Celena's POV
Nandito kami sa mall dahil kakatapos lang namin manood ng cine. Tapos na rin kami magpa-spa at salon bago kami pumunta dito."Tara, Yena! Doon tayo sa Chanel." Sabi ni Ciara at hinatak na ako papunta sa Chanel store. We just bought some bags, shoes and clothes. After namin ay pumunta na kami sa National Bookstore para mamili ng libro at mga gamit para sa school. Nang matapos kami ay pumunta na kami sa fastfood for snack.
"I'm gonna ask my dad para sa kotse na gagamitin natin sa linggo." I told Alex while we're eating.
"Sure. Sana lang hindi tayo maging busy about sa school." He replied.
"Well kung maraming gagawin, let's just cancel it." I shrugged.
"Anong gagawin niyo sa susunod na linggo?" Ciara confusedly asked us.
"Tuturuan 'ko siya mag-drive." Sagot naman ni Alex. She just nod. "Alam mo bang gusto kang kunin ni mommy as model." Alex said to me. Nanlaki naman ang mata 'ko dahil don.
"Really? Pakisabi na lang na sorry. 'Di kasi ako interested." I sincerely apologized to him.
"Pero sayang ganda mo teh. Kung ako yan go lang." Sabi naman ni Enzel.
"Gusto mo ba Enzel? I can talk to mom." Alex said. Umiling naman si Enzel.
"Hindi! Joke lang, ito naman 'di mabiro. Masyado na akong busy 'no!" Sagot naman ni Enzel.
After that, alaskwatro na kami umuwi dahil marami pa kaming ginawa sa mall. Nang makauwi ako, nag-review na lang ako ng mga mali 'ko sa quizzes. Nang mag-alasyete ay nag-dinner na kami.
"How's your studies?" Dad asked me.
"Its fine po. But yesterday I got 93/100 in our quizzes. I'm sorry po." I apologized, sabay tingin sa plato 'ko. Baka kasi madisappoint sila saakin.
"Why are you saying sorry? 93 is high. Hindi ka naman namin pini-pressure about sa studies mo. If you feel that we're disappointed, were not." Mom said, sincerely. I just nodded.
"Dad, gagamitin 'ko po pala ung isang kotse sa susunod na linggo kasi mag-papaturo ako kay Alex. Is it okay?" I asked him.
"Sure anak, kung iyan ang gusto mo." I just smiled at him.
"Hija, kumusta pala kayo ni Prince?" Lolo interrupted us.
"We're good naman po. Nothing to worry about." I assured them.
Kinabukasan ay nag-basa na lang ulit ako ng codals 'ko. Hayst! This is stressing, but I love what I'm doing.
Alastres nang hapon ay bumaba ako para sana kumuha ng snacks. Pero naabutan 'ko si Prince sa sala namin habang kausap si Lolo.
"Hey! What are you doing here?" Bati 'ko sa kaniya.
"Oh! There you are. I'm here to ask you out." He said then kissed my cheeks. My heart beats fast because of that. What's happening to me?
"M-may ginagawa pa kasi ako. Nag-babasa ako ng codals 'ko." Why am I shuttering?
"Apo, pagbigyan mo na siya. Sayang naman na pumunta pa siya dito." Lolo said. Wala na akong nagawa at magpalit na lang ako ng pink off shoulder dress.
YOU ARE READING
Unpredicted Marriage (Royal University Series #1)
RomantikRoyal University Series #1 Celena is living a quiet life not until her parents arrange her to marriage with Prince, would they relationship work? (Under Editing)