Habang wala pa si Jeongyeon sa time ng kaniyang mga trabaho ay pumunta muna siya sa hospital para dalawin ang batang tinuturin niyang kapatid at ang ina nitong nagpalaki din kay Jeongyeon.
"Poweer" galak na sabi ni Jeongyeon pagkapasok niya sa kwarto ni Shini.Power ang tawag niya dito para paalalahanin sa bata na dapat malakas lang siya palagi dahil sa sakit nitong Cancer Stage 3.
"Unnie" masayang bati ni Shini habang nakaupo ito sa kaniyang kama at sinusubuan ng supas ng kaniyang ina.Dali dali namang lumapit si Jeongyeon kay Shini para yakapin ito ng mahigpit.
"Kamusta kana?" Tanong ni Jeongyeon ng bumitaw ito sa pagkakayakap.Inilapag naman ng nanay nito ang supas sa mesa para makapag usap sila ng maayos.
"Ok lang Unnie,masaya ako at dumalaw ka" sabi ng batang si Shini.Ngumiti naman ang ina nito dahil nakita niyang masaya ang kaniyang anak na kasama ang kinakapatid nito.
"Gusto mo bang maglaro tayo ng legos?" Tanong ni Jeongyeon at tumayo naman si Shini sabay talon.
"Oo Unnie,yehey" sigaw nito sa galak.Nag laro na ang dalawa sa Mesa ng Legos.Ng matapos nitong maassimble ay napagod ng husto si Shini kaya pinatulog ito ng kaniyang ina tyaka sila nag usap sa Couch ni Jeongyeon.
"Kamusta naraw ang kalagayan ni Shini Eomma?" Tanong nito.Napaluha naman ang Ina nito.
"Lumalala na ang kaniyang Kalagayan,Jeong. Sabi ng Doctor ay hindi na siya aabot ng ilang buwan" Sagot ng Ina nito.Napahagulgol ng iyak ang ina ni shini dahilan upang maiyak din si Jeongyeon.Ang tanging meron nalang siya ay ang kaibigan niyang si Tae at Chae,Ang Ina nito at si Shini.Ang iba niyang mahal sa buhay at Ex niya ay iniwan siya.Nagsimulang nawasak ang buhay ni Jeongyeon ng iwan siya ng Ex niya.Di siya makamove on ng araw ng yun kaya ang tanging tao na nasa tabi niya na pwede niyang madamayan ay ang Ina nito.
"So ibig sabihin wala lang lahat ng pagod ko,nag trabaho ako buong magdamag para lang makaipon pangbayad sa operation tapos ganito lang lahat" galit na sabi ni Sa sarili.
"Jeong,wag mong sisihin ang sarili mo.Sa ngayon ay pag tuunan muna natin ng pansin si Shini.Bago siya ma-,ay samahan muna natin siya"Sabi ng Ina nito.Napalingon muna si Jeongyeon bago siya sumagot sa Ina nito.
"Pero Eomma,may bagong trabaho naman ako,baka paminsan minsan nalang ako makakapunta dito.At tyaka nga pala".Kinuha ni Jeongyeon ang isang buwang sweldo niya sa pagiging janitor sa isang hotel na 100,000¥ na kung saan nakabalot sa papel at ibinigay sa kaniya.
"Ano to?" Tanong ng Ina niya.Yumuko lang si Jeongyeon kaya binuksan ng Ina nito ang papel at nakita ang makapal na pera.
"Jeong,sobra sobra na ang binibigay mo na pera para sa pambayad ng renta namin sa bahay.Paano ka naman?" Tanong ng ina nito.Nag aalala siya kay Jeongyeon dahil 10% lang ang kinukuha ni Jeongyeon sa kaniyang sweldo para ibigay ito sa kaniyang Ina.Nagpapasalamat si Jeongyeon dahil kahit na hindi niya tunay na pamilya ito at di niya alam kung ano talaga ang tunay na pagkatao niya,masaya siya dahil inalagaan siya ng tinutirin niyang pamilya.
"Wag kang mag alala Eomma.May marami pa naman akong trabaho.May bago ding trabaho na inalok saakin ang kaibigan ko at satingin ko ay ito nalang ang seseryusuhin ko.Malaki din naman ang sweldo dahil mga mayaman ang babantayan namin" Paliwanag ni Jeongyeon sa kaniyang Ina.Kumuha ng 10k¥ ang Ina nito at inilagay sa palad niya at tyaka nilagay sa bag ang pera.
"Kailangan mo ng pera,puntahan mo lang ako sa bahay kapag may problema ka.Wag mo rin akong kalimutang tawagan kapag may kailangan ka" sabi ng ina nito.Niyakap naman siya kaagad ni Jeongyeon para damahin ang pagmamahal ng ibinigay nito sa kanita tyaka siya tumayo at nagpaalam.
Ng makauwi na si Jeongyeon ay nakita niya ang sasakyan ni Tae sa labas ng gate habang si Tae naman ay naghihintay at nakatayo.Lumapit kaagad si Jeongyeon sa kaniya para alamin ang kaniyang sadya.
"Tae,bakit ka nandito?" Tanong ni Jeongyeon.Niyakap naman kaagad ito ni Tae habang tumalon talon ito at bumitaw na.
"Tanggap kana Jeong,may boss ka narin.Isang babaeng sobrang yaman" Sabi ni Tae sa kaniya.Naguluhan naman si Jeongyeon dito.
"Hays,tanggap kana sa trabaho at qualified karin sa isang babae na anak ng pinakamayamang negosyante dito sa Korea as Bodyguard."Paliwanag ni Tae.Ngumit naman si Jeongyeon pero hindi masyadong masaya dahil sa kondisyon ni Shini.
"Ganon ba?" Tanging sagot lang niya.
"Yes,ang maganda pa dito ay maganda at single ang Babae pero nga lang,sobrang cold niya like you" Sabi pa ni Tae.Pero kahit na ganon ang magiging boss niya,sanay naman siya dahil halos lahat ng mga amo nito sa trabaho ay napaka cold and rude.
"Kailan ako pwedeng mag start?" Tanong ni Jeongyeon.
"First ay may makakalaban ka na isang mahusay na boxer,manunuod ang magiging boss mo.Kapag manalo ka ay pwede kana kaagad mag start" Sabi ni Tae.Napataas naman ng kilay si Jeongyeon dahil di niya alam na ganon pala ang mangyayari bago siya makapag simula.
"What? Akala koba na pwede na kaagad magsimula" Gulat na sabi nito.Napaatras naman si Tae dahil natatakot siyang baka suntukin siya nito.
"Hindi korin naman alam na ganon din ang patakaran nila,pero Ok nayon Jeong.Sabi ng kaibigan ko,kapag mapatumba mo ay pasok kana kaagad.Baka nga mas lalakas kapa dahil manunuod ang babaeng magiging Boss mo" Sabi ni Tae.Nilakihan naman siya ng mata nito dahil nainis siya sa sinabi niya.Pumasok kaagad si Tae sa Car niya at hinagis kay Jeongyeon ang calling card niya.
"Tawagan mo ako bukas para puntahan natin yun,Ok" Sabi niya at nag sign ng Ok,tumango lang si Jeongyeon at umalis na kaagad si Tae.Tinignan ni Jeongyeon ang number tyaka niya kinuha ang phone niya sa bulsa nito at sinave ang number niya.
__________________________________________________________
"Are you sure na Nayeon na kailangan mo ng Bodyguard?" Tanong ni Chan ng sabay itong naglakad kasama ang apat pa na bodyguard ng VP.
"Yes,beside.Di ko naman sila palaging kasama dahil mga lalaki sila" Sagot ni Nayeon habang straight lang itong naglalakad.
"So ibig sabihin mo na babae ang magiging bodyguard mo? Are you out of your mind Nayeon? Ano bang magagawa ng isang babae para mapagtanggol ang isang tulad mo?" Tanong ni Chan.Napahinto naman si Nayeon pati narin ang apat nitong bodyguard.
"Look Chan,hindi ako kukuha ng basta basta na babae lang.Sinabihan ko ang may ari ng Agency na kailangan kung tignan na makipag laban ang babaeng yun.Mas maganda kapag babae para palagi kung kasama kahit saan at hindi ako mapag isipan ng ibang tao" Sabi ni Nayeon sa kaniya.
"Bakit ka naman magpapaniwala sa sasabihin ng iba?"
"Because may narinig din akong sabi sabi sa mga employees ko na were in relationship dahil palagi kang nandito sa Company namin imbes sa company niyo" inis na sagot nito sa kaniya.
"Your not happy with that?" Tanong ni Chanyeol sa kanya.
"Yes" Sagot nito ni Nayeon at nagpatuloy na ito sa paglalakad.Naiwan namang tulala si Chanyeop dahil sa sinabi niya.Pero sa isip nito,hindi parin siya susuko sa kaniya.He will wait hanggang buksa na niya ang heart niya para sa kanya.
To be continued................................
BINABASA MO ANG
Miss Bodyguard (2yeon:Tagalog )
FanfictionI don't know what i am or who i am All i know is im inlove with One girl Girl×Girl Started: April 19,2022 Completed:August 7,2022 #1 : 2yeon out of 179 stories #8 : Kpopfanfic #63 : memories #32 : Change #1 : Imnayeon #1 : yoojeongyeon #32 : bravet...