17. Đạo tình- Chu Ngọc

730 20 1
                                    

Tác giả: Chu Ngọc

Thể loại: ngôn tình, hắc bang, nữ chính nam chính đều cường, hiện đại, sủng, HE.

Trạng thái: hoàn / Số chương: 118 chương + 5 ngoại truyện.

Nam chính: Tề Mặc.

Nữ chính: Ly Tâm.

Review:

Đạo tình khởi đầu với cô gái Mộc Ly Tâm, một cô bé mồ côi được tổ chức đạo chích chuyên nghiệp đào tạo từ bé, trở thành một siêu trộm chuyên đánh cắp cổ vật. Cùng với người chị em thân thiết Tùy Tâm, họ là cặp đôi song kiếm hợp bích, không ổ khóa nào không bẻ được, không mật mã nào không hóa giải, không bảo tàng nào là không thể đột nhập, không thứ cổ vật nào là không thể lấy. Thành công trên con đường siêu trộm, hai cô gái chỉ khao khát một thứ duy nhất là tự do. Họ bán mạng đánh cắp cổ vật cho tổ chức để dành đủ tiền chuộc thân, cũng như chuẩn bị một khoảng tài chính đủ để sống sa hoa hết đời. Với món đồ cuối cùng: miếng ngọc quý giá thời Tây Chu, cuối cùng hai chị em cũng có đủ tiền chuộc thân, chính thức rời khỏi tổ chức, đi tìm cuộc sống tự do cho mình. Tuy nhiên, không ông trùm đạo chích nào muốn buông tay với hai con bài tài năng này. Họ chia ra trốn khắp thế giới, tổ chức cũng truy lùng khắp thế giới.

Được tin người chị gái Tùy Tâm đang gặp nguy vì tổ chức phát hiện, Ly Tâm quyết định nhảy vào tìm cách cứu người. Cô không thể ngờ rằng, miếng ngọc thời Tây Chu kia ngoài ý nghĩa kỉ niệm giải nghệ, còn là nguyên nhân gây nên biến cố lớn của cuộc đời cô. Tổ chức tung tin giả để bẫy Ly Tâm, trong khi người bị trộm ngọc thì bẫy cả tổ chức. Cuối cùng là cô rơi vào tay Tề Mặc-người đứng đầu Tề Gia -nạn nhân bị đánh cắp. Không thể nào xui xẻo hơn được nữa, nếu sớm biết đó là đồ của Tề Mặc thì có cho cô trăm lá gan, Ly Tâm cũng không dám trộm. Vì biệt tài về đua xe, trộm cắp và tin học của Ly Tâm mà cô không bị lão đại bắn chết. Anh ta giữ cô xài tạm, lợi dụng những năng lực ấy phục vụ cho bản thân.

Qúa khứ và bản năng biến Tề Mặc thành lão đạo máu lạnh, là "Diệt Tuyệt Sư Ông". Anh không có khái niệm đàn ông đàn bà, chỉ có khái niệm địch và ta. Đối với kẻ địch, phương châm là đuổi cùng giết tận. Câu truyện có phạm vi hoành tráng khắp thế giới, nó xây dựng nên một hệ thống xã hội đen toàn cầu, khiến ta có thể hình dung sự chi phối của các thế lực, sự va chạm, tan rã, hợp nhất của nhiều tổ chức, còn dính liếu tới chính phủ các quốc gia, nói lên những "nguyên lý ngầm" tạo nên cơ cấu chính trị, kinh tế thế giới mà ít người biết tới. Chúng ta không sống trong một thế giới "dân chủ, hòa bình, công bằng, bát ái" mà chỉ sử dụng những từ ngữ đó để tự an ủi, đánh lừa bản thân. Thực chất, một vị tổng thống, một vị nguyên thủ quốc gia lên ngôi đều nhờ những bệ đỡ. Diễn biến cổ phiếu và giá dầu thô chịu tác động không ít bởi thế giới ngầm. Cái thế giới nghe có vẻ chỉ hoành tráng trong phim ảnh nhưng thực chất nó khiến ta không tưởng tượng nổi ngay trong hiện thực.

Đi theo cô gái Ly Tâm và nhóm Tề Gia, bao gồm Tứ Ưng: Hoàng, Hắc, Bạch, Hồng Lập Hộ, chúng ta có dịp chu du khắp Mỹ quốc, tung hoành khắp châu Âu, thủy chiến ác liệt ở vùng biển Australia, oanh tạc vùng núi Cape châu Phi, chiến đấu giữa bầu trời Thái Bình Dương, phiêu lưu trong kim tự tháp Ai Cập cổ đại, làm khách quý của hoàng gia vùng Trung Đông, tham dự tiệc sa hoa ở Hawaii hay thậm chí thoát hiểm ngoạn ngục từ xoáy nước vĩ độ 26 độ 4 phút tử thần. Mọi thứ sống động như thế, hoành tráng như thế khiến ta cũng thót tim. Nó giống một câu chuyện phiêu lưu hành động hơn là một ngôn tình lãng mạn. Nhưng chính những hiểm nguy, vào sinh ra tử đã bồi đắp tình cảm của Ly Tâm Tề Mặc.

Nam chính Tề Mặc được đánh giá là nam thần bá đạo, sức chiếm hữu cao, mặt lúc nào cũng lạnh như cục đá với câu nói kinh điển " tôi cho phép em thích tôi". Tề Mặc là trung tâm của vũ trụ. Anh là kiểu nam chính bá đạo cực điểm, ngạo mạn cực điểm nhưng cũng tài giỏi cực điểm. Trong gia tộc có một quy tắc bất di bất dịch: "Tuân theo mệnh lệnh của lão đại tuyệt đối, không bao giờ được phép hoài nghi hay tranh cãi." Cho dù anh ra lệnh họ lao đầu vào dòng nước xoáy thì cũng không ai làm trái, dù mệnh lệnh vô lý cỡ nào cũng không ai mở miệng hỏi.

Truyện này mình đánh giá 4/5, cốt truyện hoành tráng, logic. Nhưng mình thấy nhiều lúc hơi ảo diệu và nam chính Tề Mặc cũng được tác giả "hình tượng hóa" quá, nên đôi lúc không mang lại vẻ chân thực, dường như anh là vị thần chứ không phải người nữa. Đây chỉ là đánh giá chủ quan của mình, bởi thể loại này khá khác với gu của mình. Nhưng dù sao đây là một bộ truyện rất hay và đáng đọc, đặc biệt nam chính Tề Mặc dường như đã chiếm lấy trái tim của biết bao nhiêu thiếu nữ mơ mộng. Và chuyện tình của anh và Ly Tâm cũng rất đáng ngưỡng mộ.



Review Ngôn Tình Hay. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ