Parang gusto ko sampalin at bugbugin si Elijah sa ginawa niya, maging si Hailey ay masama siyang tinitignan.
"Putangina! Bakit mo ginawa 'yun! Alam mo namang malaking tao ang kinalaban mo Laperal!" Sigaw ni Hailey sakaniya.
Nasa canteen kami. Tamang sigaw lang Si Hailey na kami lang ang nakakarinig. Si Elijah naman ay nakayuko habang pinaglalaruan ang daliri.
She just admitted a sin that she didn't do, sila ang biktima pero siya ang gusto managot.
"I told you, i can fixed that! Fuck hindi mo man lang inisip ang pag aaral mo. Kahit kailan ang tanga mo talaga–"
"Oo na, tanga na kung tanga. If that's really they want i will give it to them. Kesa naman makita na sinasaktan ang mga kaibigan ko!" Sigaw nito at tumayo na.
Kinuha nito ang bag at masama kaming tinalikuran, napabuntong hininga si Hailey at napahalumbaba sa mesa.
Hindi ko naman masisisi si Elijah kung bakit inako niya ang kasalanan ni Hailey, alam naman kasi nito na may iniingatang pangalan ang pamilya Ni Hailey. Pero mali pa rin ang ginawa niya.
Pwede kasing mapaalis siya sa eskwelahang ito sa laki ng natamo ng lalaki, pero wala naman kasi talagang kasalanan ang dalawa. Sadyang nabastos lang si Hailey.
"This is my fault!" Inis na sabi nito.
"No one's fault Hailey. Stop blaming yourself." Sagot ko sakaniya at tumayo.
I have my class, time pa naman ni Ma'am ngayon. Nakita ko naman siya kahapon, pero namimiss ko siya titigan.
"We will talk later, my klase pa ako." Sabi ko at inayos ang nag na ikinatango niya lang.
I am walking in corridor still thinking of Elijah. Alam kong masama ang loob niya saamin, maybe manunuyo nalang kami mamaya sakaniya. Dalhin nalang namin sa bar alam ko namang iyon lang ang makakapagpabati saamin.
Habang naglalakad patungo sa ikalawang palapag, nakita ko naman si Ezel na kumakaway papunta saakin. Ang layo ng nursing sa business ah? Bakit nandito 'to.
"Hi?" Tanong nito.
Nag aalangan pa ata dahil sa hindi maguhit na ngiti nito, namumula rin ang tinga kaya napatawa ako.
"You're nervous. Hindi naman ako nangangain eh." Sabi ko at napakamot sa batok.
"You always doing that."
"What?" I asked.
Nakatingin sa kamay kong may kinakamot, pero hindi naman makati. Sadyang way ko lang iyon kasi may hiya pa rin naman ako sa katawan.
"Oh this... a-ah, ano. Una na pala ako. Baka ma late ako." Taranta ko at naglakad na.
Pero narinig ko pa ang tawa at sigaw nito.
"We're both nervous!"
Napapikit ako ng mariin dahil sa kagagahan, ang angas ko pang nagyabang na wag siyang kabahan pero ako din kinabahan.
"What with that face Adler?" Someone spoke behind me.
Ramdam ko din ang takong nito na papalapit sa pwesto ko kaya huminto ako at napapikit ulit ng mariin. Ito nanga ba ang sinasabi ko eh. Lumaganap nanaman sa ilong ko ang mapakape nitong amoy.
"Go inside." She coldly utter.
Agad naman ako pumasok ng hindi siya tinitignan, kasi tangina lang. Nanginginig at nanghihina ang tuhod ko dahil sa presensya niya.
I'm fucking straight, but i liked a girl. And this is my first time liking someone and worst sa babae pa.
As i sat on my chair beside Flores my girl classmate and also the classroom president ay agad akong huminga ng malalim at bumaling sa pintuan na bumukas.
YOU ARE READING
SHATTERED PARADIGM (La Celestial Mancha #1) [ON GOING]
Romance●️[w|w love story] SHATTERED PARADIGM We all want to experience how it feels to love someone beyond what we can see in our future. But Raith Lauren Adler is different, as her past experiences changed his perspective on love. Sometimes, excessive lo...