Chương 14: Lễ hội hoa
"Hoa Hồng, hoa Oải Hương, hoa Tuyết Anh, hoa Đào, hoa Bách Hợp, hoa hoa hoa hoa hoa....đến đây! Tất cả nhường đường!".
Đi bộ đến thị trấn bên cạnh, thấy một đống cư dân trong vùng tất bật chạy ngược chạy xuôi, đầu ai cũng buộc mảnh vải màu đỏ, thêu chữ "lễ hội" to đùng, lưng vác theo một cái giỏ đựng các loại hoa đủ màu, cả người tràn ngập mùi hương hương hoa. Miệng luôn vui vẻ đếm chủng loại hoa thu thập được, người người bước chân chạy nhanh như điên.
Vừa có người chạy sát qua bên người, anh ta tiện tay vung hoa về hướng chúng tôi. Tôi dùng hết sức chín trâu hai hổ túm cả ba người kia lại, không cho tránh.
Nghe nói người ta tung hoa vào người khác chính là muốn chúc phúc, sao có thể né tránh cự tuyệt.
Dưới ánh mắt bất mãn của tôi, Gojo Satoru nhíu mày, vẫy vẫy tóc, giọng điệu chán ghét trần thuật: "Toàn là hoa".
Tôi thấp giọng cười. Ừ, đều là hoa.
Danh hiệu "thị trấn hoa" trong ngày lễ hội hoa càng danh phù kỳ thực. Vừa bước vào cổng chính liền bắt gặp phải nét chữ rồng bay phượng múa, nguyên một con đường dài chỉ toàn hoa với hoa. Chóp mũi nồng đậm hương hoa đủ loại, tôi không tiếng động xoa xoa, nhưng lại bị sắc màu của chúng hấp dẫn.
Người đến người đi ai cũng mang theo hoa tươi, có người kết thành vòng hoa đội lên đầu, có người kết thành vòng đeo tay.
Tiến dần vào đại quảng trường, trung tâm của thị trấn, pho tượng trong suối phun bị di chuyển, thay vào đó là các lẵng hoa tươi lớn được xếp ngay ngắn, giữa các lẵng hoa, dòng suối phun nhẹ nhàng phun ra, trong suốt hoa lệ.
Ở trong nước suối phun là những đóa hoa sen màu xanh nhạt nở rộ vừa được mang đến sáng nay, ai đi ngang đều có thể nhìn thấy và cầm đi.
Ngay cả Shoko thoạt nhìn rất lạnh nhạt cũng nhếch miệng, cười như không cười. Cô ấy vươn tay bắt lấy cánh hoa trên vai tôi, mái tóc ngắn đung đưa theo gió.
Shoko thoáng chốc đã làm xong một vòng hoa, cô ấy tỉ mỉ đeo lên tóc tôi, mỉm cười tấm tắc: "Miya của tớ là cô gái đẹp nhất trong thị trấn này".
Thẹn thùng quá mức.
Tôi ôm lấy bả vai cô ấy, vì chiều cao chênh lệch nên thoạt nhìn giống một đôi tình lữ đang trong thời kì yêu đương cuồng nhiệt. Một ngụm hôn lên má cô ấy, tôi quyết định sau này sẽ gả cho Shoko, bây giờ có đổi sang họ Ieri cũng có thể.
"Trời ạ". Gojo Satoru vẫn như cũ yêu thích phá hoại bầu không khí. Hắn nhảy mũi liên tục, hai tay cắm túi vừa đi vừa phàn nàn: "Một chậu hoa trăm triệu yên, thay vào đó sao họ không đi mà tu sửa lại cơ sở vật chất nơi này đi chứ. Nhìn tòa nhà kia đi, tớ cá là chỉ với một cú búng tay của tớ, nó cũng có thể trở về với cát bụi".
Geto Suguru mặc dù bộ dạng rất nho nhã hiểu chuyện, nhưng đừng hiểu lầm, hắn chính là bạn thân của Gojo Satoru đấy, tuyệt đối không hề thua kém bất cứ một phương diện nào: "Đây gọi là văn hóa, văn hóa đó đại thiếu gia của tớ ơi. Yên lặng trước khi họ đá chúng ta ra khỏi nơi này đi".
BẠN ĐANG ĐỌC
[Jujutsu Kaisen] Nguyện Gặp Người Đang Độ Tuổi Tài Hoa
FanficThật ra là một câu chuyện yêu đương trá hình, chủ yếu xoay quanh nhân vật chính. Dù vậy nhưng vẫn không có H, đừng trách tôi, không có thực lực, không viết ra nổi, hết hi vọng đi, chỉ có thể ăn rau xanh uống nước lọc thôi. (Ý tưởng từ Ánh Mặt Trời X...