(biết sách gì rồi đó, hehe)
_________________-----___________________
Đến rạng sáng hôm sau, Thoma với con mắt cú đêm doạ mọi người trong phủ một phen. Nghe thấy tiếng ồn ào bên ngoài vườn, Ayato bất chợt nghe được...
"Thoma đã làm xong công việc rồi phải không? Tại sao trông cậu ấy như phải thức trắng đêm, chẳng lẽ có chuyện gì quan trọng sao?"
"Không biết"
Thì ra cậu quản gia đáng yêu của anh đã đọc được lá thư kia rồi nhỉ? Dù sao cũng chưa phải hình phạt thật sự. Sau chuyện này, hy vọng cậu có thể thành thật với tôi hơn, Thoma à.
Thoma gấp rút chạy tới đền Narukami gặp mặt đại nhân Miko, như đã định từ hôm qua. Anh chỉ có thể nghi ngờ nội dung bên trong cuốn tiểu thuyết kỳ lạ kia khá giống với lời văn của lá thư, việc hỏi lại đại nhân Miko sẽ làm sáng tỏ vấn đề của anh.
Miko như đã biết trước Thoma sẽ tới đây. Nàng ta thư thả ăn thịt nướng và thưởng thức rượu dưới bóng cây anh đào. Đưa mắt nhìn Thoma đánh giá...
"Cậu đã thức thâu đêm à?"
"Làm phiền đại nhân lo lắng rồi, nhưng mà chúng ta nói về chuyện bản in kia đi."
"Ồ~"
...
Yae Miko vẻ mặt như nói rằng Thoma đang nói nàng ta làm việc không đàng hoàng, tín nhiệm chẳng có.
"Ta chắc chắn, dưới ánh sáng của sấm sét ta nói lời của ta là thật"
Như vậy Thoma đã xác nhận được cuốn tiểu thuyết kia chính là do gia chủ đại nhân viết!!
"..."
"Thay vì cứ hiểu lầm ta thì cậu nên trả cái giá cuối cùng, đúng không?"
"...Chẳng phải cô nói bí mật của chuyện này là cái giá phải trả sao?"
"Không phải trả cho ta, cậu nhìn xem ai đang sau lưng cậu kìa~"
Thoma lập tức giật mình vì hương hoa Cecilia thoáng qua theo gió. Ayato y phục chỉnh tề cất giọng:
"Thoma, cậu biết cậu đang làm gì không?"
"Gia chủ đại nhân...xin lỗi..."
Yae Miko nhắm mắt làm ngơ, trên tay cầm xiên thịt nướng mà thưởng thức. Cho đến khi hai bóng người rời khỏi, cô vẫn đang nhâm mắt ngẫm lại.
"Quả là một chuyện tình đáng yêu nha~"
"Ta phải gọi biên tập tới mới được!"
...
Thoma không còn mặt mũi nào để đối diện gia chủ đại nhân nữa!
Trong thư phòng của Ayato, Thoma buộc phải ngồi đối diện với y. Sau khi trở về từ đền Narukami, Ayato không hề nói bất cứ lời nào càng khiến trái tim anh không yên.
Ngay tại lúc này, đại nhân vẫn không biểu hiện gì nhiều nhưng linh cảm cho thấy sự yên lặng này là điều không lành.
Thình lình, giọng nói trầm ấm vang lên trong không gian nhỏ chỉ có hai người...
"Thoma, cậu có lẽ nên nói với tôi trước, đúng không?"
"Vâng"
"Nhìn vào mắt tôi rồi trả lời"
"V vâng!"
Thoma dưới sự nghiêm khắc bất thường của Ayato khiến anh bối rối thật đáng thương. Ayato nhịn không được mà phì cười.
"Cậu cũng đoán ra vài phần rồi đúng chứ? Là nàng ta sau khi nhận được văn bản bị hỏng từ chỗ cậu sau đó gọi tôi đến..."
"Tất cả văn bản ở chỗ tôi, là tuyệt mật và luôn có người quan sát, người hầu đã nói với tôi về biểu hiện của cậu ngày hôm qua rồi, về chuyện cậu làm hỏng sách sau đó sai người đến thay thế ở lễ hội"
"...Đêm hôm qua tôi về trễ là có hai chuyện quan trọn đấy, cậu biết không? Có liên quan tới cậu đấy"
Thoma vừa nghĩ đến, sắc mặt bỗng trở nên đỏ bừng.
"...Là lúc đó đại nhân Miko nói với đại nhân chuyện này, sau đó..."
"Sau đó, tôi đi mua hoa Cecilia, để tặng cậu"
Ayato từ đầu đã ngầm hiểu được từng hành động nhỏ của Thoma, cố ý muốn cảm nhận sự bối rối, sau cùng là tự mình thổ lộ tình cảm. Thoma trước giờ chưa từng che giấu anh điều gì chỉ khi có chuyện thật sự quan trọng...
"Tặng hoa cho cậu là chuyện quan trọng đối với tôi, cậu hiểu không? Chuyện quan trọng thì không nên giấu đâu."
"Đại nhân vẫn luôn tốt với tôi như vậy...tôi không thể..."
Thoma không thể nói thêm từ nào nữa, bởi môi đã bị khoá rồi. Chỉ trong giây lát, tâm trí cậu trống rỗng chỉ còn tồn tại xúc cảm ấm ấm mềm mại, hơi thở của đại nhân đang hoà với hơi thở của cậu càng lúc không khí xung quanh dần trở nên nóng bức.
"Thoma, tôi đã nói rồi, cậu nên chịu phạt, chép lại 'cái kia' trăm lần nhé?"
"Đại nhân, đừng chọc ghẹo tôi nữa mà!"
"Cậu làm tôi giận đấy, Thoma. Cậu nên chịu trách nhiệm một chút chứ, đúng không?"
Ayato cắn vành tai đỏ ửng của Thoma, hơi nóng đưa đẩy vờn quanh: "Vậy thì không chép, cậu phải tự mình hôn tôi đi"
Thoma từ khi nào mất đi lý trí, nhớ đến cảm xúc khi nãy thật thoải mái. Bất giác chấp nhận yêu cầu của Ayato, môi lưỡi triền miên khuấy đảo.
...
"Sóng nước nuốt trọn ngọn lửa, hoà cùng nhiệt độ mà nó hằng khát khao. Sự dịu dàng khi nào đã thành mãnh liệt, triền miên khuấy đảo suốt đêm dài."
________________End_________________
Ngoại truyện:
Nhà xuất bản Yae vừa ra tác phẩm mới, mọi người cùng theo dõi đón chờ phần tiếp theo nhé~
"Miko, nói cho ta biết khi nào ra phần tiếp theo thế?"
"Ei, bình tĩnh chút nào phải để tác giả có thời gian và cảm hứng chứ"
Tóm tắt truyện:
Bối cảnh lễ hội irodori (theo cốt truyện event), Ayato người luôn bận rộn không có thời gian đi chơi, lúc này đi cùng với Ayaka dạo lễ hội nhưng quên mang ví tiền và đang đứng chờ Thoma ở một góc của lễ hội, có lúc thắc mắc vì sao Thoma chậm chạp thế, thì ra ở nhà có chuyện!
Thoma âm thầm giao sách hỏng do mình làm cho nxb Yae sửa và in lại nhưng không biết trong đó có nội dung gì. Yae Miko cũng chẳng thể cứu nỗi, nhưng lại nghĩ đến chuyện nói lại chuyện này cho Ayato sẽ khá thú vị...
Ayato từ đầu đã luôn theo dõi Thoma, thừa dịp này muốn làm thành cái cớ để Thoma thổ lộ tình cảm! Thành thật khai tội lỗi đi!
BẠN ĐANG ĐỌC
Ayato X Thoma doujinshi {Fanart/BL}
FanficTác phẩm chủ yếu dựa vào "hố" trong game. Về sau có thể thoải mái hơn thay vì theo nguyên tác của HoYo. Tui rất nghiêm túc chèo thuyền, cho nên tính cách nhân vật sẽ giảm ooc nhất có thể ⁽⁽ଘ( ˊᵕˋ )ଓ⁾⁾ Thể loại: boy love, tình yêu giữa hai bạn Ayato...