Chapter 28

93 2 0
                                    

"You like me,right?" Nayeon said.

"But it doesn't matter anym-" Jeongyeon got cut of when Nayeon stand and said...

"If you like me,court me first" Nayeon cut her.Nagulat naman si Jeongyeon sa sinabi niya at halos di makapaniwala.

"I know your shock,think again miss Lin Jeongyeon.You can go out now" Nayeon said sabay upo ulit and turn to hide her smile.

Tumayo lang di Jeongyeon at umalis na.Pagkalabas niya sa office nito ay hindi parin niya maintindihan kung ano ang ibig sabihin ni Nayeon.

"She know i like her then she said court me? Ehhh?" She ask her self at tumungo na papuntang lobby. Habang naghihintay sa lobby ay nakita niya si Mina.

"Minari" Sigaw ni Jeongyeon kaya lumapit naman si Mina sa kaniya at tumabi ng upo sa couch.

"Pwede bang magtanong mina?" Tanong ni Jeongyeon at tumango lang si Mina.

"May kaibigan kase ako,namalan ng taong gusto niya na may gusto siya sa kaniya.But the person she like said na she should court her.What it does mean?" tanong ni Jeongyeon.Natawa naman si Mina sa kaniyang sinabi.

"Just tell that its you and Miss Im.You just came in Miss Im office,right" Sabi ni Mina.Kaagad namang tinakpan ni Jeongyeon ang bunganga ni Mina.

"Shhh,just answer it,Ok"

"Ok,Its means that she like you back.Wag kanang magpakipot pa and court her or baka maunahan kapa ni Mr Park Chanyeol" Sagot ni Mina kaya inalis niya ang kaniyang kamay sa bibig nito.

"Tsk,suntokin ko yung gonggong na yun.Porma nga lang ang alam non" Jeongyeon got pissed of.

"Chill Jeong,aalis na ako.May date pa kami ng baby Cub ko.Goodluck" Mina said before she left.

"Hayyss,how can i face her again" Jeongyeon sighed lowering her head.

Its 9pm in the night at nag send lang ng messag si Jeongyeon kay Nayeon na aalis na ito.Ayaw niyang makita si Nayeon dahil sa hiya na naramdaman nito.

Habang naglalakad ay pinagplanohan na ni jeongyeon na baka may susunod na naman sa kaniya na lalaki at tama ito.Huminto siya sa pinaka madilim na part ng daan at doon na siya inataki ng lalaki.

Buti nalang,sa part ng daan na yun ay doon ay may palaging tumatambay na police.Kaagad na lumaban si Jeongyeon kay Minho at tumakbo naman ang police para tulungan ito.

"Maam,what happened?" Tanong ng pulis ng nawalan ng malay si Minho matapos paluin ni Jeongyeon ito ng isang matigas na bagay.

"He want to kill me" Sagot ni Jeongyeon.

This time,walang mask na sinuot si Minho kaya kaagad na nakilala siya ng police.

"Ahh,this is Minho Maam.Matagal na siyang wanted.Pwede mo ba akong tulungan na dalhin siya sa presento?" Sabi ng Police.

Hindi naman nag alangan na tumulong si Jeongyeon. Tamang tama din ng pag gising ni Minho ay nasa loob na siya ng selda kasama ang mga siga na preso.

Hindi nagtagal si Jeongyeon doon dahil inaantok na siya.Ngayon ay malaya na siyang makapag uwi ng ligtas tuwing gabi.

Ng matapos na ni Jeongyeon ang kaniyang night routine na Maglinis ng apartment,mag take ng quick shower,tooth brush at lastly.Humiga.

Habang nakahiga si Jeongyeon at nakaharap sa ceiling ay di niya mapaliwanag ang saya na kaniyang nararamdaman.Saya na ngayon ay alam na ni Nayeon ang kaniyang feelings.

Saya na pinayagan itong manligaw sa kaniya at malaki ang chance na sagutin siya nito.Pero sa likod ng saya ay may kaba.

Kaba na totol si Mr Im na lumalim pa ang pagtingin niya sa anak nito.Kaba na baka anong gawin ni chanyeol sa kaniya since may malaking pagtingin ito kay Nayeon.At kaba na baka ano din ang gagawin ni Hyujung since gusto siyang agawin nito.

Suddenly,Jeongyeon phone buzz.

Kinuha niya ang kaniyang phone at mas lumawak pa ang kaniyang ngiti ng nag send ng message si Nayeon sa kaniya.

Miss Im

Why did you left me?

She got nervous dahil lang sa message nito.Kaagad siyang nag reply at humingi ng tawad.

Im really sorry Miss Im.
Pagod lang ako this day kaya nauna
Nalang ako.Diba nag paalam naman ako?

So its my fault then?

No Miss Im.
Di naman kayo kanina sumagot
kaya umalis nalang ako.

You said you like me.
And now,your distancing with me.

Miss Im,kanina pa ako nagtataka.
How can you tell na may gusto ako sa inyo
Since wala akong maalala na
Sinabi ko ang feelings ko para sayo.

Remember the Camp?

So?

Nong nalasing ka.
You sleep with me the whole night.
You even cuddle with me saying some
horny things.

What? Sleep with you?
Horny things?

Yes,you said you like me.
You even said that whenever you saw
Chan,you wanted to punch his face.

What?
Did i say that sh*t?

Yes,starting tomorrow.
You gonna court me.

Miss Im
Your my boss then your asking me
to court you.

No,i didn't ask.
I command.
You like me right?
This is your chance.
I'll give you three days,if you don't court me.
I will forgot that you like.

But you like me too.

Just do what i say,bye.I need to sleep now.

Bye

Ng matapos ang kanilang text ay di makapaniwala si Jeongyeon sa sinabi ni Nayeon.But she's right.She need to do something.

'But you like me too'.Sa isip ni Nayeon.

Di siya nagsawang tignan paulit ulit ang word na yan.Shes going crazy.Ngayon palang niya ulit naramdaman ang ganitong feelings since si Yoo Kyungwan lang ang taong nakaparamdam sa kaniya nh ganitong feelings.

Am i seeing Kyungwan on Jeongyeon personality?

To Be Continued........

Vote 👇 Here

Miss Bodyguard (2yeon:Tagalog )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon