ALEXANNA'S POINT OF VIEW.
"Sakay na Alexanna." Sabi ni Suga. Sa kanila ako sasabay papuntang school dahil ayokong mag isa. Siguro papasok na si Chrissha ngayon matapos sila pumunta ng ibang bansa. Katabi ko ngayon si Jimin. Pero, and nasa isip ko, kamusta na kaya si Jungkook?
Ginising na lang ako ni Jimin nung nasa school na. Grabe. Akala ko may Press Conference sa labas kasi sinalubong kami ng mga estudyante. Ampogi talaga ng Bangtan. Pero, Nawala ang isa.
"Alexannaaaaa!!!" Sigaw ni Chrissha at yumakap sakin. Namiss ko tong babaeng to. At nakita kong ngumiti si Jin ng parang wala ng bukas nung makita si Chrissha. Ay Fagebeg nge nemen.
"Oh, nasan na yung asawa mo?" Nawalanyung ngiti ko nung marinig ko yun.
"Ahm, Miss Chrissha Nam, Off topic muna jan. At pumasok na tayo bago pa tuluyang dumugin tayo dito." Sabi ni Taehyung at pumasok na nga kami ng school. Nakita ko si Jungkook. Umiiwas siya ng tingin. Pero ngumiti lang ako.Nagkaklase na ang teacher namin sa English. Si Taehyung ang katabi ko this subject. Tinitignan ko si Jungkook pero tutok na tutok siya sa lesson. Iba tong si Jungkook ngayon ha?
Di ko namamalayang sinusulatan ko ang bawat page ng notebook ko ng Jeon Jungkook pero Hangul.
"Ahm, Miss Alexanna Kim? Are you still listening to the lesson?" Shoot.
"I'm sorry ma'am but my stomach is aching." Ayun nalang anng nasabi ko.
"Go to the clinic and take a rest. Okay? Go." At lumabas lang ako.
Nakita kong sinusundan ako ni Jungkook.
"Alexanna, mag usap tayo." At hinila niya ako papuntang garden.
"Ano naman ang kailangan nating pag usapan?"
"Alexanna, patawarin mo ko. Bigyan mo pa ako ng chance. Please."
"Bibigyan kita ng chance. Pero, pag hindi ko na kayang i handle ka, sorry Jungkook."
"Salamat Alexanna, Thank you very much" Niyakap niya ako at niyakap ko di siya pabalik.
"I love you Alexanna" sabi niya,
"I love you too, Jeon Jungkook." At hinalikan niya ako.
At bumalik na kami sa classroom.Nagulat sila ng sabay kaming pumasok ni Jungkook. Holding hands pa.
Naka tulala lang ang buong Bangtan at ang buong section samin. Si Jungkook kasi eh!
Nagkaklase pa naman Science namin. JUSKOLORD.
"Ahm, you may now take your seats Mr. & Mrs. Jeon."
Si Maam talaga! Nag gossip na tuloy yung iba kong classmates kasi di alam ng iba na kasal kami. At pinaalis niya yung seatmate ko para tabi kami?! Whut?!Natapos ang Science at Lunch na. Inintay niya talaga ako sa labas.
"Anong gustong kainin ng Jagiya ko?~~" sabi ni Jungkook at hinalikan ako sa pisngi. Nagyieh tuloy yung mga naglalakad sa corridor. At hinawakan niya ang kamay ko.
"Nilalanggam na kami dito Jungkook. Gago ka talaga" sabi ni Rap Mon. Hihiiii. Nabatukan tuloy Jagiya ko. Awch.
At umorder na siya ng pagkain. Sinubuan niya ako at yung buong tropa nakatulala samin habang kumakain.
"Aray!" Napaso tuloy si Chrissha kaya nagulat si Jin at pinainom niya ng tubig at pinunasan ng tissue ang bibig ni Chrissha. AYIEH. AYIEH. Tindi ng JiSha futaena.
"Dahan dahan lang kasi Chrissha. Ayan napapaso ka tuloy" sabi ni Jin. Namumula ang loka. Ay iba.
Pinunasan din ni Jungkook yung spaghetti sauce streak sa bibig ko. :3
"Kayo na may lovelife." Sambit ni J Hope.
"Haba kasi ng baba mo eh." Sabi ni V. Binuhusan tuloy ng tubig si V. AWWW. At binatuhan ko lang siya ng Tissue. At nag Salamat-sa-Tissue look. At biglang nagbell.Last subject na. Social Studies na. Kabisado ko na eh. Ahahaha.
Nagsusulatan lang kami ni Jungkook habang nagdidiscuss si Mr. Fuentebella. Haha.Nasa bahay na kami. Nung pumasok ako sa kwarto ni Jungkook, Ang gulo gulo?!
"Anong nangyare dito Jagiya?!" Sigaw ko.
"Nagwala kasi ako nung nagalit ka. Sorry jagi~" Sabi niya at niyakap ako.
"Sorry din jagi~"
"Geh magpahinga ka na at aalis tayo bukas." Huh? Aalis? Aabsent nanaman kami? Haha.
"San tayo pupunta?" Tanong ko.
"Basta. Tayong dalawa lang, magpahinga ka na ha? Love you" At hinalikan niya ko.
"Love you tooo"
"Ay teka sandali, Jagi" sabi niya.
"Wae?" Nakatalikod ako. Haharap na sana ako ng bigla niya akong binack hug.
"Tabi tayong matulog, Jebal." Awwwwww.
"Okayy. Magbibihis lang ako jagi." At pumunta na ako dun sa kabilang kwarto para magbihis.Nakabihis na ako at papunta na sa kwarto ni Jungkook. Bubuksan ko na sana nang bigla niya akong hinila.
"Jagi~ Matulog na tayo at aalis pa bukas." At niyakap niya ako.
"Goodnight na jagi~" Sabi ko at natulog na kami ng mahimbing..~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Bumawi na po ako sa Ud kasi antagal naging abnormal yung internet namin. Continue reading po. Kamsahamnida Chingus! Saranghaeyo