Chương 4: Tarzan?

692 119 14
                                    

Chương 4: Tarzan?

Mùa hè của Nagato đã đến rồi, cho dù thời tiết trên ngôi đền ở đỉnh núi này vẫn luôn duy trì hơn mười độ, còn có bầu trời luôn u ám mù sương khiến tôi cảm giác mùa hè thật xa xôi, nhưng niềm hân hoan của tuổi 15 đã bù vào sự tiếc nuối từ cái không xán lạn của mùa hè.

Nằm tại phía tây bắc của tỉnh Yamaguchi và cách xa các thị trấn lớn, đền thờ Motonosumi- jinja của tôi cheo leo trên đỉnh vách đá nguy nga, hiên ngang mà hùng vĩ. Hướng về phía biển Nhật Bản, gió thổi trên đỉnh vách đá thường rất mạnh và lồng lộng, mạch nước biển phun trắng xóa tự nhiên mỗi khi sóng mãnh liệt đánh vào hàng đá ven bờ, cái mùi mặn của biển đã ăn sâu vào từng tấc đất, bầu trời ở đây luôn đen xám một màu nặng nề, chỉ thỉnh thoảng được trông thấy cảnh tượng quang đãng sau một cơn mưa kéo dài hàng tuần.

Cáo trắng là vị thần bảo hộ của đền thờ, nên có rất nhiều thuật thức về nó được các sư thầy ở đây sử dụng. Tôi thật sự rất thích những thứ màu trắng tinh khiết như thế, nhưng để đi bộ qua đường hầm gồm 121 cánh cổng sơn đỏ thì tôi nghĩ mình không đủ nghị lực đâu.

Bộ y phục cầu kỳ của tôi giờ đây được chuyển sang thành trang phục miko đơn giản, tôi quàng chiếc khăn kẻ sọc ô vuông màu xanh bạc hà che đi hình xăm ở hai má, mái tóc xõa tung xuống tận hông với hi vọng che chắn phần nào cái lạnh của khí trời. Ôi lạy chúa, tôi đã quá chán ghét cái thời tiết tệ hại ở nơi này.

Tiếng chổi quét sột soạt vang lên đều đều, tôi đứng trước cánh cổng đền cao vút, vừa suy nghĩ miên man vừa lặp đi lặp lại hành động quét lá cây của mình.

Tôi nghĩ đến cuộc sống sau khi tôi 15 tuổi, nghĩ đến những bài học triết lí mà miko đã truyền đạt cho tôi, nghĩ đến gia đình đang ở nhà chờ đợi, tôi dám cá rằng tôi sẽ là một cô gái bận rộn sau này. Xe buýt? Xe moto? Chung cư? Bánh creep? Tôi đã rất mong chờ về nó, và giờ đây, tôi sẽ gặp được chúng sau ngần ấy năm đợi chờ. Thú thật, có lẽ tôi sẽ không trực tiếp trở về nhà ngay mà tìm một công việc làm thêm ở dưới đó để trang trải cuộc sống, chú ngôn đã được tôi kiểm soát đến mức thuần thục, nhưng dùng nó để thanh tẩy nguyền hồn vẫn là quên đi.

Mặc dù nghề nghiệp này rất có khả năng làm giàu nhưng tôi nhát cấy, làm gì có khả năng đối diện với nó đâu, nhân tiện đây, tôi cũng sẽ mua bài món quà nho nhỏ ăn mừng buổi tiệc sinh nhật bốn tuổi của cháu trai mình. Anh trai tôi kết hôn và sinh con một cách thật vội vã, đến khi tôi biết được tin tức thì đứa bé cũng đã chào đời. Giống như tôi, sinh ra đã mang theo thuật thức gia tộc, con trai anh ấy có đôi mắt màu tím giống mẹ và mái tóc bạc giống tôi, khụ khụ, giống cha thằng bé.

Ánh mặt trời của tôi lại bị mây đen che khuất, làn da tôi từ lâu đã tái nhợt vì thiếu đi ánh sáng mặt trời, đôi đồng tử màu xanh bạc hà hiện lên trong gương lúc nào cũng mang theo một tia nhược khí, tôi kéo cao khăn quàng vượt qua chóp mũi, liên tục thở hắt vào nó để phần nào xua đi cái lạnh lẽo buốt giá này.

S, người bạn qua thư của tôi đã bày tỏ ý muốn gặp gỡ sau khi tôi kể về chuyện bản thân sẽ được ra khỏi ngôi đền sau khi đủ mười lăm tuổi. Sinh nhật tôi vào ngày 13 tháng 12, vẫn còn cách đó khoảng mười ngày, anh ta nghe vậy liền viết một tràng dài, liệt kê và hỏi tôi đủ số chuyện.

[Jujutsu Kaisen] Nguyện Gặp Người Đang Độ Tuổi Tài HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ