Chap 17: Vinny Hong.

1.3K 124 9
                                    

"Chỉ mới mấy tháng mà anh đã làm lơ em thế này rồi à?"

Trong phút chốc, từng tế bào như bị xé toạc ra, nỗi đau từ tinh thần cảm thụ rõ rệt xông thẳng lên đại não chính. Gã đã từng nghĩ rằng, cho đến khi gã nằm xuống nấm mồ lạnh lẽo thì cũng sẽ không cách nào nghe lại được giọng nói đó thêm lần nào nữa.

Nhất thời gã giống như phát điên, quay phắt người tóm lấy em. Tấm lưng nhỏ gầy nện thẳng lên tường cứng đầy thô bạo. Gã tưởng rằng em sẽ rơi nước mắt long lanh như mắt mèo khiến gã mủi lòng bỏ qua, thế nhưng đáp lại gã là nụ cười trào phúng từ em.

"Đây là cách mà anh dùng để chào mừng bạn gái cũ đấy à?"

"Mẹ nó, sao em còn dám quay lại sau khi đá tôi một cú đau điếng như thế? Em có tư cách gì để xuất hiện trước mặt tôi thêm lần nữa? Làm sao mà em dám?"

Em cứ như kẻ điếc không sợ súng, bàn tay trắng mịn nắm chặt cổ tay đang níu lấy cổ áo của em, em khẽ cười:

"Em đang đánh cược xem, liệu anh có phát điên thêm lần nữa nếu em biến mất hay không? Em nghĩ là có, đúng chứ?"

Gã bị chọc tức đến độ phải bật cười, thịt bên má bị cắn đến đau khắp cả người. Ánh mắt xa lạ hờ hững nhìn chằm chặp vào đối phương, gã cúi người nói bên tai em rằng:

"Bỏ cái tính tự cao xem thường người khác của em đi! Việc gì tôi phải cần một người không ra gì như em?"

Hành lang vào tiết học vắng lặng như tờ, lưỡi đảo quanh khuôn miệng đắng ngắt như ăn phải thuốc. Em bực dọc nhìn gã đút tay vào túi đang dần đi xa, nghèo hèn nhưng lại kiêu ngạo từ trong tận xương cốt.

Mùa hè năm 2005, Seoul tấp nập và sầm uất, ngày thứ 276 em không từ mà biệt.

Thời gian đó, Kelsey giống như là cái gai mà Vinny cắm sâu vào trong tim. Để thì sẽ mãi đau âm ỉ, mà có rút ra thì cũng sẽ máu chảy đầm đìa.

Bình thường tuy gã hơi kiệm lời nhưng mối nhân duyên giữa bạn bè lại không tồi, chính bởi vì gã tốt bụng và không ỷ mạnh hiếp yếu nên được bạn bè trọng dụng rất nhiều.

Nhược điểm duy nhất khiến gã tự ti đến phát điên là gã nghèo khổ. Gã tìm mọi cách để rửa sạch cái nghèo khiến gã mệt mỏi từng ngày. Những tháng ngày gã chìm mình trong bóng tối, gã cảm thấy thật ra sống như vậy cũng tốt, ít ra đấy là cuộc sống không vật chất và không có sự cám dỗ lôi kéo gã vào con đường sai trái.

Ban ngày gã sẽ đến trường làm sinh viên ba tốt, đến tối gã lại đi làm thêm. Cuộc sống bình ổn cứ như vậy trôi qua cho đến cái ngày mà gã gặp được em.

Đối với gã mà nói, giữa mùa hè nóng bức, em hệt như que kem bơ mát lạnh cùng dâu tây căng mọng nước. Từng chút từng chút thấm ướt đầu quả tim, khiến gã ngọt ngào trong từng giây phút. Lúc đó, gã chợt cảm thấy cuộc sống tối tăm mà gã cho là ổn lại hệt như địa ngục, gã khao khát ánh sáng và muốn đến gần với ánh sáng đó hơn.

"Chào cậu, tớ là Kelsey!"

Thuận lý thành chương, em và gã cứ ở bên nhau qua từng tháng ngày của những năm đầu tiên khi bước vào Đại học. Sau này gã mới biết em là trâm anh thế phiệt, là công chúa hàng thật giá thật của một tập đoàn bất động sản top đầu Hàn Quốc. Gã tự ti, gã không muốn em cảm thấy gã không tốt, gã sợ hãi em sẽ không cần gã nữa, thế nhưng em đã không ngần ngại mà ôm lấy vỗ về an ủi gã.

Wind Breaker | YouthNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ