54. Huyền trung mị

140 3 0
                                    


Tác giả: Vưu Tứ Tỷ

Thể loại: ngôn tình, huyền huyễn, 3S, hài hước

Số chương: 89 chương + 1 ngoại truyện

Trạng thái: hoàn

Nam chính: Bạch Chuẩn

Nữ chính: Diễm Vô Phương

Trích văn án:

[Bạch Chuẩn: Tình yêu trong mắt ta, là liểu rủ hoa rơi trăm xoay ngàn chuyển, là tương tư bất tận, từng chút thấm tâm. Là gió lành, là cây chồi, là che mặt tận hưởng hồng trần ngọt tựa mật đường.

Diễm Vô Phương: Đừng có mà đùa, không phải là giả ngây giả ngô, hao tổn tâm cơ, cởi áo tháo thắt lưng, dùng bất cứ thủ đoạn nào sao?]

Nội dung truyện là quá trình truy thê của Lệnh chủ Yểm Đô – Bạch Chuẩn, vùng trung tâm của khu vực Phạn Hành Sát Thổ, nơi mệnh danh là uế thổ với đủ mọi yêu ma quỷ quái, nơi bị chư Phật ruồng bỏ, yêu quái lộng hành. Lệnh chủ sức mạnh vô biên đại chiến vạn năm trước hạ gục hàng loạt yêu quái sừng sỏ, xưng vương 1 cõi, thống nhất nơi uế thổ hỗn tạp, vang danh khắp nơi, được xưng là lão yêu quái biến thái ai cũng phải sợ.

Nữ chính là linh y của khu vực này, nàng là yêu quái được kết tụ từ sát khí của một tòa thành sau khi bị đồ sát. Xuất thân thấp kém, may mắn nàng được Liên Sư cứu độ và chỉ dạy tu hành, rồi trở thành linh y cứu chúng sinh để tự hóa giải sát khí. Nàng thanh tu nghìn năm, chẳng hay vì nổi lòng từ bi cứu một kẻ sắp chết mà bản thân vô ý trở thành vị hôn thê của người ta. Mà người ta ở đây là Lệnh chủ uy danh bốn bề Bạch Chuẩn. 


*Review:

Hey, tớ lại ngoi lên rồi đây, lần này đem tới cho mọi người bộ truyện này đổi gió và đặc sắc cực kì luôn ý, cùng bắt đầu thôi nào.

Về những nội dung chi tiết trong truyện mình sẽ không nhắc đến vì phải đọc mới thấy được hấp dẫn, mình chỉ nhận xét chung về nhân vật, cốt truyện và cách hành văn thôi nhé.

Nam chính: Bạch Chuẩn là nam chính hề hước nhất mình từng thấy, chàng mang trong mình xuất thân phi phàm, tích được tu vi hơn mười triệu năm, là lệnh chủ thành Yểm Đô danh tiếng lừng lẫy, còn có rất nhiều tai tiếng được lưu truyền trong thiên hạ nào là lệnh chủ khát máu thích ăn thịt trẻ em, độc ác giết người không ghê tay. Nhưng thật ra đâu ai biết rằng chàng ta là đồ ngốc chính hiệu, chẳng bao giờ màng đến danh tiếng, chỉ có ước vọng duy nhất là được ăn ngon mặc ấm và xxoo với nương tử xuyên ngày xuyên đêm. Còn tin đồn ăn thịt trẻ con là do chàng có sở thích nặn tượng đất, vì quá cô đơn trên lãnh địa của mình nên chàng nặn hết lứa này đến lứa khác rồi nuôi nấng như con, do đó mới có tiếng khóc của trẻ sơ sinh. Lệnh chủ có biệt tài nói năng sát phong cảnh, phun ra câu nào tắt lứng câu đó, lúc cưa cẩm suốt ngày bị vợ đánh với quát câm mồm. Lệnh chủ còn có gu thẩm mỹ kì quái và lòe loẹt, trích theo lời Vô Phương: "Gu thẩm mỹ của chàng đúng là tỉ lệ nghịch với nhan sắc." Bạch Chuẩn quanh năm chỉ mặc áo choàng đen che kín mít từ đầu đến chân che cả mặt mũi, bên trong chỉ mặc độc một chiếc quần xà lỏn đỏ chói thêu đôi long phượng hợp lại đúng vùng kín=))) Sau khi lộ mặt với nương tử thì thích mặc áo choàng đỏ hở ngực lả lơi khiêu gợi các thứ các thứ.... Chàng là đàn ông nhưng lại may vá rất giỏi, còn đo áo may y phục cho nương tử, khéo tay tết tóc cho vợ nữa, quả là miễn chê. Bên cạnh đó, Bạch Chuẩn còn mít ướt, đa sầu đa cảm, chuyện gì cũng khóc lóc đổ sông đổ bể được cute lắm lắm ấy. Chàng vô hại, có trái tim lương thiện, dễ mềm lòng và thực sự vô cùng si tình, những điểm này khiến Bạch Chuẩn trở thành nam chính độc nhất vô nhị mà mình từng biết luôn ý. Còn nữa, tên lệnh chủ mặt dày như tường thành này mồm suốt ngày nhai nhải động phòng với phu nhân mà đến khi vào thực chiến thì chả biết cái mẹ gì cả, không biết hôn để vợ dạy thì chớ, động phòng còn đi nhầm phòng, lúc xxoo thì đút nhầm cửa, cười rớt cả quai hàm:))) Mỗi lần xxoo xong lệnh chủ sẽ mọc thêm hai cái sừng, nên chàng ta lấy đó làm vui thích ngày nào cũng vác sừng đi phát cơm chó cho bàn dân thiên hạ, khiến ai cũng biết chàng ta cơm no chén chè, cười không tả được:))))

Nữ chính: Diễm Vô Phương là sát hung đươc sinh ra từ oán khí của tòa thành đổ nát, sau này thân phận và kiếp trước của nàng còn phức tạp hơn thế mình sẽ không nhắc đến ở đây. Nàng là linh y xinh đẹp yêu kiều, vì muốn tích đức nên làm thầy thuốc chữa bệnh cho yêu quái mọi phương. Tính tình nàng vốn lạnh lùng và thờ ơ, chỉ lấy phật tổ là con đường soi sáng duy nhất, nhưng khi gặp được Bạch Chuẩn mọi công lao tu đạo của nàng đổ sông đổ bể cả, nàng chấp nhận bỏ tất cả để an phận làm phu nhân của lệnh chủ thành Yểm Đô, trở thành Yểm phi đẹp tựa thần tiên mà bao tên đàn ông thèm khát. Tính cách nữ chính vô cùng thiện lương, trước khi yêu rất kín kẽ, lạnh lùng,  có lẽ  vì nàng không hiểu cảm giác khi yêu là gì nhưng sau khi gặp nam chính, nữ chính thay đổi trở nên chủ động, thêm nữa là dâng hiến hết mình vì tình yêu, nàng yêu Bạch chuẩn đến mức sẵn sàng thay đổi kế hoạch cuộc đời mình, bỏ đi công sức hàng ngàn năm tu đạo, sẵn sàng nhảy xuống hố lửa, hy sinh tính mạng để đổi lấy danh tiếng và đường đời của phu quấn, nói tóm lại nàng vô cùng tuyệt vời, yêu ai thì sẽ chung thủy đến trọn đời trọn kiếp, chàng sống ta sống, chàng chết ta chết.

Cốt truyện: thực ra truyện này khá đơn giản, hơn nửa đầu truyện là quá trình cưa đổ phu nhân của Bạch Chuẩn. Vì chàng ta lúc nào cũng che mặt kín mít không bao giờ chịu lộ ra nên chẳng có cô nào theo, trước được mai mối cho một cô thì cô ta bỏ theo trai mất, làm chàng buồn bã thất tình suốt một thời gian dài. Nhưng thực ra đó không phải tình yêu, chỉ là chủ nghĩa đàn ông của chàng bị đả kích mà thôi. Sau đó chàng đành gửi 16 sính lễ đi khắp các nơi, cô nào hốt nhầm phải sính lễ của chàng thì sẽ phải làm vợ chàng, chọn vợ kiểu random. Và nữ chính Bạch Vô Phương chính là cô nàng xui xẻo đó. Trong một lần xin bọ cạp máu về chữa bệnh, nàng vô tình nhận nhầm sính lễ của Bạch Chuẩn. Chàng ta sau khi nhìn thấy dung mạo xuất chúng của nàng thì đổ cmnl, đíu nghĩ nhiều. Và quá trình truy thê bắt đầu. Đoạn truy thê này hài ẻ, hài xỉu up xỉu down ý mng=))) Bạch Chuẩn nghĩ trăm phương ngàn kế, cách lươn lẹo bỉ ổi hay ngu xuẩn nhất cũng làm nhưng sau đều bị vợ lột trần không thương tiếc:))) Lệnh chủ nói khi ai đó yêu chàng thực sự mới dần thấy được dung mạo của chàng, và sau đó chơi đòn tâm lý mỗi lần trước mặt vợ lại làm phép để lộ ra một phần gương mặt, khi là đôi môi đỏ mọng như máu, khi là đôi mắt câu hồn, làn da trắng nõn, để vợ hoang mang chao đảo hiểu rằng đã thích chàng. Ta nói, ngu dốt cũng có đạo hạnh của ngu dốt, chàng đã cưa đổ vợ trước khi cho nàng xem mặt, tức là chỉ với bản mặt trùm khăn đen thùi lùi cũng rước được đệ nhất mỹ nhân sát thổ về, quả là bản lĩnh. 

Phần sau truyện nói nhiều hơn về những âm mưu phía sau, những kẻ phản diện toan tính nhằm chia chắt đôi uyên ương tiên đồng ngọc nữ. Truyện có những tuyến nhân vật phụ rất đáng yêu, cũng như tình địch lai lịch khủng nhất truyện, đọc rồi sẽ rõ. Cách hành văn rất hay và lôi cuốn, mạch truyện khá logic, edit siêu mượt gần như không tìm thấy lỗi. 

Kết: đây thực sự là bộ truyện cực kì hay mà mình tiếc là ít người biết đến, mng làm ơn hãy đọc đi không hay không lấy tiền plssss. Bộ này rất đáng đọc, vừa hài hước, vừa có nội dung, vừa có thịt thà no nê, nhưng bối cảnh cũng như nội dung chủ yếu là về tình yêu đôi lứa nhé, đọc không lo căng não mà xả stress cực lun. Đoạn gần cuối hơi ngược chút nhưng vẫn HE tóe loe nha cả nhà, tung hoa tung hoa. 

Review Ngôn Tình Hay. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ