14th Count.
i wish i can go back time when we are young
"i want Hayley will assist me to my seat and serve my order." sabi ni Dylan.
wait-what?! ako gusto niyang mag-assist sakanya? eh hindi pa nga ako bihis naka-uniform palang ako tapos ako gusto niyang mag-assist?
gulat na gulat talaga ako.
siyempre hindi ko naman inaasahan yun eh, at ako pa talagang gusto niyang magserve ng pagkain niya ah?
pero other than that, nagblush ako.
bago magsalita si tita Aikee tinignan niya muna ung kamay naming dalawa saka siya tumingin saakin at biglang lumipat kay Dylan "ah, okay anak. osige maiwan ko muna kayo ni Hayley" sabi niya nang nakangiti.
alam kong nagblush ako kasi ang init ko eh peor umaasa ako na hindi niya yun makita kasi alam niyo na nakakahiya at tsaka ang awkward kaya ng position namin, nakakahiya talaga omg.
"i know your blushing"
what?! nahalata niya? hala, nakakahiya pero paano niya nalaman na nagbablush ako kanina?
"WHAT?! NO" sabi ko na pasigaw.
hindi naman nila kami maririnig masyado eh, siguro ung mga malalapit saamin narinig yun pero binalewala lang nila kami.
pagkasabi ko nun, hinigit ko na ung kamay ko at tumalikod na ako para magsimulang maglakad papunta sa locker room namin.
ghad, hindi ko na talaga alam nangyayari sa sarili ko, kinikilig ako na hindi ko maintindihan.
no Hayley, no. hindi pwede na magkagusto sakanya.
"wait Hayley"
napatigil ako sa nung nagsalita siya bigla, biglang bumilis ang tibok ng puso ko. what happened to me this past days? why?
"Oh?" sabi ko nang tumalikod ako bigla.
pagkatalikod ko sakanya hinigit ko rin ung kamay ko na hawak-hawak niya kanina pa. nakaka-awkward kasi eh!
alam niyo naman na hindi ako sanay sa mga ganitong scenario eh, lalim noh? scenario pwede namang scene kaloka. hahaha.
"iniiwasan mo ba ako?"
nagulat ako sa sinabi niya saakin, iniiwasan ko nga ba siya? pero hindi naman eh. naiilang lang ako sa hawak-kamay niya.
Hayley naman nagpapatawa ka ba? hawak-kamay talaga? haist kinakausap ko na sarili ko ngayon dahil sakanya.
BINABASA MO ANG
Every Minute Counts
Teen FictionEvery Minute Counts means "Sa Bawat minuto ay Bilang". Yung lalake ay hindi alam na mahal na pala niya yung babaeng una niyang nakita sa Seikun Academy. Pero ang pinagtaka niya ay kung bakit iba ang ugali nung babae sa ibang babae yun pala ang isa s...