ALEXANNA'S POINT OF VIEW.
Nagising na ako ng maaga para ipagluto ng breakfast si Jungkook.
Gigisingin ko na rin si Jungkook para makakain na.
"Yeobo. Let's eat breakfast na." inalog alog kong sabi niya pero hindi pa rin siya nagigising. Grabe naman tong si Jungkook. Ahahaha.
"Yeobo~~" Paulit ulit na gising ko sa kanya pero hindi pa rin siya nagigising.
Bigla nalang may nagdoorbell kaya binuksan ko yung pinto. At yung caretaker pala yon at biglang may inabot na boquet ng flowers. Kanino naman galing to?
"Ahm, excuse me? Kanino galing to?" tanong ko sa kanya.
"Pinapabigay po nung taga nasa taas." sabi nung caretaker at umalis na. May letter pang kasama. Kanino kaya galing to?
Nilapag ko sa table yung flowers at binuksan yung envelope. Binasa ko naman yung letter. Pero "I'm back" lang yung nakalagay.
I'm back? Sinong nagbalik? Something strange huh? -.-
"Ahh!"
"Aymalakingilongnikookie! YAH!" sigaw ko lang sa kanya at sumama naman yung tingin niya.
"Pati ikaw inaasar ako? Edi wow. Uy flowers! Kanino galing to?" sabi niya at kinuha.
"Aware ka bang chocolate yan yeobo? Ahaha" sabi ko at kiniliti lang niya yung tagiliran ko. Napansin niya yung letter na hawak ko at binasa naman niya yon.
"I'm back? WTHELL. Sinong nagbalik? Hahaha." sabi niya at nilapag sa table yung letter. Iniwan ko nalang yun sa table at hinanda na yung pagkain.
Kumuha naman siya ng tubig sa ref at umupo na.
—————————————-
"Jagi! Tira na!" sabi ni Jungkook at binato ko sa kanya yung bola. Naglalaro lang kami ng volleyball dun malapit sa swimming pool. Wala kaming magawa sa loob ng bahay eh. Ahahaha.
"Alex!" sigaw ni Jungkook. Pero hindi ko nasalo yung bola.
Tumapat lang yung bola dun sa babaeng naka shades at may scarf. Kaya nagmadali akong pumunta doon at inabot niya sakin
"Kamsahamnida." sabi ko at yumuko lang siya.
Tumkbo na ako papunta kay Jungkook at pinasa na sa kanya.
*Fast Forward*
Nandito kami ni Jungkook sa supermarket para bumili ng mga kailangan namin para sa pag uwi bukas. Magra-riot nanaman siguro sila Chrissha pag nakita kami. Ahahaha.
Nandito lang kami sa mga chocolates. Baka kasi humingi ng pasalubong yung mga yun. Alam na, baka magkaroon pa ng zoo sa bahay.
"Itong Macadamia?" tanong ni Jungkook at nag nod lang ako kaya nilagay ko na sa Cart.
"Choco Baby." nilagay ko na rin sa cart.
"Gusto ba ni Chrissha hersheys?" tanong niya at nagnod lang ako. Madami bibilin naming chocolates. Bahala na silang mag agawan dun. Ahaha.
Natapos na kaming mag grocery. Grabe. Dalawang plastic bag ng chocolate ang dala namin ngayon. Hindi lahat sa kanila no! Para samin din.
"Coffee muna tayo?" tanong ni Jungkook at nag nod lang ako. Pumasok na kami dun sa coffee shop at umupo lang dun. Si Jungkook na lang ang umorder para masaya. Dejk lang. Ahahaha.
"Ay sorry." sabi nung babaeng nakabangga nung waiter. Pero parang pamilyar yung mukha niya.
"Oh. Uminom muna tayo." sabi ni Jungkook at inabot yung kape sakin.
Di ko malimutan yon. Parang kamukha niya si Desiree? Pero, si Desiree ba yon?
"Yeobo, may problema ka ba?" tanong ni Jungkook sakin. Pero wala lang ang sinabi ko.
Di ako nagkakamali. Kamukha talaga siya ni Desiree.
Naka uwi na kami sa bahay at nag ayos lang ng gamit para bukas.
"Tapos ka na ba?" tanong ni Jungkook at kumuha ng tubig. Um-oo lang ako.
"Matulog na tayo." sabi ni Jungkook at humiga na sa kama. Kinumutan niya lang ako at hinalikan sa labi.
"Goodnight jagiya."Sabi niya at niyakap ako.
"Goodnight din yeobo." sabi ko at natulog na.