A/N: Hindi ako magaling mag sulat at magparamdam ng feels ko but I'm trying ^^ I hope I could give justice in this haha :D
Honestly, I really don't like KPOP before naiinis pa nga ako sa kapated ko kung bakit adik na adik sya sa KPOP eh hindi naman nya naiintindihan yung kanta nila tapos puro pa cute lang sila, halos magkakamukha na nga , naku! inaaway ko talaga sya kapag naririnig ko na nagpapatugtug sya na KPOP song sa bahay pero ang nakakatawa mas adik na ako ngayon sa KPOP kesa sa kapated ko. Waaahhhh!!
----
Ikukwento ko lang kung paano ako naging KPOP fan girl baka may maka relate sa kwento ko pasinsya na at mala MMK 'to haha! Walang sapilitan na basahin ito, you can skip to next chapter as you want =))
December ng mapanuod ko yung Mnet Asian Music Awards (MAMA) 2014 sa Channel M, aaminin ko ayaw ko nga sa KPOP (dati) pero sinungaling ako kung sasabihin kong hindi maganda o hindi naman nakaka enjoy yung mga performance nila, ang rason kung bakit ko pinanuod ang MAMA kahit ayaw ko sa KPOP (dati) kasi na curios ako kung bakit ang daming kabataan ang naadik sakanila at isa lang ang nakuha kong sagot yun ay ang "highly exceptional performances".
Ang hindi ko makakalimutan na mga performances dun ay yung sa EXO, SISTAR, kay TAEYANG, GDRAGON, BAP, IU at sa BTS, kinabukasan habang nag yo-youtube ako naisip ko na manuod ng mga music video ng kpop, una kung pinanuod EXO yung GROWL una ko palang napanuod napa OMG na ako nagandahan ako sa kanta kahit hindi ko maintindihan haha the song was really good and cool, very catchy kaya naman na fall ako agad sa kanta at sunod-sunod na nga ang mga videos ng EXO ang pinanuod ko, hindi naman kasi nag warning ang kapated ko na once you become a fan girl there's no other way for exit haha! so unang reason kung bakit ako naging fan girl ay dahil sa EXO! .
Almost 16 hours ako nakaharap sa laptop ko manuod lang ng mga interviews, concerts, variety shows, at music video nila nakakalimutan ko na ngang kumain at maligo minsan eh! haha, sobrang nagustuhan ko sila after kong mapanuod yung EXO Showtime ilang beses ding nalaglag ang puso at panga ko sa sobrang saya habang nanunuod nun, pero hindi ko pa alam ng mga panahon na yun na si Luhan at Kris umalis na sa grupo paano naman kasi puro panunuod lang ng videos ang ginawa ko huli ko na nabasa sa All KPOP na website na nag file pala ng law suit against SM si Kris at Luhan, Oh My Gee!! super late na ako sa balita ang dami ng umiyak na EXO-L dahil dun tapos ako bago ko lang nalaman yun huhu T_T .
After kong malaman yung pag alis ni Luhan at Kris puro articles naman about dun ang niresearch at binasa ko para maintindihan ko kung bakit sila umalis sa grupo at nalungkot ako sa mga rason na nabasa ko :'(
Si Luhan kasi ang bias ko sa EXO kaya nung umalis sya parang nawalan na ako ng gana na manuod ng ibang video nila na nadownload ko, tapos accidentally ku pa na mapanuod yung fan cam kung saan naghihintay sa labas ng SM town building yung mga fans ng EXO , matiyaga silang naghintay dun para lang makita kahit saglit lang yung EXO pero (sorry for this) parang may attitude problem nung time na yun si Sehun, Tao, Baekhyun at Kai nang bumaba sila sa Van nila parang wala kasi silang nakikitang fans whoooaaa napakaseryoso lang ng mga mukha nila habang papasok ng building tapos kahit ngiti wala man lang para sa mga fans nila na ngahintay ng ilang oras dun sa labas ng building makita lang sila parang nasaktan ako ng mapanuod ko yun sabi ko I need a break , I can't take this anymore, so nag li-low na muna ako sa EXO pero mahal ko parin sila kailangan ko lang talaga muna ng break bago ako ulit babalik para suportuhan sila kaya ibang KPOP group muna ang sinundan ko tulad ng 2ne1, Sistar, Bigbang, Got7, at BTS.
Pero sa BTS ako talaga na stuck haha! Nangyari yun after kong mapanuod yung video nila sa elevator kung saan may hidden camera dun ang akala nila mag pi-film sila para sa isang music video nila ata pero ang hindi nila alam isa pala yung prank camera (watch the video for your own sake ^^ ). Sobrang nakakatawa yun I swear lalo na si J-Hope oppa I couldn't help myself from laughing kaya yun bigla ako nagka interest na manuod pa ng ibang video nila at ayun pala meron silang sariling Youtube channel "BangtanTV" iba't ibang mga Bangtan Bomb ang mapapanuod mo dun at I swear matatawa ka sa mga pinag gagawa nila XD.
So ayun na nga second reason why I became KPOP fan girl from then up to now is because of Bangtan Sonyeodan or BTS, after ko mapanuod yung music video nila na Danger I am like "ARGGGHHHHH!! OMG!! Why I'm soooo sooo late to watch this!! What I've been doing in my whole life?! ang OA lang ano po pero honest to goodness yun talaga ang naramdaman ko eh!!" I really fell into them , I really like the song and the choreography lalo na yung High Blood pressure dance step nila haha (yung sa neck) that step makes them really cool and hot at the same time kung hindi nyo feel yun don't mind this haha! basta ako na attract ako dahil dun sa dance step na yun tapos yung intense gaze ni V dun habang ginagawa yun graaabeeeee!! ayaw na ayaw ko magsabi ng salita na 'to (ang hot) dati sobrang ayaw ko sa hindi ko malaman na dahilan pero nasabi ko after ko mapanuod si V haha ang hot nya talaga dun kaya sya rin ang naging bias ko dahil sa dance step na yun haha!! Ilang linggo din ako na adik sa kanta nila halos araw-araw ko pinapakinggan at pinapanuod yung MV lalo na yung sa part ni V, Oh Geezzz!!!!! Send me help. The Feelsss!!
Malalaman nyo din sa mga susunod na Chapter kung ano pang ibang rason kung bakit BTS ang naging ultimate bias male group ko!! Ma-aamaze din kayo tulad ko :)) I have no regrets na nag shift ako as an ARMY, proud ARMY =)) .
Dito na po nagtatapos ang mahabang kwento ng rason ng pagiging Fan girl ko! Kasalanan 'to ng BTS haha kung bakit mas adik na ako sa KPOP ngayon kesa sa kapated ko.
SOBRANG THANK YOU AKO SA EXO SA PAGDATING NILA SA BUHAY KO DAHIL SILA TALAGA MAIN REASON BAKIT AKO NAGING KPOP FAN GIRL AT BTS NAMAN ANG NAGBIGAY NG REASON SAKIN NA MAG STAY BAKIT HINDI NA AKO BUMALIK SA EXO? SA TOTOO LANG HINDI SILA MAHIRAP MAGUSTUHAN AT MAHALIN KAHIT ISANG EPISODE LANG NG EXO PANOORIN KO SIGURADONG MAHUHULUG NA NAMAN ANG PUSO KO SAKANILA KAYA PINIGILAN KO SARILI KO ATSAKA SOBRANG DAMI NA TALAGA NG EXO-L's AT ALAM KO HINDI AKO KAWALAN KUNG MAGIGING LOYAL AKO SA BTS KAYA PINILI KONG HINDI NA MAGING MULTI FANDOM AT MAG STAY AS ARMY NALANG.
P.S.
(No hate, No war, Keep Calm and be MATURE)
BINABASA MO ANG
BTS (Bangtan Sonyeondan) Facts,Interviews,News,Updates,Short stories and so on.
Ngẫu nhiênThis is the compilations of BTS Facts, Interviews, News, Articles, Updates, Fan Account and so on ^^. This is the result of my almost 5 months of following BTS, reading and watching everything about BTS. I am Proud ARMY! I spend my whole four month...