★ -EmilyFarley

172 7 3
                                    

Username: -EmilyFarley

Prompt Title: Computer Hacker (I hack everything)

Editing Software used: PicsArt

Explanation of how you did: inisip ko muna yung character. Hindi ako mahilig sa anime so nagtanong ako sa friends ko na pwedeng gamitin. Si Hatsune Miku daw, so siya ang ginamit ko. May nahanap akong PNG niya kaso Chibi, so naghanap ako ng Anime form talaga (lulwat). Yung nakita ko, desktop size kaya ni-resize ko na lang tapos parang hati sa mukha yung pagkaka-crop. Ni-colorize ko ulit at curves (mahilig lang ako dun XD) tapos yung movie credits. Nilagay ko yung title gamit ang Phonto. Nung nagsurvey ako, kung ano mas Maganda (since nagawa ko yung chibi pero di ko pinili), sabi nila yung yan nga kasi cute daw pag chibi e sci-fi/action ang genre. Kaya yan ang pinasa ko. Tas sabi ko parang kulang ng hack stuffs, kaya ni-overlay ko ng isang BG (na ginamit ko sa chibi), tapos yan yung kinalabasan. Hindi na halata yung mga gadgets eklavu kasi na colorize ko na sya.

Synopsis: Heralee Anchity is a Computer Hacker, and she can hack everything. Tipong kahit mahirap i-hack ang server, nagagawa parin niyang i-hack ito at kahit maraming trap and firewalls, napapasok parin niya. Kumbaga, siya ay isang Hacking Goddess. Also, her father is a Detective. Sikat ang tatay niya sa paghawak ng mga case, at hacker din ito katulad niya. Dito niya natutunan lahat ng mayron siya. Pero pano kung mawala ang tatay niya sa isang iglap na siya rin ang may gawa? Ano bang kaya ng "hack" na yun para malutas niya ang ganung kaso? And what if, in just one click, everything will change?

Link- http://i.imgur.com/qW0RU7G.jpg

Message to co-contestant: God Bless~

Date Submitted: Thursday, April 23, 2015


AUDIENCES CAN RATE HIS/HER WORK: 1-10.


Criteria for judges:


Typography ~ 10%

Cleanliness ~ 25%

Appropriateness ~ 15%

Synopsis and Explanation ~ 10%

Creativity and Uniqueness ~ 20%

Overall Performance ~ 20%



Pseudo Graphic CompetitionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon