(Lời nói đầu: Được lấy ý theo câu chyện nhân vật...
Thoma sinh ra ở Mondstadt, có cha là người Inazuma và mẹ là người Monds. Tính khí hoà nhã ở Thoma phần nào nhờ văn hoá ở thành phố của gió.
10 năm trước, cha anh trở về Inazuma. Thoma vì lo lắng cha không thể tìm mua được rượu nên đã lên thuyền, mang theo rượu bồ công anh đến Inazuma. Gặp phải tai nạn, Thoma trôi dạt đến bờ biển Inazuma, anh mất hết tất cả và tại đây được nhiều người chiếu cố.
Thoma tìm khắp nơi mà không thể tìm được cha, nhưng anh đã tìm được người mà anh có thể gửi gắm ý chí của sự trung nghĩa mà cha đã dạy. Cũng chính vì vậy, trong một đêm nọ Thoma vô tình phát hiện một Vision màu đỏ nằm kế bên)
_________________----_________________
Ánh trăng lấp lánh phản chiếu dưới mặt hồ nhỏ, mái tóc vàng của người thanh niên kia cũng lấp lánh phản chiếu màu trăng bạc. Đó chính là Thoma, anh ấy là gia thần của nhà Kamisato.
Ayato thư thả thưởng thức trà, ngắm trăng và trò chuyện cùng em gái là tiểu thư Kamisato Ayaka. Thật lâu rồi mới có thể thảnh thơi vào buổi tối để cùng mọi người ôn lại chuyện cũ dưới ánh trăng bạc.
Ayaka hăng say kể về những món ăn ngoại quốc mình vừa được nếm thử sáng nay, với cả những món trước kia ăn cùng nhà lữ hành và Paimon. Thoma quá quen thuộc với món pizza, và trùng hợp là anh rất am hiểu món ăn Mondstadt vì thế câu chuyện này cứ thế chẳng có hồi kết.
Ayato chỉ có thể nghe hai người họ bàn với nhau vui vẻ, anh nhìn trên bàn có vài món ăn của người Mondstadt mà Thoma làm...
Rượu bồ công anh, trà ấm pha cùng sữa tươi, một cái pizza nhỏ, bánh người cá...
"Thoma, anh thật may mắn vì biết được nhiều món ngon như thế"
"Tiểu thư cảm thấy một người thường xuyên bị đau bụng như tôi may mắn á?"
"Hụ hụ, Thoma anh đừng giận mà..."
"Vậy sau này chúng ta có nhiều cơ hội được ăn nhiều món ăn ngoại quốc hơn rồi, thương trường đang dần hồi phục. Hay chúng ta đặt thêm trà nhé?"
Ayato cảm thán tách trà sữa ấm, vừa ngọt vừa thơm lại còn ấm áp rất dễ chịu. Quả thật là nhờ có Thoma...
"Đại nhân thích là được, hihi"
Có lẽ Thoma không biết trong lòng Ayato thật ra không phải chỉ cảm thấy trà ngon, quan trọng là cảnh đẹp cùng với trà ngon mới khiến người ta si mê.
Chính là...
Nụ cười của Thoma thật sáng lại trong trẻo dễ chịu như ánh trăng bạc.
Mái tóc vàng lấp lánh như sao chẳng thể rời mắt.
Tính cách ấm áp dễ chịu khiến người ta cứ muốn chạm vào...
Nếu nói Thoma thật may mắn vì biết nhiều món ngon, thì Ayato cũng thấy may mắn khi Thoma chọn ở lại đây, chọn được làm việc dưới trướng anh, để có thể bên cạnh anh ấy...
Ayato phì cười, tự chế giễu suy nghĩ của mình. Chẳng phải cậu ấy chọn ở lại vì trung nghĩa, vì nặng lòng ơn nghĩa? Hay là vì người dân ở đây? Cậu ấy nói gì lúc ấy nhỉ? Nhưng anh xác nhận cậu ấy không nói gì đến cảm xúc khác khi ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ayato X Thoma doujinshi {Fanart/BL}
FanfictionTác phẩm chủ yếu dựa vào "hố" trong game. Về sau có thể thoải mái hơn thay vì theo nguyên tác của HoYo. Tui rất nghiêm túc chèo thuyền, cho nên tính cách nhân vật sẽ giảm ooc nhất có thể ⁽⁽ଘ( ˊᵕˋ )ଓ⁾⁾ Thể loại: boy love, tình yêu giữa hai bạn Ayato...