Chapter 10

103 4 0
                                    

  "Yun lang Jeongyeonnie,sana maintindihan mo ang lahat at sana matanggap mo ang ako" malungkot na pagkakasabi ni Chaeng. Inamin niya na may relasyon silang dalawa ng babae for about three months.

  "I Understand Chaeng,don't worry." sagot nito kay Chaeng sabay yakap.Ng bumitaw na sila ay napalingon naman si Jeongyeon sa babae.

  "Miss Myoui,kapag may ginawa na hindi maganda ang smoll na ito.Ring me,im gonna punch her" sabi ni Jeongyeon at natawa lang dito si Mina.

  "No need,i can do it on my own" sagot ni Mina. Napalunok lang ng laway si Chaeng dahil alam niya kung anong punishment ang ibig nitong sabihin.

  "I think i need to go, mag alas dose na ng gabi. And.....Continue what are you two doing...Bye" Biro ni Jeongyeon sabay tayo at umalis na ito. 

  "So" imik ni Chaeng ng isa nalang dalawa ang natira sa living room.

  "Let's sleep,im tired" sabi ni Mina at nauna na itong pumasok sa kwarto ni Chaeng at sumunod naman ito.

__________________________________________________________

Ng nasa office na si Jeongyeon kasama ang VP ay malalim ang isip nito,ano ang kaniyang gagawin kapag malaman ni shini na matagal na siyang hiwalay sa Girlfriend niya for about 6 years.Ayaw niyang ma dissappoint ito kaya ang ang gagawin nito.

   "Hello Tae" sabi ni Jeongyeon ng tinawagan niya si Tae para humingi ng tulong.

   " H-Hello Jeong" Sagot naman ni Tae sa kabilanh linya.

  "Gusto ko sanang humingi ng tulong" sabi ni Jeongyeon.Napakagat siya sa kaniyang daliri dahil unang beses pa niyang humingi ng tulong sa kaniyang kaibigan.

  "Ano?" Tanong ni Tae.

"Pwede mo ba akong tulungan,bukas na kase ang kaarawan ng kapatid ko.May Cancer 3rd Stage siya,ayaw kung madissapoint siya" sabi nito.

  "Ok,anong gusto mong gawin ko?" Tanong ni Tae sa kabilang linya.

  "Cake,gusto kung magpagawa ka ng Cake. Babayaran lang kita pagkatapos" sabi ni Jeongyeon.

  "Don't worry,ako na bahala sa cake.Wag kanang mag bayad.Kaibigan mo naman ako at kaarawan din ng kapatid mo" sagot ni Tae sa kanita.Napangiti naman si Jeongyeon sa sagot ni Tae.

  "Maraming salamat Tae.Tawagan nalang kita kung saan tayo magkikita.At isa pa nga pala,gusto din ng kapatid ko na dalhin ko ang Girlfriend ko."Sabi ni Jeongyeon.Nagulat naman si Tae sa sinabi nito.

  " Really,so sino ang Girlfriend mo" excited na tanong ni Tae.Napabuntong hininga naman si Jeongyeon bago ito sumagot.

  "Yan nga ang problema Tae,I'm not on a relationship kaya paano ko mapapaliwanag sa kaniya.Help me please" pagmamakaawa ni Jeongyeon.

  " Ok,ako nalang ang bahala.Sabihan ko siya na hindi siya makakapunta,Ok?" Sagot ni Tae.

  "Thanks a lot Tae,sige....Bye" at binaba na ni Jeongyeon ang telepono.

Habang naghihintay na lumabas ang VP ay tinawagan na ni Jeongyeon si Chaeyoung na dumalo sa kaarawan ng kapatid nito kasama si Mina.Pumayag naman ang mga ito kaya masaya si Jeongyeon.

  "Lets go" sabi ng VP ng lumapit sa kaniya ito. Tumungo sila sa elevator at pinag buksan ni Jeongyeon ng pinto ito.

  " By the way,Next next day ay may business trip ako sa New York" Sabi ng Vp.

  "Ok maam" sagot ni Jeongyeon.

  "At sasama ka" sabi pa nito.Napalingon naman si Jeongyeon sa sinabi niya.

Miss Bodyguard (2yeon:Tagalog )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon