Chapter 23

98 3 0
                                    

"Babe,are you ready" Sabi ni Mina ng napansin niyang di mapakali si Chaeyoung.

"Yes,kinakabahan lang ako.What if di nila magustuhan ang work ko.What if d-"

"Shhh,they will like it.Trust me.Dumating naba si Jeongyeonnie?" Mina ask.

"Hindi parin,she said na kapag wala parin siya ay baka di na siya pupunta"

Habang naghihintay sila ay dahan dahan ng dumating ang kanilang mga special guest.Nandito ang mga Kim,Park,Im at pati narin ang Yoo.Bigla namang napangiti si Chae ng nakita niyang papalapit ang ina nito.

"Mom" Sabi ni chae ng nakalapit na ito.Niyakap niya ng mahigpit ang Ina niya at bumitaw na sa pagkakayakap.

"Im really excited my Daughter.Nasaan nga pala si Jeongyeon,kasama mo ba siya?" Mrs Son Ask.

"Hindi parin,Mom" Sagot naman ni Chae sa kaniyang Ina.Mga ilang segondo ay dumating na si Nayeon kasama si Chanyeol sa tabi.Kita sa mukha ni Nayeon na wala siya sa kaniyang mood habang si Chanyeol ay nakangiti at habang kasabay itong naglakad.

"Tssk,mas bagay pa si Miss Im and My Bro" Chaeyoung said while rolling her eyes.

"Ehh,sinong Miss Im? May gusto ba si Jeongyeon sa kaniya?" Tanong ni Mrs Son.

"Miss Im is the Vice President of Im Company,Tita.Their company is one of the biggest company here in Korea With Yoo Corporation.Marami silang Company sa ibang bansa kaya kilala sila ng marami" Sagot naman Mina.

Ng nakalapit na si Nayeon at Chanyeol ay bumati si Chanyeol kay Mina at nag compliment pa ito sa kaniya na mas kinainis ni chaeyoung.Buti nalang talaga at mahaba ang pasensya ni Chae kung hindi ay kanina pa niya ito sinigawan.

"Humanda ka saakin Chaeyoung at mapapahiya ka sa maraming tao ngayon.Tignan nalang natin kung hindi kaba palayasin sa Myoui Airlines" Sabi ni Suga ng may dala siyang itim na paint.

Pumasok siya sa loob ng building kung saan gaganapin ang event at narinig din niya mula sa loob na nagsalita na ang Mc.Ng makarating na siya sa loob ay pumunta siya sa bandang likod ng stage.

Ng pagdating niya doon,nakita niya ang Paint ni Chaeyoung na tinakpan ng itim na tela.Tinanggal niya ang tela at sasaburan na sana niya ng itim na paint ang malakulay na Gawa ni Chae ng biglang may humatak sa kaniya.

"Thank you everyone for coming on this event,especially sa ating mga Special guest" Pauna ng MC na bumati sa mga Business man kung saan ay curios sa Art ni Chaeyoung.

"Anong inaakala mong ginagawa mo,bro? Balak mo pang ipahiya ang kaibigan ko sa harap ng maraming tao" Galit na sabi ni Jeongyeon kay Suga habang dumadaing ito sa sakit dahil sa lakas ng pagkakahawak ni Jeongyeon sa kaniyang kamay mula sa likod.

"Wala akong pakialam kung mapapahiya man siya. Kinuha niya saakin si Mina.Dapat lang yan sakaniya" Sigaw ni Suga.Buti nalang at nagpalakpakan ang mga tao sa likod kaya di siya narinig.

"Maganda sana ang araw ko ngayon pero dahil sayo nawasak.Alam mo ba na ayaw na ayaw kung may nagkakalat lalo na kapag hindi sila ang maglilinis nito" galit na sabi ni Jeongyeon.

Kinuha niya ang nakita niyang tali sa isang garbage trank at tinali ang kaniyang mga kamay.

"Pakawalan moko,ipakukulong kitang pakialamira ka" sigaw ulit ni Jeongyeon.

Mas nagalit pa si Jeongyeon dahil sa ingaw nito kaya pinunit niya ang isang maruming tela na nakita rin niya sa trank at tinali ito sa kaniyang bibig.

Umungol naman si Suga ng walang katapusan dahil nandidiri ito sa maruming tela na nalasahan nito sa bibig.

Miss Bodyguard (2yeon:Tagalog )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon