Khoảng thời gian kể từ lúc nghi thức kia kết thúc, Ayato vẫn luôn chú ý đến Thoma. Công văn chồng chất, 'ván cờ' giữa Ayato và kẻ đối đầu vẫn đang diễn ra. Ấy vậy mà anh vẫn luôn nghĩ đến nghi thức kia, nghi ngờ có kẻ đứng sau.
Trong lúc mệt mỏi mà chìm sâu vào giấc ngủ, anh ấy đã bỏ lỡ một chuyện...
Cũng vì vậy, có một 'vở kịch' bắt đầu diễn ra mà anh không hay biết.
___________🔸___________
Hiệp hội Yashiro trước nay luôn cư xử điềm đạm, luôn giữ quan hệ trung lập nhờ vậy mới có cơ hội để xây dựng lại thế cục nội bộ, củng cố địa vị, song vẫn không thể thoát khỏi ánh mắt của những kẻ muốn trả tư thù hèn mọn.
Ayato luôn tự hỏi bản thân rằng vì sao Shogun lại không ban lệnh cho hiệp hội Yashiro về nghi thức công khai danh tính của Vision thứ 100... Nghĩ một chút về tình thế, những người bị đoạt đi Vision trước hết luôn là những kẻ mang tội, thứ hai là kẻ có lai lịch không rõ ràng, cuối cùng là những kẻ 'không quan trọng'.
Thoma mà anh biết không phải người có thể phạm pháp, lai lịch của Thoma chính là gia thần của nhà Kamisato trong suốt hơn mười năm thì còn ai không công nhận điều đó...? Nghĩ đến một khả năng rằng kẻ nhắm đến Yashiro kia có hay không nhắm đến Thoma? Là muốn chặt đi cánh tay trái đắc lực của anh?
Nếu thật như vậy thì việc Shogun ban lệnh cho Yashiro tổ chức nghi thức kia lại có chút bi hài, cứ như kẻ sợ chó có dịp được xem con chó trung thành đó bị chủ gián tiếp trừng phạt...
Trong căn phòng tối có ánh sáng lập loè từ chiếc Vision thủy, Ayato tự nghĩ rồi nhẹ lắc đầu nhủ phận những nghi ngờ không căn cứ.
Có phải là có nguyên nhân khác về Shogun không muốn Yashiro tổ chức nghi lễ? Ayato quyết định sẽ đến gặp mặt vị tướng quân mang họ Kujou nhằm tìm hiểu về chuyện khi ấy. Anh gọi người cho gửi thư đến phủ hiệp hội Tenryou, phong thư trắng với hoa văn sơn trà có hương thơm thoang thoảng tinh tế là biểu tượng của hiệp hội Yashiro.
Ánh trăng trong đêm đen bị mây che khuất, tiếng sáo du dương vang vọng trong rừng u tối bí ẩn, là kẻ dở hơi nào nửa đêm lại thổi sáo? Ayato mặc kệ chuyện gì sẽ xảy ra, ninja tuần tra bên ngoài không phải vô dụng, dòng suy nghĩ của Ayato vừa hay dừng lại nếu không sẽ trách cái kẻ thổi sáo kia làm anh ta mất tập trung. Ayato ngã lưng xuống nệm, mệt mỏi cả ngày vừa nằm xuống là dễ dàng vào giấc, nhanh chóng ngủ say.
Có lẽ Ayato không biết được điều gì đang xảy ra ngay lúc này, anh ta chìm sâu trong giấc ngủ, hơi thở cứ đều đặn tuần hoàn, tất cả mọi hoạt động nhỏ ấy đều bị một người quan sát. Thân ảnh một nam tử cao lớn mặc đồ ngủ đứng trước cửa phòng Ayato, Thoma định sẽ nói với gia chủ vài chuyện nhưng mà y đã ngủ say rồi đành để khi khác vậy. Định rời đi nhưng chân không chịu nghe lệnh, anh chôn chân tại chỗ si mê nhìn y. Ánh trăng đêm nay thật biết cách dụ người, dẫn ánh sáng chiếu rọi vào phòng, vẽ nên khung ảnh phản chiếu cái bóng sâu thẳm trong tâm tư Thoma, khiến anh ấy khó mà rời mắt khỏi người kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ayato X Thoma doujinshi {Fanart/BL}
FanficTác phẩm chủ yếu dựa vào "hố" trong game. Về sau có thể thoải mái hơn thay vì theo nguyên tác của HoYo. Tui rất nghiêm túc chèo thuyền, cho nên tính cách nhân vật sẽ giảm ooc nhất có thể ⁽⁽ଘ( ˊᵕˋ )ଓ⁾⁾ Thể loại: boy love, tình yêu giữa hai bạn Ayato...