủ, dù đã sắp hơn 11 giờ nhưng vẫn có rất nhiều người đi đi lại lại trên phố.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GNZ48][Đản Xác] Khi Ấy Nàng Gặp Người
FanficTên : Khi Ấy Nàng Gặp Người Tác giả : đenn. Thể loại Hiện đại, Trinh thám, 1x1, HE Nhân vật : Trần Kha, Trịnh Đan Ny Nhân vật phụ : Từ Sở Văn, Diệp Thư Kỳ cùng một số tiểu thần tượng xinh đẹp khác. Chỉ vì chị cứu em, còn cho em kẹo, cả đời này em...