Tập 5: 10 năm trung nghĩa (p3)

1.3K 114 1
                                    

(Lời nói đầu: 10 năm rất dài, cũng rất nhiều sự kiện xảy ra. Nên là nôi dung sẽ nghiêng nhiều về những chuyện xoay quanh Thoma hơn là nói về Ayato.

Khi nào rerun Ayato thì tui sẽ đón ổng, cày đủ cấp yêu thích và xem câu chuyện nhân vật. Còn hiện tại là chỉ có Thoma thôi nên đó là lý do vì sao Ayato bị OOC :)))

Các bạn thông cảm, thank u)

_____________-----_____________

Thoma đặt chân đến Inazuma đã được hơn một tháng rồi vẫn chưa có tin tức gì về cha, cậu càng lo lắng sốt ruột hơn nhưng lại chẳng có cách.

Đại nhân Kamisato đã bàn trước với Thoma, nếu trong vòng ba tháng trước khi bế quan toả cảng chính thức áp dụng, ngài ấy sẽ nói cho cậu biết về tin tức của cha cậu và sau đó Thoma sẽ trở về Mondstadt tùy theo quyết định của cậu.

Nhưng hiện tại công việc thật sự của Thoma chính là làm giám sát bên cạnh đại thiếu gia Kamisato dưới danh phận là "gia thần" -Thoma tự chọn-. Cứ mỗi một tháng, Thoma sẽ kể hết mọi việc về Ayato cho đại nhân và phu nhân.

Đây là tháng đầu tiên.

"Haha! Ta biết chúng ta chọn đúng người mà!"

"Ừm, thiếp thấy dạo gần đây tinh thần của thằng bé có tốt hơn trước nhưng mà..."

"Kết quả học tập có chút sa sút, đúng không? Thoma con có phải chiều theo ý thằng bé quá rồi không?"

"Dạ thưa không ạ, lịch học của thiếu gia vẫn đúng như trước. Thiếu gia thậm chí còn thức khá khuya để học bài mà..."

"Ấy kìa...lạ thất đấy"

"Hay là hỏi Ayaka thử nhỉ?"

Ayaka Kamisato là nhị tiểu thư, năm nay tròn 8 tuổi. Cô bé từ gia viên bước vào, theo sau là hai tì nữ.

"Thưa cha, thưa mẹ con đây ạ"

"Ừm, Ayaka-chan kết quả học của con tốt lắm con biết không? Nhưng mà nói cho ta biết con có thấy anh trai lén lún đi chơi không? Nói đúng có thưởng nhé!"

"Phu. Quân. Chàng. Nói. Gì. Cơ. ?"

"A ...à, ừm... Ayaka-chan, con biết đó anh trai học tập sa sút, cha mẹ rất buồn. Con có biết vì sao không?"

Đại nhân Kamisato là người biết tính toán thủ đoạn, lại không cẩn thận lời nói. Nói chuyện với con có thể không cần giữ lễ nhưng vẫn cần tạo một lối tư duy lành mạnh chứ!

"Ayato-oniisama Có ra phủ chơi với Thoma vài hôm, còn lại khi ở trong phủ thì anh ấy không có lén lút chơi, Thoma-san vẫn làm theo đúng lịch của onii-sama."

"Vậy thì Ayaka-chan, con cùng anh trai luyện kiếm thuật nhé. Hai con sau này sẽ thay ta điều hành gia tộc, việc luyện kiếm thuật là điều quan trọng, đó là bản lĩnh của người lãnh đạo."

"Con biết rồi ạ!"

"Thoma, phiền con trông chừng nhị tiểu thư giúp ta luôn nhé~"

"Hì hì, chuyện nhỏ thôi ạ!"

"Thoma-san, nhờ anh chiếu cố nhé~"

"Tất nhiên rồi, tiểu thư"

Gia chủ Kamisato ngồi bên cạnh phu nhân chăm chú quan sát phu nhân của ông, bà ấy đối nhân xử thế hết mực chuyên tâm, con người bà ấy vốn lấy nhân nghĩa làm trọng. Thầm nghĩ con gái sẽ giống bà làm ông không khỏi tự hào.
Còn con trai cả, thằng bé có chút láu cá giống ông lại thông minh hiểu chuyện như mẹ nó, chỉ có điều tính cách và suy nghĩ của nó khó mà nắm bắt điều này khiến ông càng phải để tâm.

Ayato X Thoma doujinshi {Fanart/BL}Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ