Username: rosegraphy
Prompt Title: Unfriend
Editing software used: Adobe Photoshop CS6/Gimp 2
Explanation on how you did this: I was ramaging through my manga collections (yeah, otaku mode: ON) when my eyes landed on Jigoku Shoujo Vol. 6. Thus, became my inspiration for this prompt and beside Ai Enma suits best for a horror-ish melodrama type of shows though. Haha. And about the artwork itself, walang special na ginamit. It's all just pure brushes (cracks, stitches, blood and smoke) with the use of layer modes and enchancement with the help of Topaz and Sharp Tool. Atsaka, tinanggal ko nga pala yung mga kamay, bunganga at ilong ni Ai at yung Tatami Mat sa likod niya ay self-constructed. K, wala na akong maexplain. This had actually made me released my inner sadist though. Malapit ko na nga babuyin ang render na yan. (Chos, haha)
Synopsis: Si Ai Enma ay isang normal lamang na estudyante sa Kageyama High School. Isang simpleng dalaga na gusto makapagtapos ng kanyang pag-aaral at makamit ang kanyang mga pangarap balang araw. Isang masayahing dalaga na hinahangaan at minamahal ng marami. Pero dahil lamang sa isang pangyayari ay nagbago ang kanyang buhay. At ngayo'y nagbabalik siya upang makapaghiganti at tulungan ang mga taong gustong maghiganti sa mga kinasusuklaman nito. Gusto niyang managot ang may sala kung bakit natahi ang kanyang bibig. Gusto niyang managot ang may sala kung bakit may malaking tahi siya sa bawat binti niya. Gusto niyang managot ang may sala sa pagputol ng kanyang mga kamay. Dahil diyan, nabuo ang Hell Correspondence na siyang tutulong sa paghihiganti para sa may sala gamit ang baril niyang magmamarka sa kasunduan niyo- na siya rin magmamarka sa kahihitnan ng mga taong kasali sa kasunduang ito. At dahan-dahan niyang matutuklusan ang misteryo sa kanyang pagkapatay.
Link: http://orig08.deviantart.net/53fd/f/2015/115/d/4/unfriend_final_by_styleparadise-d8qyyxd.png
Message to co-contestant: Magaling kayong lahat, kaya Godbless sa atin mga people. To God be the Glory! <3
Date Submitted: April 25, 2015
AUDIENCES CAN RATE HIS/HER WORK: 1-10.
Criteria for judges:
Typography ~ 10%
Cleanliness ~ 25%
Appropriateness ~ 15%
Synopsis and Explanation ~ 10%
Creativity and Uniqueness ~ 20%
Overall Performance ~ 20%
BINABASA MO ANG
Pseudo Graphic Competition
AcakEveryone can join. [ ] Hiring Editors [ ] Waiting other editors to pass their work. [ ✔ ] Season break. [ ] Closed.