Tác giả: Đinh MặcTrạng thái: hoàn
Thể loại: ngôn tình, viễn tưởng
Nam chính: Mạnh Hi Tông
Nữ chính: Tô Di
Đây là một bộ truyện rất hay thuộc thể loại viễn tưởng của Đinh Mặc. Hay thì hay thật đấy nhưng nói thật là khi đọc bộ này mình đầu óc mình cứ loạn cả lên bởi có quá nhiều chi tiết không thể lường trước được như những truyện bình thường.
Tô Di, một cô gái yếu đuối và có phần e dè, nhút nhát. Cô tỉnh dậy thì đã thấy mình đang ở trên một tinh cầu xa lạ, không gia đình, không bè bạn, không chủng tộc và bị bọn người xấu truy đuổi gắt gao. Lúc bấy giờ, cô đang bị một nhóm côn đồ ức hiếp, một anh chàng xuất hiện, bước ra từ chiếc ô tô sang trọng, đó chính là Thương Chủy, cục trưởng cục trị an Tinh Cầu. Anh ta cởi chiếc áo khoác lên vai cô. Lúc đó cô cứ ngỡ rằng mình sẽ được cứu nhưng không ngờ rằng anh ta lại ra lệnh giết cô. Không còn cách nào khác, cô phải cầu xin anh ta cứu giúp, đổi lại cô có thể làm bất cứ điều gì cho anh ta. Thương Chủy lạnh lùng đã chấp nhận lời cầu xin của cô.
Kể từ đó, cô theo sau Thương Chủy. Để sinh tồn trong thế giới tàn khốc này, cô buộc phải trở nên mạnh mẽ. Thương Chủy đã cho cô học làm phi công và trở thành một sĩ quan dưới trướng anh ta. Ít lâu sau, thân phận của Thương Chủy bại lộ, anh ta thực ra là Mạnh Hi Tông, một tên lính đánh thuê khét tiếng. Mạnh Hi Tông và Tô Di kề vai sát cánh bên nhau để chiến đấu với âm mưu thôn tính cả vũ trụ của loài trùng tộc.
Trải qua một thời gian bên nhau, Mạnh Hi Tông đã nảy sinh tình cảm với cô gái bé nhỏ ấy lúc nào không hay, kể cả Tô Di cũng vậy. Tình yêu của họ không vồ vập, vội vã. Đó là tình yêu được nung nấu bền bỉ và xuất phát từ hai trái tim cùng chung nhịp đập. Khi cuộc chiến tranh với trùng tộc bùng nổ, họ phải xa nhau. Anh là nguyên soái của cả một đội lính đánh thuê, còn cô phải ra chiến trường, đương đầu với kẻ địch.
"Vũ trụ mênh mông, người phụ nữ kia thật sự hóa thành một luồng sáng hay một hạt bụi trong vũ trụ mà biến mất sao?"
" Anh cảm thấy mình hít thở cũng khó khăn, giống như trái tim cứng rắn và cô độc đã thành thói quen rốt cuộc đã cảm thấy một loại cảm xúc gọi là "đau điếng người". Cứ đau đớn từng chút từng chút một, không kịch liệt nhưng cứ như người bị nhiễm ôn dịch, cứ tăng thêm mãi. Anh không biết từ lúc nào, cô lại có ảnh hưởng lớn với anh như vậy."
"Anh không muốn thừa nhận, nhưng cũng đã cảm thấy rất rõ ràng, tim anh đã chết theo người phụ nữ kia. Trái tim anh sụp đổ, chôn cùng với cô ở nơi sâu nhất trong vũ trụ kia..."
Thế rồi, con người ta khi mất đi thứ gì mới nhận ra nó thật quan trọng. Lúc này Mạnh Hi Tông phát hiện ra anh yêu Tô Di cũng đã muộn rồi. Nhưng trớ trêu thay, cô xuất hiện trong chính cái đội tiên phong mà anh vừa mới thành lập ra. Người con gái anh yêu, người con gái mạnh mẽ đến nao lòng khiến anh biết thế nào là ngọt ngào, thế nào là đau đớn. Họ còn chưa kịp vui mừng thì đã đứng trước ranh tới sinh ly tử biệt. Anh, nguyên soái của hơn mười vạn lính đánh thuê trong hệ Vĩnh Hằng không bảo vệ được cô, thậm chí còn đẩy cô vào con đường tử lộ.
Và cuối cùng, anh vẫn chọn tính mạng của hơn mười vạn cấp dưới. Có ai biết rằng trái tim anh đau đớn đến nhường nào, giằng xé đến nhường nào. Mất cô, có thể anh sẽ mất đi tình yêu cả đời, mãi mãi. Trong giây phút cuối cùng đó, anh chỉ nói với cô duy nhất một câu:
- Mèo con, phải sống sót
Tô Di, người phụ nữ của anh luôn là như vậy, luôn mạnh mẽ đến không ngờ, trong giây phút quyết định lại xuất hiện như một vị cứu tinh. Người phụ nữ luôn làm anh kiêu ngạo, thật sự cảm ơn cô đã sống sót.
Trong niềm vui sướng trùng phùng, lời tỏ tình khiến cả hai ngây ngất trong hạnh phúc, một đám cưới đẹp như mơ những tưởng sẽ bắt đầu những chuỗi ngày hạnh phúc của hai người. Thế nhưng chờ đợi họ lại là sóng gió, khổ đau và những bí mật không thể lường trước được...
Ad spoil đến đây thui nha, không thì mất hứng lắm. Kết truyện là HE nhé các bạn, đảm bảo đọc đoạn sau thông não luôn. Nói chung là tất cả hòa bình, hạnh phúc, giải phóng, 👌.
BẠN ĐANG ĐỌC
Review Ngôn Tình Hay.
De TodoReview ngôn tình hiện đại như: showbiz, quân nhân, sủng ngọt, hắc bang, trọng sinh,... Bạn nào muốn mình review truyện nào có thể ý kiến ở mục comment nhé! Cảm ơn các bạn rất nhiều. Chú ý: - Đây là những truyện mình đã đọc, nhận xét là ý kiến chủ q...