Chap 22: Joker.

1.1K 90 2
                                    

Cuối mùa thu, lá phong rơi đầy sân trường Đại học. Lại còn là dịp lễ nên chỉ có loe hoe vài sinh viên ở lại ký túc xá, tiếng bước chân giẫm lên lá vang thành âm thanh loạt soạt, xa xa chút nữa là tiếng còi thổi liên hồi và giọng nói đè lên nhau của những nam sinh đang trong tuổi trẻ.

Tôi thấy anh giữa đám đông như kiến, mà chính bản thân tôi cũng không biết được rằng mình thích anh vì điểm đặc biệt nào. Tôi chỉ biết, khi anh ở giữa một đám đông cùng một kiểu đồng phục bóng rổ thông thường, mái tóc bạc và làn da trắng như hoa sứ của anh luôn thu hút ánh nhìn của người khác, hệt như hạc lạc giữa bầy gà.

Ngày tôi thích anh cũng chỉ là một ngày bình thường như bao hôm khác. Trên chiếc xe đạp mỏng manh mà tôi tưởng chừng như sắp gãy làm đôi vì sức nặng và thân hình cao ráo của anh, anh nhanh nhẹn đạp xe liên tục lách sang trái rồi lại sang phải tránh va vào những chiếc xe hơi có thương hiệu đắt tiền.

Tôi biết anh có hoàn cảnh không tốt, họ thường nhắc đến anh cùng với những lời lẽ không mấy tốt đẹp. Họ nói anh liều mạng đánh quyền ở chợ đen để kiếm tiền, đôi giày vải đã mòn đế trên chân anh cũng đã qua mấy năm, từng bộ đồ được chắt chiu không dám giặt quá mạnh tay, họ nói anh nghèo hèn không đáng có được tình yêu nhưng lại chẳng hề hay biết anh là ánh trăng sáng mà tôi đặt ở đầu quả tim vụng trộm yêu thầm.

Tôi vô tình có được Kakaotalk của anh qua một người bạn, tôi gửi lời mời kết bạn rồi lại hồi hộp chờ đợi anh chấp nhận. Rất nhanh sau đó, điện thoại sáng lên, anh chấp nhận lời mời kết bạn.

Tôi vốn nghĩ cứ kết bạn với anh rồi đặt một góc trong điện thoại thôi, ít nhất tôi cũng có thể ôm mộng đẹp rằng tôi và anh là bạn bè. Nhưng chẳng hiểu sao, theo cảm tính tôi cứ liên tục gõ rồi lại xoá trên thanh nhập, có lẽ là màn hình thông báo đối phương đang nhập tin nhắn lúc hiện lúc mất nên anh hết kiên nhẫn, anh gửi cho tôi một tin nhắn chỉ có vỏn vẹn một dấu chấm hỏi.

Rowan: [Chào anh, em là Rowan khoa Nhiếp ảnh. Lần trước em nhìn thấy anh chơi bóng ở sân B nên may mắn hỏi được bạn bè cách liên lạc của anh. Chúng ta có thể làm bạn không?]

Gửi xong tin nhắn tôi mới bàng hoàng đập mạnh đầu vào gối bông mềm mại, có hơi vội vàng nhưng tôi nhịn không được mà muốn đến gần anh hơn một chút.

Ngay lúc tôi chắc chắn rằng anh sẽ không trả lời lại, hay hướng xấu hơn là anh sẽ thẳng tay xoá tôi ra khỏi bạn bè thì anh lại trả lời tin nhắn ngay lập tức.

Joker: [Được.]

Sau đó, tôi cũng không dám nói thêm một câu nào với anh nữa. Chúng tôi mất liên lạc khoảng chừng một tháng, tôi lại nhắn tin cho anh.

Rowan: [Tiền bối, anh có biết chỗ nào sửa máy tính không ạ?]

Tôi biết anh học khoa Máy tính, mà thật ra máy tính của tôi cũng không có hư hỏng gì, chẳng qua cũng chỉ là cái cớ mà tôi muốn dùng để tiếp cận nói chuyện với anh thôi.

Anh nhiệt tình chỉ cho tôi địa điểm sửa máy tính gần trường học, tôi cảm ơn anh xong cũng không tiếp thêm lời.

Một tuần sau, tôi trang điểm cẩn thận và chọn váy áo thật xinh để đi qua sân bóng rổ. Tôi muốn dùng cái cớ cảm ơn để đến gần anh hơn, ít ra là có thể nói chuyện với anh vài câu ở bên ngoài. Đáng tiếc là tuần đó anh không đến chơi bóng.

Wind Breaker | YouthNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ