Tác giả: Giải Tổng
Thể loại: ngôn tình, hiện đại, sủng, sắc, đại thúc x loli, nam chính thâm tình, nữ chính cá tính
Số chương: 56 chương + 6 ngoại truyện
Nam chính: Tần Liệt
Nữ chính: Từ Đồ
Review:
Chào mừng các bạn đã quay lại, và hôm nay mình sẽ mang tới một truyện cực kì hay nhé.
Đây là câu chuyện tình yêu của hai người, Từ Đồ và Tần Liệt.
Từ Đồ là một cô gái nhỏ xinh đẹp, cá tính. Sau cái chết của mẹ, cô từ một cô gái nữ tính dịu dàng biến thành một cô nàng ngỗ nghịch, hư hỏng, ăn chơi, cô thường xuyên ra vào các bar, hút thuốc, uống rượu,... Còn lý do vì sao các bạn hãy đọc truyện rồi biết nhé.
Cha cô là Từ Việt Hải vô cùng lo lắng cho con gái nên đã gửi cô lên vùng núi Lạc Bình hẻo lánh, nhờ nam chính Tần Liệt thu nhận cô. Và từ đây, câu chuyện của họ chính thức bắt đầu.
Tần Liệt gánh trên vai trách nhiệm vô cùng quan trọng đó là xây cho vùng núi Lạc Bình một con đường và một trường học. Chính vì cần sự giúp đỡ từ ba Từ Đồ nên anh mới chấp nhận điều kiện trông coi cô nàng ngỗ nghịch này. Ấn tượng của anh với cô chẳng tốt đẹp gì, con gái mà lại nhuộm tóc hồng khói, mặc áo đinh tán, trang điểm dày cộp, hút thuốc uống rượu không thiếu thứ gì, Ban đầu, thực sự anh chỉ muốn hoàn thành trách nhiệm là trộng coi cô thật tốt để giữ lời hứa. Nhưng duyên số là một thứ rất kì diệu, thứ mà con người không thể nào lường trước được
Cô gái nhỏ Từ Đồ từ một thiên kim tiểu thư ăn sung mặc sướng, ấy vậy mà giờ phải thích nghi với cuộc sống nghèo khổ thiếu thốn, đến đồ ăn còn khan hiếm. Nhưng cô không ngại cực khổ, lúc nào cũng cười tươi, truyền năng lượng sống cho mọi người xung quanh. Ở Lạc Bình một thời gian, cô không trang điểm nữa, lúc bấy giờ mọi người mới thấy cô xinh đẹp thế nào, làn da trắng nõn, đường nét trong sáng thanh thoát. Cô đã dần chiếm được cảm tình của mọi người, trong đó có Tần Liệt.
Cô gái ấy trong sáng là vậy, vui vẻ là vậy, cũng đáng thương là vậy, cô mang trong mình một vết thương lòng, nó như một vết thương không bao giờ lành trong trái tim, để mỗi khi chạm vào lại nhói buốt từng cơn. Nhưng Tần Liệt đã đến, anh dùng sự trầm ổn và từng trải của mình dạy cô yêu cuộc đời, nắm bàn tay nhỏ bé của cô vượt qua mọi chông gai. Từ Đồ, dù bên ngoài cô có mạnh mẽ thế nào đi chăng nữa cũng chỉ là một cô gái nhỏ.Cô gái hai mươi tuổi đã ấp ủ một tình cảm trong sáng với ông chú ba mươi mốt tuổi.
Hai người ở hai thế giới khác nhau, nhưng tình cảm là một thứ rất đỗi kì diệu, không phân biệt bạn là ai, bạn bao nhiêu tuổi, chỉ cần hai trái tim rung động, tình cảm sẽ ngập đầy. Tần Liệt nói, anh không thể cho cô thứ gì, anh không thể mua cho cô những món đắt tiền, không thể mua cho cô những thứ mà cô gái nhỏ thích, nhưng chắc chắn anh sẽ yêu thương cô suốt đời. Anh ba mươi mốt tuổi, tình cảm đối với anh, một chính là trọn đời trọn kiếp.
Đây chính là truyện mà mình tâm đắc nhất gần đây, phải nói một từ: hoàn hảo. Có thể các bạn sẽ cho rằng mình nói quá, nhưng đối với mình câu chuyện này xứng đáng được khen như vậy. Trước hết ta nói về cốt truyện, rất mới mẻ. Liệt Đồ lấy bối cảnh là vùng núi Lạc Bình nghèo khổ, hẻo lánh xa xôi, nhưng nơi đây trong lành và đẹp đẽ hơn bất cứ nơi nào. Những dãy núi, những con sông, những khu rừng bạt ngàn như hiện ra qua ngòi bút của tác giả. Con người nơi đây chất phác, hiền lành, có cô gái Tần Xán hiền dịu, có anh chàng Tần Liệt cứng rắn mạnh mẽ, có một A Phu khỏe khoắn đôn hậu, có những đứa trẻ đáng thương vẫn nuôi trong mình ước mơ được đi học, đôi mắt sáng hơn những vì sao trên bầu trời, chúng nâng niu trân trọng từng hộp màu, từng manh áo được quyên góp.
Thứ hai, về lời văn, phải nói truyện được edit rất mượt, cực kì hay, từng chữ từng chữ như rót vào lòng mình dòng nước mát lành thanh sạch.
Thứ ba, về nhân vật. Tần Liệt được phác họa là một người đàn ông anh tuấn, chững chạc, trầm ổn, cao to lực lưỡng, và phải nói là cực kì tốt, cực kì thâm tình. Lúc đầu có thể thấy anh khá lạnh nhạt nhưng khi đã yêu vào rồi thì cuồng nhiệt khủng khiếp, sủng bạn gái như sủng con gái:v Còn Từ Đồ, vài chương đầu các bạn sẽ thấy cô nàng này khá ngỗ ngược, tùy hứng và không coi ai ra gì. Nhưng yên tâm đi, không lâu sau các bạn sẽ cảm nhận được cô ấy cực kì đáng yêu, ngoan ngoãn hiểu chuyện, và trên hết cô ấy rất đáng thương, vì cái chết của mẹ nên cô ấy gặp phải chướng ngại tâm lý nên mới trở nên như vậy thôi. Tiếp theo về các nhân vật phụ, có nữ phụ Hướng San, tiểu tam của truyện. Cô ta yêu Tần Liệt từ khi học đại học, rắp tâm theo đuổi, Tần Liệt lúc đó chỉ vì quá phiền nên mới đồng ý làm bạn trai cô ta, chứ thật ra anh không hề yêu. Bằng chứng là Tần Liệt lạnh nhạt với Hướng San đến mức cô ta phải đi ngoại tình. Nhưng sau đó cô ta hối hận muốn quay lại nên đã theo về Lạc Bình, lợi dụng đứa con nuôi của anh làm cái cớ để ở lại. Lúc đầu mình thấy người phụ nữ này khá đáng thương, nhưng sau cùng là đáng trách nhiều hơn. Cô ta quá tham lam, và việc lợi dụng tình cảm của đứa bé nhỏ như vậy là quá độc ác, các bạn yên tâm là tiểu tam này chẳng làm ảnh hưởng gì đến cặp chính đâu nhé. Ngoài ra ở ngoại truyện sẽ kể thêm về tình yêu của cặp đôi phụ Xán Xán và Cao Thành cực hay.
Túm cái quần lại là truyện cực hay, rất đáng để đọc trong những ngày nhàm chán ở nhà vì corona:)), nhớ đọc cả ngoại truyện vì ngoại truyện cũng hay không kém đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Review Ngôn Tình Hay.
De TodoReview ngôn tình hiện đại như: showbiz, quân nhân, sủng ngọt, hắc bang, trọng sinh,... Bạn nào muốn mình review truyện nào có thể ý kiến ở mục comment nhé! Cảm ơn các bạn rất nhiều. Chú ý: - Đây là những truyện mình đã đọc, nhận xét là ý kiến chủ q...