Chapter 18

93 2 0
                                    

"Your Fire'd" Sigaw ni Mina kay Suga ng sinabi ni Yona ang sinabi kay Chae sa kaniya.Galit na galit ito sa kaniyang main artist dahil pinagbantaan pa ang kaniyang Girlfriend.

   "Im sorry maam,bigyan mo ako ng isang pagkakataon.I can't lose my Job" Pagmamakaawa ni Suga sa kaniya.Huminga naman ng malalim si Mina bago sumagot.

   "Ok,im giving you one more chance and apologies to my Girlfriend or else-" Biglang napahinto si Mina ng Dumating si Chae sa office nito.Tumayo naman kaagad si Mina at inaayos ang sarili.

   "Ammm,nakadisturbo ba ako?" Tanong ni Chae at napalingon naman si Suga sa kaniya.

   "Actually,Suga is here para humingi ng tawad sayo.Namalan ko na may naganap na away kaya pinapunta ko siya dito" Paliwanag ni Mina at lumapit naman si Suga kay Chae at harap harapang humingi ng tawad.

   "Im sorry sa ginawa ko Miss Son" patawad nito. Gusto man niyang sigawan ito sa galit pero natatakot siya na baka mas magalit sa kaniya si Mina kaya pinigilan niya ang kaniyang sarili sa kahihiyan.

   "I already forgive you,pero sana...Wag mo ng ulitin ang ginawa mo"Sagot ni Chae at muling nag bow si Suga.

   "Mauna napo ako maam,ms Son" Paalam niya at lumabas ito ng kwarto.

   "How's my baby Cub"Mina approach her girlfriend and they kiss passionately.

   "Im Ok,penguin....Malapit ng matapos ang painting ko kaya makapagpahinga narin ako sawakas"Sagot ni Chae at hinayaan naman ni Mina na paupuin ito sa Couch.

   "Next week was your promotion kaya so happy for you baby....Magiging isa kanang,cute, famous cub artist sa korea..."Pagbati ni Mina sa kaniya.Ngumiti naman si Chae.

   "If i become a famous artist,magkakaroon nadin ako ng Cute girlfans" Biro ni Chae at bigla namang nawala ang saya sa mata ni Mina. Her smile turn into Glare.

   "Don't try to Play around Ms Son.You know what can i do" Seryusong pagkakasabi ni Mina at niyakap naman ito ni Chae.

   "Sorry Baby,im just joking.Mom tell me na she wan't to have a dinner with you.Can you come?" Tanong ni Chae.

   "Of course,me and Mommy Son calling lately" Sagot ni Mina at hinalikan ni Chae siya sa Pesnge.

   "I LOVE YOU" bulong nito tyaka isinara ang mga mata at nagpahinga mula sa pagkakayap kay Mina.

   "I LOVE MORE MY CUB" Mina muttured at sinamahan ito sa pagtulog.

"Tsk,humanda ka sa araw ng promotion mo Son Chaeyoung,tiyak na mapapahiya ka sa harap ng marami tao at papaalisin kapa sa kompanya sa gagawin kung paghihiganti" Sabi ni SUga sa kaniyang sarili matapos mapakinggan ang usapan ng Couple sa loob ng kwarto at umalis na ito.

__________________________________________________________

[Where are you now? I've been waiting you inside my office.]
Nayeon sent a message to Jeongyeon at sumagot naman kaagad ito.

[Sorry Maam,sumama kase ang pakiramdam ko kaya naglakad nalang ako pauwi sa apartment ko.]
Sagot ni Jeongyeon sa kaniyang minsahe.

[ Ok,take medicine.Tawagan mo nalang kapag magaling kana para maka duty kana]

[Kamsameda maam]

Alam ni Jeongyeon na delikado kapag walang kasama ang si Nayeon lalo na nagbanta si Mr Chen na may gagawin siyang hindi maganda dito.Habang naglalakad siya pauwi sa kaniyang apartment ay may naramdaman siyang yapak na kanina pa nakasunod kanina.

Bigla siyang lumingon sa likod pero nakita niyang nagtago ito sa madilim na parte ng daan kaya nagpanggap siya na hindi niya ito nakita at tumalikod.Ng pagtalikod niya ay bigla siya nitong inataki na may dalang patalim.

Nag away silang dalawa ng lalaki na nakaitim, nagtangka siya nitong saksakin at buti nalang ay nailagan niya ito.Sinipa niya ang likod ng mga tuhod nito dahilan upang maihagis ng misteryusong lalaki ang patalim sa kung saan at napaluhod.

    "Anong kailangan mo saakin? Bakit gusto mo akong patayin?" Tanong ni Jeongyeon.Huhubarin na sana niya ang takip sa mukha ng misteryusong tao pero tinulak siya nito at kaagad na tumakbo.

Di man nakilala ni Jeongyeon ang taong yun pero nakita niya na blond ang buhok nito at mga nasa 4 inch lang ang taas ng buhok at kasing tangkad lang niya.
  

   "Buti nalang bro at hindi niya ako nasaksak" Sabi ni Jeongyeon sa kabilang linya ng telepono. Tinawagan niya si Chae at sinabi ang buong nangyari.

   "Thank God Bro at ayos kalang.Sa susunod, mag taxi ka nalang para di ka mapahamak" Paalala ni Chae.Umupo naman si Jeongyeon sa kaniyang kama.Kakatapos lang niyang mag take ng quick shower.

   "Bakit ka nga pala umuwi ng maaga,as far as i know na 18/7 ang work mo but kaka 9 lang. May problema kaba o may sakit?" Tanong ni Chae. Humiga si Jeongyeon at niyakap niya ang kaniyang malambot na unan.

   "Same bro pero kaya ko naman.Just focus with your art work,kailan nga pala promotion mo?" Tanong ni Jeongyeon para maiwasang tanungin naman siya ulit ni Chae.

   "Well,mext week.Binanggit ngayon lang ni Mina na dadalo ang mga Im,Lim,Wang,at higit sa lahat ang kasing yamab din ng mga Im ay ang mga Yoo kaya kinakabahan ako" Sagot ni Chae at napa gigil naman si Jeongyeon dahil proud siya sa little cub niya.

   "Kaya mo yan,Di rin ba dadalo ang si Son Eomma?" Tanong ulit ni Jeongyeon. Malapit narin ang loob niya sa ina ni Chae kaya Son Eomma ang tawag niya dito.

   "Of course pupunta siya, ang saya nga niya dahil nakamit kuna ang pangarap ko na maging Artist,Bro" Sagot ni Chae na may labis na tuwa.

Napatahimik naman si Jeongyeon dahil sa kanilang magkakaibigan ay siya lang ang may cheap na trabaho.Ang iba nitong kaibigan sa college at high school ay naging professional na samantalang siya ay pinagsisisihan na huminto sa pag aaral dahil narin sa pagkakahiwalay nilang dalawa ng ex niyang si Jisoo na nabalitaan niyang engage na.

   "Ok bro,sige...Matutulog na ako" sabi niya at pinatay kaagad ang telepono kahit hindi pa nakapagpaalam si Chae.

To Be Continued...............................
  

Miss Bodyguard (2yeon:Tagalog )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon