Username: -nyctoclipse
Prompt Title: Perfect Day
Editing software used: Photoshop cs6
Explanation of how you did: Una, kumuha ako ng mga models na naka swimsuit (my innocent eyes T^T loljk) tapos ayun, pinaltan ko ng mukha nung Jadine. Nahirapan ako sa pagkuha ng pictures nila, kakaunti lang kasi T^T Tapos, nilagay ko na yung ocean, yung island, lahat lahat na. Hinuli ko yung title. Di ko alam kung saan ilalagay yung title, so dun ko napag-isipang kumuha ng mermaid para na rin 'to sa plot XD Pinaltan ko muna yung mukha ng mermaid kay nadine saka nilagay yung title sa buntot nung mermaid. After nun, yung movie credits na.
Synopsis: Si Kier (James Reid) ay napagdesisyunang magbakasyon sa Boracay ng mag-isa. Wala kasing may gustong sumama sakanya para mag-spend ng summer doon.
Nung nasa Boracay na siya, nagcheck-in na siya sa hotel at dumungaw sa bintanang tanaw ang magandang tanawing Boracay. Maraming tao, mga naglalaro, mga nakahiga sa buhangin na wari bang nagsa-sunbathing kahit wala namang araw at mga taong busog na busog ang mata dahil sa mga nakikita nila.
Pero may isang babaeng nakapukaw ng kanyang atensyon, isang sirena. Lumabas na siya ng hotel para lapitan ang sirenang nasa shoreline ng Boracay. Nagkakilala sila. Ang sirena'y inimbita siya papunta sa kaharian nila pero nagtataka si Kier ng makarating na sila ng sobrang layo, wala pa rin ang kaharian.
Habang tumatagal ang paglalangoy, napapansin ni Kier na nahuhubad na ang buntot nitong sirena. Nagalit siya dahil sa ginawang pangloloko sakanya nito. Nagsorry ang dalagang nagpakilalang Kim at agad namang tinanggap ito ng binata dahil nahumaling na pala siya sa dalaga.
Habang hinahanap nila ang shore ng Boracay, lalo silang nainlove sa isa't isa kaya nag-isip sila ng pwede nilang loveteam. "KimKi", "KiKie", at kung anu- ano pa.
Nang makarating na sila sa shore, napabulong si Kier sa kanyang sarili, "This is the perfect day for me."
Link: http://i.imgur.com/cUoUu83.png
Message to co-contestants: Good luck sa'ting lahat! Fighting lang ~
Date Submitted: April 18, 2015.
AUDIENCES CAN RATE HIS/HER WORK: 1-10.
Criteria for judges:
Typography ~ 10%
Cleanliness ~ 25%
Appropriateness ~ 15%
Synopsis and Explanation ~ 10%
Creativity and Uniqueness ~ 20%
Overall Performance ~ 20%
BINABASA MO ANG
Pseudo Graphic Competition
RandomEveryone can join. [ ] Hiring Editors [ ] Waiting other editors to pass their work. [ ✔ ] Season break. [ ] Closed.