Ng paglingon nito ay nagulat siya ng nakita niya ang mukha ng VP kaya nag bow kaagad siya dito.
"Let's go" tanging sabi ng VP kaya sumunod ito hanggang sa nakarating na sila sa Elevator.Ng pagpasok nila sa loob ay silang dalawa lang kaya sobrang tahimik.
"Sinong kausap mo kanina?" imik ng VP.Napalingon naman siya dito.
"Maam?"
"Sabi ko,sinong kausap mo kanina?" tanong ulit ng VP.
"My Eomma po Maam,bakit po?" tanong niya.Di naman sumagot ang VP dahil bumukas na ang Elevator na kung saan huminto sa floor ng office ng VP.
Makaraan ang ilang oras at alas 8 na ng gabi.Naghiwalay na ng landas ang Bodyguard at ang VP dahil may second driver naman ito.Nag Taxi lang si Jeongyeon.Huminto muna ito sa isang flower shop para bumili ng bulaklak para kay Shini.
Dahil sa dami ng mga sasakyan ay mahina lang ang takbo ng Driver ng VP.Napahinto sila kung saan ang flower shop at kitang kita ng dalawang mata ni Nayeon na lumabas mula rito si Jeongyeon habang nakangiti na umamoy sa bulaklak.
"Sa hospital po Manong" sabi ni Jeongyeon sa taxi driver kaya umalis kaagad ito.
__________________________________________________________
Kagaya ng pangako ni Jeongyeon ay pumunta siya sa hospital dala ang bulaklak na para sa kaniyang kapatid.Nadatnan pa niyang nakaupo si Shini sa kaniyang kama habang ang Ina nito ay kinakausap siya.
"Poweer" pagulat na sabi ni Jeongyeon. Nasuprisa naman si Shini at tumakbo papunta sa kaniya sabay yakap.Niyakap ng kay Higpit ni Jeongyeon si Shini dahil namimiss niya ito ng sobra.
"Bakit ngayon kalang dumalaw Unnie?" malungkot na tanong ni Shini kay Jeongyeon matapos ang kanilang yakapan.Napangiti naman ang Ina sa dalawa.
"Sorry Shin,busy kase ako sa trabaho kaya nakalimutan ko na dalawin ka" sagot ni Jeongyeon.Binuhat niya si Shini at nilagay sa kama nito.
"Ok lang,basta nandito kana" sabi ni Shini. NGumiti naMan si JeoNgyeon dahil NaiinTindihan ni ShiNi ang naTure of work nitO.
"Hindi muna siya matutulog dahil hihintayi ka raw niya.Buti naman at worth it ang paghihintay ni Shini :) " imik ng Ina nito.
Sa ilang minutong pag uusap ni Shini at Jeongyeon tungkol sa trabaho nito.Nakadama ng antok si Shini kaya naman pinatulog ito ni Jeongyeon hanggang sa nakatulog na ito.
"Kamusta na ang kalagayan ni Shini Eomma?" tanong ni Jeongyeon.
"Ganon parin,sabi ng doctor.Hihintayin nalang raw natin ba ma-" sabi nito pero di niya tinuloy. Alam na ni Jeongyeon na hihintayin nalang nilang mamatay si Shini lalo pa't ilang buwan o linggo nalang nila itong makakasama.
"Malapit na ang kaarawan ni Shini.Gusto ko sanang gawin itong araw na hinding hindi matin malilimutan.Malaki narim naman ang pera na naiipon ko sa bangko kaya sobra yun para sa gastos sa kaarawan niya" sabi ni Jeongyeon. Gustohin man niyang umiuak ay ayaw niya dahil wala namang mangyayari kapag gagawin niya ito.
"Salamat Jeongyeon,salamat sa lahat na tulong mo.Kahit na hindi mo kami tunay na pamilya. Tinurin mo kami na sayo" pasalamat ng Ina nito.Oo,hindi niya tunay na pamilya ang mga ito.
"Ako dapat ang magpasalamat Eomma,salamat dahil sainyo ako pinaalagaan ni Master Tatsukami.Sobrang bait niyo saakin.Kung may naaalala lang talaga ako sa nakaraan ko.Siguro di ko kayo makikilala" sagot pa niya.
/ Si Jeongyeon ay isang masiyahing bata.Kinuha siya ng isang Van na kulay itim dahilan upang mapawalay ito sa kaniyang mga magulang.Ang dumukot sa kaniya ay isang Gang na kung saan ay kumukuha ng mga bata para turukan ng isang gamot para gamitin ito sa mga laban.
Tinurukan si Jeongyeon dahilan upang lumakas ang kaniyang mga buto at ugat,mula sa anghel hanggang sa "No mercy Kid" na ito.
Bawat street fight ay panalo si Jeongyeon kahit bata pa ito.Palagi din siyang pinapainom ng isang gamot upang malimutan ang kaniyang nakaraan at gumawa ng bagong alaala.
Nalaman ni Master Tatsukami ang ginagawa ng kaniyang mga tauhan dahilan upang kumalas ito sa grupo hanggang sa nawasak na ang kanilang samahan.
Ang iba ay sumama na sa ibang gang,nalaman niya ang tungkol kay Jeongyeon kaya naman ay kinuha niya ito.Tinago niya si Jeongyeon sa lihim na lugar.Nong una ay palaging niwawasak nito ang kaniyang gamit pero tumatagal ay nagiging soft na ito.
Tinuro ni Master Tatsukami ang tunay na galaw ng isang magusay na street fighter hanggang sa mas lalong lumakas si Jeongyeon.Matanda na si Tatsukami kaya naman binilin niya si Jeongyeon kay Mrs Lin Long na kung saan ang kasalukuyang ina nito.
Simula non ay hindi na ulit pang nakita si Master Tatsukami.Nagtago ito lalo pa't nalaman niyang gusto siyang patayin ng kaniyang kapatid hanggang sa nabalitaan nalang ni Lin na patay na si Tatsukami at nakita ang bangkay niya na nakahandusay sa tabi ng kalsada. \"Mauna na ako Eomma,may trabaho pa ako bukas.Paki sabi nalang kay Shini na dadalaw ulit ako sa susunod" sabi nito sabay tayo.Lumapit siya sa kaniyang ina sabay halik sa pisngi at yakap.Umalis na si Jeongyeon para magpahinga.
Ng nakarating na si Jeongyeon sa apartment nito ay mag aalas 11 na ng gabi kaya sobrang pagod nito.Ng tinignan niya ang phone niya ay nakita niyang nag text sa kaniya ang VP.
[ Pumunta ka ng maaga sa Company bukas.May maaga akong appointment kay Miss Myoui ]
9:12 pm[ Ok po maam ]
10:48 pmPagkatapos niyang sumagot ay pinatay na niya ang phone niya tyaka nagpahinga.
Habang nakatoon ang mata ni Nayeon sa screen ng Loptop nito ay biglang nag buzz ang kaniyang phone dahilan upang huminto siya at tignan ito.
[ Ok po maam ]
10:48 pmBasa nito,napangiti naman siya kaya Tinigil na niya ang kaniyang pagpapaka bussy sa loptop.May Insomia din kase ang VP o hirap sa pagtulog kaya palagi itong umiinom ng gamot at matagal natutulog.
To be continued................................
BINABASA MO ANG
Miss Bodyguard (2yeon:Tagalog )
Fiksi PenggemarI don't know what i am or who i am All i know is im inlove with One girl Girl×Girl Started: April 19,2022 Completed:August 7,2022 #1 : 2yeon out of 179 stories #8 : Kpopfanfic #63 : memories #32 : Change #1 : Imnayeon #1 : yoojeongyeon #32 : bravet...