Username: -queendiamonds
Prompt Title: Computer Hacker
Editing Software Used: Photoshop CS3
Explanation of how I did: Nung una, wala akong maisip na anime.. Naisip ko si Sona (sa League of Legends :>) tapos yung skin niya, edi sinearch ko siya sa google. Tapos meron akong mga resources (collected ; credits to all of the owners of the resources I've used). In-open ko na yun sa Photoshop tapos nagadd ako ng fonts tapos yun yung ginamit ko and yan na yung kinalabasan.
Synopsis: Si Sona ay isang computer hacker. Napunta siya sa isang grupo na masasama na computer hacker din. Sa ngayong sitwasyon niya, sinabi ng leader ng grupo ng mga masasama na hindi daw magaling si Sona mag hack kaya hindi daw nababagay si Sona sa grupong iyon. Napagdesisyunan ng mga miyembro at leader ng grupong iyon na itatapon si Sona sa isang disyerto. Nalaman ng mga mababait na grupo ang plano kay Sona, kaya ginusto nilang iligtas si Sona kaysa pabayaan siya. Nang nasa sasakyan na sila Sona, itatapon na si Sona sa disyerto, biglang hinarangan ng mga mababait na grupo ang truck na sinasakyan nila Sona. Binaril nila iyon hanggang sa masira ang likod kung saan nandun si Sona. Bumaba ang mga kasama ng mga masasama at bumaba din ang mga mababait. Kinausap ng mga mababait ang mga masasama na ibigay nalang sa kanila si Sona. Ngunit ayaw pumayag ng leader ng masasama. Biglang binaril ng leader nila yung isang miyembro sa grupo ng mababait. Kaya sinimulan nilang patayin ang mga masasama kahit hindi nila ginusto ito. Habang ang isa sa mga miyembro ng mababait ay pasimpleng pumunta sa likod ng truck at maayos na nailigtas si Sona. Napagdesisyunan ulit ng leader ng mga mababait na ibalik nalang si Sona sa mga magulang niya dahil bawal itago ang mga nangyayari ngayon. Pumayag naman ang mga miyembro ng mga mababait para sa ikabubuti ni Sona. Ibinalik nila si Sona sa mga magulang niya at sinabi ang lahat na nangyari. Nagpasalamat ang mga magulang ni Sona sa mga mababait na grupo. Pero, sinabi nila na isama na din daw si Sona sa grupo nila dahil kinakailangan ng mga mababait na grupo ang anak nila.
Link: http://i.imgur.com/Ry5veif.png
Message to co-contestant: Hello co-contestants! Oo, alam ko. Ang hirap ng prompts T^T Hahaha. So, yea. Good luck sa atin :>
Date Submitted: Sunday, April 19, 2015
AUDIENCES CAN RATE HIS/HER WORK: 1-10.
Criteria for judges:
Typography ~ 10%
Cleanliness ~ 25%
Appropriateness ~ 15%
Synopsis and Explanation ~ 10%
Creativity and Uniqueness ~ 20%
Overall Performance ~ 20%
BINABASA MO ANG
Pseudo Graphic Competition
AcakEveryone can join. [ ] Hiring Editors [ ] Waiting other editors to pass their work. [ ✔ ] Season break. [ ] Closed.