CHAPTER 11

327 14 2
                                    

Lupaypay at walang malay ang tatlo sa harapan ko samantalang ako ay nalilito kung ano ang una kong gagawim, iinom inom hindi naman pala kaya.

Si Aiden na nakatulog sa balikat ni Elijah, samantalang si Elijah ay nakaupong nakatulog. Si Hailey naman ay nakahiga sa couch habang yakap ang bote ng tequila.

Para akong masisiraan ng ulo sa hindi ko alam ang kadahilanan dahil sakanilang tatlo. Hindi naman sana sasama si Aiden kaso pinilit ni Hailey. Nag kompetensya pa nga si Aiden at Elijah buti at natigil din dahil sa namumuong tensyon sa pagitan nilang dalawa.

Pinangkukuha ko ang mga cellphone nila at tinawagan ang family nila except kay Elijah. Ako nalang seguro ang maghahatid sakaniya.

"Sige po ate... paki bantayan muna."

"Thank you for taking good care of my cousin Miss Adler. I will going there."

Yan ang sagot ng kapated ni Hailey at pinsan ni Aiden. Napabuntong hininga ako at naghintay pa ng ilang minuto.

Nang makarating sila ay nagpasalamat naman agad sila at inalalayan ang kapated at pinsan, ako naman ay tumayo at bubuhatin na sana si Elijah nang merong kamay ang pumigil saakin. Si miss Solene at malamig na nakatitig saakin at kay Elijah.

"Go home Adler. I can handle her." She said and i was shock when she lift her sister without hesitation.

I jusy looking at her while she's carrying my friend, para siyang walang pakealam sa mga taong nadadaanan namin sa bar. They actually admiring the girl who's carrying Elijah.

Nakatulala at nakatayo ako habang tinatanaw ang papalayong pigura pero agad naman nagulat ng makita ang madilim na awra ni Miss Elle na nasa pintuan nitong napiling inuman ng barkada.

Hindi ko alam kung bakit ako natatakot sa binibigay nitong tingin, naglalakad na kasi ito patungo sa posisyon ko kaya ako ay nanalangin na sa kaluluwa ko.

"Are you ok?" Tanong nito pero malamig ang tono.

Napatulala ako at agad napakunot ang noo, hindi siya galit? Eh bakit subrang sama niya makatitig na akala mo kakainin ako ng buo. Willing naman ako magpakain ng buo basta siya.

"O-opo. Bakit po kayo nandito?"

"Just passing by." She coldly utter and shifted her gaze.

Tumango ako at umupo ulit sa inuupuan namin ng uminom kami, while miss Elle still standing and looking around the area.

Ngayon ko lang din napansin ang suot nitong black sando na naka tuck in sa maong na pants nito at naka black combat. She's freaking hella hot. Her hair is not in the bun, hinayaan niya lang na nakalugay.

Napaayos ako ng upo at napalunok ng dalawang beses ng makita ang daliri nitong nilalaro niya nanaman. Fuck fuck self calm your nerves. She's still your professor.

"Upo ka Ma'am. Baka mamgalay kana kakatayo diyan."

Agad naman itong umupo at tumingin saakin kaya napangiti ko, pero agad ito umirap at hinayaan lamang akong tignan siya.

Para talaga siyang hindi tao dahil sa maganda niyang mukha, putakte kasi eh. Bakit kasi professor ko pa ang magugustohan ko kung pwede namang iba.

While i am admiring her face, i suddenly feel something no i mean someone staring at me. Agad ko inilibot ang tingin ko sa paligid at nagtatakang nag isip, baka guni-guni ko lang. Pero bwesit bakit ako kinakabahan. Ilang buwan ko na nararamdaman 'to.

Ang malala pa ay noon pa man talaga nakakaramdam na ako, pero hindi ko pinapansin kasi nasasanay ako na may biglang susulpot sa harap ko at sina Elijah iyon. Pero this time ay hindi na, walang kaibigang susulpot dahil lasing at nakauwi na sila.

SHATTERED PARADIGM (La Celestial Mancha #1) [ON GOING]Where stories live. Discover now