Chapter 25

101 4 0
                                    


"Eh? You mean she like you to?" Malakas na pagkakasabi ni Ryujin.Narinig naman ito ng iba kaya agad na tinakpan ni Jeongyeon ang kaniyang bibig dahil hindi pa nila alam ang tungkol dito.

"Shhh,wag nalang natin yung pag usapan.So sino naman ang babaeng binabanggit mo?" Tanong ni Jeongyeon.

"Her name is Hwang Yeji" Sagot ni Ryujin.Jeongyeon fake cough.

"You mean Hwang Yeji?" Tanong ulit ni Jeongyeon.She want to clear kung Hwang ba or Wang.

"Yes,Unnie.Hwang Yeji" Sagot ni Ryujin.

Si Hwang Yeji ay kinikilalang pinsan ni Jeongyeon.Side ni Mrs Lin.Si Yeji at Jeongyeon ay parang sina Tom and Jerry dahil palagi itong nag aaway dahil lang sa maliit na bagay.

"Kilala mo ba siya,Unnie?" Tanong ni Ryujin at Umiling lang si Jeongyeon as her answer.

Habang nag uusap pa sila ay napansin ni Jeongyeon na nahihirapan si Chanyeol at si Nayeon na mag build ng kanilang tent.

Jeongyeon want to help pero nandiyan naman si Chanyeol sa kaniyang tabi.She suddenly felt Jealous,she knows na pinapalayo siya ni Mr Im kay Nayeon but she can't stop her self from liking...I mean loving her.

Mga ilang sandali ay nakatanggap ng tawag si Chanyeol kaya naman iniwan muna niya si Nayeon.Naghantay lang si Nayeon na dumating ito dahil hindi siya marunong mag build ng tent.

'this is the right time' sa isip ni Jeongyeon.

"Wait Ryujin,tutulongan ko muna sila" Paalam ni Jeongyeon at tumango naman si Ryujin at nagsimulang nag top ng phone nito.

Lumapit si Jeongyeon sa kanila at tinulungan isa isa hanggang sa nakarating na siya sa tent ni Nayeon.

"You need help,Maam?" Tanong ni Jeongyeon at napalingon naman si Nayeon sa kaniya.

Busy kase ito sa kaniyang phone habang hinihintay si Chanyeol.

"Actually,Chan was the one whose helping me" Sagot ni Nayeon sa kaniya.

"But i think he's really busy" Saad naman ni Jeongyeon dahil mas humahaba pa ang pag uusap ni Chan sa kaniyang at nakalimutan na nga nito na may gagawin pa sila.

"If it's ok" Sagot ni Nayeon.Nag simula ng tinulungan ni Jeongyeon ito.Nilagay niya sa tamang line ang dapat na grill hanggang sa natapos na ito.

Tumayo na si Jeongyeon at tinignan ang tent.

"It looks perfect" Paghanga ni Nayeon ng natapos kaagad ito ni Jeongyeon ng walang kahirap hirap.

Napansin naman ni Mr Im si Jeongyeon na siyang nasa tabi ng kaniyang anak.Nakaramdam na naman siya ng galit dito,napansin din ito ni Mr and Mrs Yoo dahil sa kaniyang tingin.

Tumingin sila kung saan nakatingin ito at nakita nila si Jeongyeon na hinawakan ang middle of top ng tent.They remind her with someone.

"What are you doing?" Tanong ni Nayeon ng may naalala din siya sa ginawa ni Jeongyeon.

"Im just testing baka may monter dito sa Camp.Its safe if the tent is strong...Hehe" Sagot ni Jeongyeon while rubbing het nape.

'She....She's Like Kyungwan' sa isip ni Nayeon.

Flashback

"Yahh,Kyungwan.Do you want to ruin my tent" Sigaw ni Nayeon dahil hinampas hampas ni Kyungwan ng stick ang middle top ng tent nito.

"Im helping you,Unnie" Sagot naman ni Kyungwan.Ng masiguro niyang matibay ang tent ay tinapon na niya ang stick.

"You two,ano na naman ba ang pinag aawayan niyo" Sigaw ni Mr Yoo habang palapit ang mga magulang nito sa kanilang dalawa.

"Tito,Kyungwan want to ruin my tent" Sagot ni Nayeon sa Appa ni Kyungwan.

"Is it true,Kyungwan?" Tanong ni Mrs Im.

"Appa,tita.Im just checking the tent if it's strong.What if theirs a monster.Its safe na matibay ang tent" sagot ni Jeongyeon dito.Napatawa naman sila sa kaniyang sinabi.

"Yahh,Why are you all laughing.I saw it on TV"

"Ok Ok,your glad Nayeon that you have a friend like kyungwan" sabi Mr Im sabay scrub sa buhok nito.

End of Flashback

"P-Pano mo naman nasabi na baka may monster.Your mattured Miss Bodyguard para maniwala ka sa ganiyan" Nayeon stutter.

"Maam,im just helping you" Jeongyeon said and pout.

Ito ang unang beses na nag isip bata si Jeongyeon. Nayeon known her as serious pero ngayon.....Jeongyeon make her miss her Childhood friend na si Kyungwan.

The one whose been her missing.
The person She love.
Her first love.
But now
.
.
.
.
.
.
.
Kyungwan is nowhere to be found and she must accept na truth na hindi na sila magkikita and love someone new.

"Yahh Jeongyeon.Its getting dark,can you grilled Meat? Please" Sigaw ni Momo.She interrupt their moment.

"Yahh momoring,im not your made.Kung gusto mong kumain ng grilled meat.Ikaw ang mag luto" Balik sigaw ni Jeongyeon.

"LIN JEONGYEON" sigaw ulit ni Momo.

"Yahh..Yahh....Yahhh...You always says Yahh" Sigaw ni Jackson kay Momo.

"Yahh,don't shout at momo.Dubu,attack jackson" Sigaw naman ni Jeongyeon at hinabol ni Dahyun si Jackson kaya tudo takbo ni Jackson.

"Ahem" Jeongyeon cough at tinignan si Jihyo.

"JACKSON WANG" Sigaw ni Jihyo at hinabol din si Jackson.

7pm bonfire..........

"Hayys,im really happy dahil nagkasama na naman ang GGMoon group" Sigaw ni Jihyo habang nakaupo sila paligid sa Fire.

Sina mr and mrs Yoo and Im ay nasa likuran nila at nakatingin lang sa apoy.Ang katabi ni Jackson ay si Jihyo,Momo and Dahyun,Mina and Chae,Sana and Tzuyu,Chan and Nayeon,Jeongyeon and Ryujin.

"GGMoon.....Hahahhaha.Mga oto oto talaga kayo....Hahahahha" Tawa ni Jeongyeon habang hinawagan ang kaniyang tiyan dahil sa kakatawa.

"Bakit,diba ikaw naman ang nagpangalan sa group natin.Ano ba ang meaning ng GGMoon?" Tanong ni Jihyo.

"You Know God Jihyo,Dubu,Sanake,Yu Ju,Jacks, and Momoring.Gusto niyo ba talagang malaman kung ano ang ibig sabihin ng GGMoon Na pangalan ng group natin" Tanong ni Jeongyeon while smirking.

"Of course" Sabay sagot ng mga ito.

"Well,hindi naman talaga yan GGMoon.The truth is,its Jejemon...hahahhahahaha" Jeongyeon.

"Yahh,im right.Hindi kase kayo naniwala na Jejemon yun" Sabi ni God Jihyo.

"Kaya pala tinatawanan tayo ng BitLy group.By the way,nag dala pala ako ng Bear" Sabi Ni Jackson.Her friend hush her.

"Bear?" Jeongyeon frown.

"Jeong,we can explain.We didn't rea-"

"Ilabas niyo na,lets drink" Sabi ni Jeongyeon.Nagulat naman ang mga kaibigan nito.

"You said drinking is a bad habbit" Sabi ni Sana in disbelief.

"People change Babe" Sagot ni Jeongyeon.Tzuyu glare on her at dali dali namang kinuha nina Jihyo at Jackson ang Bear na kanilang tinago.

To be Continued.......

         👇 vote her

Miss Bodyguard (2yeon:Tagalog )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon