Chap 14: Jay Jo.

1.6K 161 4
                                    

"Chà, cậu lại đứng nhất nhỉ? Ngưỡng mộ chết đi được."

Gã say mê nhìn vào lúm đồng tiền sâu hoắm bên khoé môi của thiếu nữ đang tươi cười như hoa mùa xuân. Năm xuân thứ mười bảy, gã gặp được người mà gã yêu đến mê muội.

"Cũng tạm, còn cậu?"

Em nằm dài lên trên bàn, đè nặng lên những cuốn sách, khuôn mặt bầu bĩnh áp xuống rồi nghiêng đầu nhìn gã.

"Hạng hai, tớ đã bị cậu chèn ép từ Cấp hai rồi đấy! Không thể để tớ hạng nhất một lần à?"

Vẻ mặt gã đăm chiêu giống như thật sự suy nghĩ về điều mà em vừa nói khiến em có chút bối rối, đành lập tức thanh minh:

"Tớ đùa thôi đấy nhé! Cậu nhất định phải luôn đứng nhất, đậu vào Đại học Y. Tớ muốn học cùng một trường Đại học với cậu Jahyun à."

Một lời hứa hẹn về tương lai còn ngọt ngào và ấm áp hơn là một câu tỏ tình trực diện. Gã khẽ nhếch khoé môi, giữa cái nắng gay gắt của mùa hè, em như que kem mát lạnh khiến người ta thoả mãn không thôi.

"Dù tớ không đứng nhất thì tớ cũng sẽ đậu thôi."

Năm cuối được tách biệt bằng một toà nhà riêng để có thể giúp học sinh tập trung cao độ, tiết tự học đầu giờ chán nản và đầy buồn ngủ. Bóng lưng nhỏ nhắn và chăm chỉ của em đang cần cù học thuộc từng từ vựng Tiếng Anh khó nhằn.

Em không giỏi Tiếng Anh, nhưng em muốn học những từ vựng Tiếng Anh của chuyên ngành Y cùng gã. Em muốn cả hai ở bên nhau khi lên Đại học, tốt nhất là ở bên nhau cho đến khi già nua xấu xí.

"Bên ngoài có người tìm cậu."

Lớp trưởng là một nam sinh cao to, bóng râm che khuất quyển sách Tiếng Anh mà em đang chăm chú nhìn. Xuyên qua phía cửa sổ, em thấy một nam sinh khác đang đỏ mặt nhìn em.

"Có chuyện..."

Lời nói còn chưa đưa ra khỏi miệng, trong lồng ngực đã bị người ta dúi một hộp quà màu hồng vô cùng bắt mắt. Nam sinh run rẩy, tay bấu chặt mép quần đầy ngượng ngùng không dám nhìn thẳng vào mắt của em mà bày tỏ:

"Tớ... tớ thích cậu! Nếu cậu chưa có đối tượng thì có thể suy xét tớ một chút không?"

Em vẫn còn đang mờ mịt chưa kịp hiểu rõ vấn đề. Em chưa từng yêu sớm, nói đúng ra là vì em không dám yêu sớm, điều dũng cảm nhất mà em từng làm có lẽ là yêu thầm Jo Jahyun trong suốt ba năm qua.

Cửa sau lớp học đang đóng kín bất chợt ầm một tiếng, quả bóng rổ nặng trịch lăn từng vòng chậm rãi dừng lại bên chân em. Khẽ ngẩng đầu, em thấy gã cau mày đút tay vào túi quần bước lại gần em. Gã vừa nói vừa ném hộp quà trở về chủ cũ.

"Gì đây? Tính yêu sớm à? Không muốn thi vào Đại học Y với tớ nữa à?"

"Này Jo Jahyun, mày đừng có mà quá đáng! Chuyện này không có liên quan đến mày!"

Em kéo tay áo của gã lùi về sau vài bước vì sợ nam sinh kia sẽ nhào lên tóm lấy cổ áo gã, gã cúi đầu khẽ cười. Bàn tay to liên tục vò tóc em đến rối tung, sau đó lại di chuyển xuống đặt ở phía sau gáy của em khẽ xoa, sự thân mật gần gũi không thể nào phá vỡ.

Wind Breaker | YouthNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ