Tulala akong nakasunod sa likuran ni miss Elle na ngayon ay patungo na sa gym. Hindi kasi mawala ang mga ginagawang senaryo sa opisena niya kanina.
Do i really look scared? I'm just nervous that time because of her sudden reactions. Para kasing paiba iba siya ng ugali when it comes between us. Kapag kami ay ang ayos niya kausap. But then her emotions will change when we're not alone.
Napailing nalang ako sa naiisip at inayos ang atensyon sa dinaraanan namin ng makita namin si Aiden na nakangiti habang nilalaro ang susi ng kotse nito.
"Where are you going Ms. Walton?" The professor asked that made Aiden stop.
'Yung mata nito ay saakin napatingin bago ngumisi kay miss Elle na ang sama nanaman ng timpla ng mukha.
"I have someone to check, may pupuntahan kasi ako." Sabi nito at tinaasan ako ng kilay bago ibalik ang tingin kay miss Elle.
"Who? Entice?" The one beside me ask that made Aiden gulp. "Yeah, you should check her now. I heard she didn't eat because she's with Ms. Laperal earlier because of their research–"
Naputol ang dapat pang sasabihin ni miss Elle ng tumakbo na si Aiden at iniwan kaming dalawa.
"Bakit nadamay si Elijah miss?"
"She's jealous with Ms. Laperal." May panuksong sabi nito at nag umpisa nanamang maglakad.
What? Why would Aiden be jealous with Elijah? Oh shootss... so Aiden's inlove? Omygosh my friend looks inlove right now.
And why is Elijah be close to one of Cervantes? She said she doesn't want to be involved to anyone of them. Or maybe she got trapped by her own word.
Ah basta ako maganda.
"Maganda naman kasi talaga si Elijah. No wonder why Aiden feel jealous because of her."
"Why? Do you like Ms. Laperal?" She asked still walking in the corridor.
"No. Pero kay Aiden, oo." Pag amin ko na ikinatigil nito at lumingon saakin ng masama. "M-matagal na rin 'yon. Past is past ma'am. T-tara na ang sama mo naman tumitig." Nakayuko kong sabi para maiwasan ang masama nitong tingin.
Nauna na akong naglakad at nagtungong gym, pagdating nga namin ay maayos na ang intablado at si miss Sol ay nagpapahinga kasama ang mga kandidata na ngayon ay napatayo at tinungo kami ni miss Elle.
"Let's start." The latter announced.
Agad kami nagsi handa at pumunta sa itaas upang maiayos ang lahat, ang ibang teachers ng mga department ay nanonood din ngayon. Halos lahat ay mga bata at magaganda ang mukha.
Paminsan ka ngalang makakita ng matandang professor sa paaralan ito, parang halos lahat bata pa. Pero nagmumukhamg menopause dahil halos lahat ay ang terror at ang sama ng ugali.
"No... again, wait for the timing of the song before your turn Ms. Agustin."
Kanina pa niya pinapaulit dahil kay Keyn. Pero itong isa ay parang ineenjoy na palagi siya ang napapansin at minsan pa ay sinasadya niyang magkamali.
Napaikot ako ng mata ko napahalumbabang bumalik sa backstage para maulit nanaman. Ang iba ay kanina pa nagtatalo at pagod.
"Keyn naman umayos ka kasi. Alam naming crush mo si ma'am pero wag ngayon magpapansin!" Sabi ni Ezel at inikutan ng mata si Keyn na lumawak pa lalo ang ngiti na ikinainis ko.
Mas gusto nga siya kay miss Elle. No wonder why she's being papansin when it comes to miss Elle.
"She's cute." Sabi ni keyn at napatingin sa gawi ko pero malamig ko lang siyang tinignan.
YOU ARE READING
SHATTERED PARADIGM (La Celestial Mancha #1) [ON GOING]
Romance●️[w|w love story] SHATTERED PARADIGM We all want to experience how it feels to love someone beyond what we can see in our future. But Raith Lauren Adler is different, as her past experiences changed his perspective on love. Sometimes, excessive lo...